ตัวอย่างบ้านโมเดิร์น กะทัดรัดน่าอยู่ พื้นที่ใช้สอย 77 ตร.ม. ขนาด 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ

การมีบ้านอยู่อาศัย” เป็นอีกหนึ่งความสุขพื้นฐานของการเป็นมนุษย์ โดยที่บ้านหลังนั้นไม่จำเป็นต้องมีขนาดใหญ่ หรือสร้างมาด้วยสไตล์ที่นิยม สวัสดีผู้อ่านทุกท่านค่ะ กลับมาพบกันอีกเช่นเคยกับการนำเสนอแบบบ้าน วันนี้ได้นำแนวทางการสร้างบ้านโมเดิร์นขนาดกะทัดรัดมาฝาก

สำหรับบ้านโมเดิร์นชั้นเดียวหลังนี้ น่าอยู่ อากาศรอบบ้านเย็นสบาย และถูกส่งมอบให้เจ้าของเป็นที่เรียบร้อย ขนาดของบ้านได้แก่ 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ ห้องครัว ห้องโถง และระเบียงนั่งเล่น ทั้งหมดมีพื้นที่ใช้สอย 77 ตารางเมตร งบประมาณที่ใช้ในการสร้างอยู่ที่ 490,000 บาท เป็นอีกหนึ่งผลงานของทีมงานช่างเจคลองไผ่ (0926473849) โดยมีรายละเอียดที่น่าสนใจดังนี้

ลักษณะภายนอกของบ้าน เริ่มจากผนังที่ตกแต่งด้วยสีม่วงอ่อน ออกแบบให้ขอบล่างและเสาเป็นม่วงเข้ม บริเวณใต้ชายคากรุทับด้วยไม้เฌอร่า หลังคาบ้านทรงเพิงแหงนลาดเอียงไปด้านหลังมุงเมทัลชีท รอบๆติตดั้งฝ้าชายคาไว้ ประตูหน้าบ้าน หน้าต่าง เป็นบานกระจกที่ทันสมัย อีกทั้งยังมีขอบเป็นสีขาวตัดกับสีผนังได้อย่างชัดเจน

ตัวบ้านมีรูปทรงที่สวยงาม พื้นรอบๆเทคอนกรีตเป็นฟุตบาทเพื่อเสริมฐานบ้านให้แข็งแรงและง่ายต่อการทำความสะอาด ด้านหลังของบ้านมีประตูไม้สีขาว เพื่อเปิดออกมายังเฉลียงขนาดกะทัดรัด จุดนี้เหมาะสำหรับเป็นที่ซักล้าง ที่ฝ้าเพดานฝังไฟดาวน์ไลท์ให้สว่าง พร้อมใช้งาน

หน้าบ้านต่อหลังคายื่นออกมาเป็นระเบียง โดยปูพื้นด้วยกระเบื้องเรียบสีเทา ตรงมุมติดตั้งม้านั่งไว้เอ็นหลังพักกาย แต่งเหล็กดัดใต้ชายคา และติดตั้งโคมไฟที่เสาเพื่อส่องแสงให้หน้าบ้านสว่าง

ภายในบ้าน เปิดประตูเข้ามาก็จะเห็นกับห้องโถง ที่เหมาะสำหรับเป็นที่รองรับแขก พื้นห้องปูทับด้วยกระเบื้องเรียบสีน้ำตาลอ่อน ผนังสีเทาแต่งขอบล่างด้วยวงกบไม้ ฝ้าเพดานหลมุสีขาวมีขอบด้านในเป็นสีม่วงอ่อน และติกตั้งโคมไฟสวยตรงกลาง ผ้าม่านสีฟ้าที่หน้าต่างเพิ่มสีสันให้ห้องได้เป็นอย่างดี

ภายในบ้าน ห้องนอนเลือกใช้ประตูไม้น้ำตาลตั้งอยู่ติดกัน ห้องน้ำกั้นห้องโถงและห้องครัวที่อยู่บริเวณด้านหลัง

ห้องครัว ก่อเคาน์เตอร์ทรงตัวแอลติดผนัง แต่งแต้มด้วยกระเบื้องสีดำ ด้านบนติดตั้งซิงค์ล้างจาน มีพื้นที่ว่างสำหรับวางของ ด้านล่างเป็นตู้เก็บของประตูสีขาว ผนังโซนนั้นกรุทับด้วยกระเบื้องเล็กน้อยเพื่อที่จะได้ทำความสะอาดง่าย หน้าต่างที่ผนังติดตั้งมุ้งลวดไว้กันสัตว์ร้าย และห้องนี้มีพัดลมไว้คอยระบายอากาศ

ห้องน้ำ ปูพื้นกันลื่นด้วยกระเบื้องเรียบสีเทาอ่อน ผนังสีครีมขาวคาดด้วยสีดำ ตามจุดต่างๆติดตั้งสุขภัณฑ์ที่ครบครัน และมีช่องลมระบายอากาศคอยรับแสงเพิ่มความสว่างให้กับห้องได้เป็นอย่างดี

แบบแปลนบ้าน

เป็นอย่างไรกันบ้างคะกับแบบบ้านโมเดิร์นชั้นเดียวหลังนี้ ที่เป็นบ้านขนาดกะทัดรัด เหมาะสำหรับครอบครัวขนาดเล็ก ภายในมีฟังก์ชันครบ น่าอยู่ สำหรับใครที่ชื่นชอบและอยากมีบ้านสวยๆแบบหลังนี้ไว้ครอบครอง สามารถติดต่อสอบถามได้จากที่มาด้านล่างค่ะ

ผลงาน: ช่างเจคลองไผ่ (0926473849)
ขอบคุณที่มา: เฟซบุ๊ก เจษฎา นารี