บ้านพักอาศัยชั้นเดียว สไตล์โมเดิร์น ขนาด 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ พื้นที่ใช้สอย 74 ตารางเมตร

ยุคสมัยที่พัฒนาไปอย่างรวดเร็วมีอิทธิพลต่อการสร้างบ้านของมนุษย์ โดยผู้คนสมัยใหม่ชอบความเรียบง่าย สะดวกสบายและรวดเร็ว จึงเป็นที่มาของการได้รับความนิยมของบ้านสไตล์โมเดิร์น เพราะทรงบ้านดังกล่าวตอบโจทย์เหล่านั้นได้เป็นอย่างดี

สำหรับบ้านโมเดิร์นชั้นเดียวหลังนี้ ได้รับการเผยแพร่จากผู้ใช้งานเฟซบุ๊ก Anusorn Civil ตัวบ้านน่าอบู่ ยกพื้นสูง ฟังก์ชันภายในประกอบด้วย 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ 1 ห้องโถง 1 ห้องครัว และระเบียงด้านหน้าสำหรับนั่งพักผ่อน มีพื้นที่ใช้สอยทั้งหมด 74 ตร.ม. งบก่อสร้างพร้อมเข้าอยู่จบที่ 700,000 บาท ซึ่งมีพิกัดตั้งอยู่ที่ อ.โนนสูง จ.นครราชสีมา

รายละเอียดของบ้าน เริ่มจากหลังคาที่ออกแบบให้เป็นทรงเพิงแหงนเล่นระดับมุงเมทัลชีท ตัวบ้านแต่งด้วยสีเทาอ่อนตัดสีฟ้าเทาเข้ม บางจุดกรุทับด้วยไม้ฝา ใต้ชายตาติดตั้งช่องลมระบายอากาศ หน้าบ้านต่อหลังคายื่นออกมาเป็นระเบียง ซึ่งกั้นรอบๆด้วยเหล็กดัดสีดำ แต่งเสาที่เป็นโครงสร้างด้วยกระเบื้อง ส่วนประตูหน้าบ้านและหน้าต่างเป็นบานกระจก ซึ่งมีขอบวงกบเด่นเป็นสีขาว

จากประตูหน้าบ้านเปิดเข้ามายังภายในก็จะเห็นกับห้องโถงกว้างที่สว่าง และน่าอยู่ พื้นห้องนี้ปูทับด้วยกระเบื้องสีขาว ผนังห้องเป็นสีขาวขอบล่างวงกบไม้ ฝ้าเพดานเลือกใช้แบบหลุมพร้อมดีไซน์ขอบให้เป็นสีเทา พร้อมติดตั้งโคมไฟทรงกลมให้สว่าง

ห้องนอนประตูไม้น้ำตาล ตั้งอยู่ตรงข้ามกัน ภายในทั้งสองออกแบบเน้นความเรียบง่าย โดยเลือกใช้วัสดุแบบเดียวกับห้องโถง สว่าง และมีหน้าต่างเป็นช่องทางระบายอากาศ

ห้องครัว ตั้งอยู่ในโซนหลังบ้าน ปูพื้นด้วยกระเบื้องลายไม้น้ำตาลอ่อน ห้องนี้ก่อเคาน์เตอร์สีดำติดผนัง ด้านบนติดตั้งซิงค์ล้างจานส่วนด้านล่างออกแบบให้เป็นตู้เก็บของ ผนังบริเวณนั้นกรุทับด้วยกระเบื้องลายอิฐ อากาศห้องนี้ถ่ายเทได้อย่างสะดวก ทั้งทางหน้าต่างและประตูไม้สีขาวที่เปิดออกไปหลังบ้าน

จะเห็นได้ว่าไอเดียการสร้างบ้านหลังนี้เป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่น่าสนใจ ทั้งนี้ผู้เขียนไม่ได้รับออกแบบหรือสร้างบ้านแต่อย่างใด เพียงแค่นำเสนอให้เป็นตัวอย่างเท่านั้น สำหรับหากใครที่ชื่นชอบหรือสนใจ ติดต่อสอบถามได้จากที่มาด้านล่างค่ะ

ขอบคุณที่มา: เฟซบุ๊ก Anusorn Civil