แบบบ้านโมเดิร์นชั้นเดียว ขนาด 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ พื้นที่ใช้สอย 68.60 ตารางเมตร

สวัสดีผู้อ่านทุกท่านค่ะ ยินดีต้อนรับสู่โลกแห่งการแบ่งปันไอเดียการออกแบบและสร้างบ้าน คำว่า”บ้านสวย” ของแต่ละคนมีนิยามที่ต่างกัน เพราะขนาดของครอบครัว ไลฟ์สไตล์ หรืองบประมาณที่ทุกคนใช้มีไม่เท่ากัน สำหรับคนที่เป็นครอบครัวเริ่มต้น และสนใจจะสร้างบ้านทรงโมเดิร์น แบบบ้านที่เราจะพาไปรู้จักต่อจากนี้นับว่าเป็นอีกหนึ่งไอเดียที่น่าสนใจ

บ้านหลังนี้แต่งภายนอกด้วยโทนสีเขียวอ่อนสดใส เป็นบ้านชั้นเดียวสไตล์โมเดิร์น ขนาด 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ ห้องรับแขก ห้องครัว และระเบียง ด้วยพื้นที่ใช้สอย 68.60 ตร.ม. และใช้งบประมาณในการสร้างรวมค่าของและค่าแรงช่าง 530,000 บาท พิกัดบ้านหลังนี้ตั้งอยู่ที่ อ.ศิลาลาด จ.ศรีสะเกษ เป็นผลงานที่ได้รับการเผยแพร่จากคุณ Wittaya Nonchana โดยมีรายละเอียดที่น่าสนใจดังต่อไปนี้

พิกัดก่อสร้างบ้านเป็นพื้นที่ขนาดกว้าง ตัวบ้านโดดเด่น ยกพื้นสูงเล็กน้อย มีหลังคาเป็นทรงเพิงแหงนลาดเอียงไปด้านหลังมุงเมทัลชีทสีชมพูแดง ผนังใต้ชายคากรุทับด้วยไม้ฝาสีขาว ตัวบ้านสีเขียวอ่อนแต่งขอบล่างด้วยโทนสีที่เข้มขึ้นมา ประตูหน้าบ้าน และหน้าต่างกระจกมีขอบเป็นสีขาว ซึ่งตัดกับสีผนังได้อย่างลงตัว

หน้าบ้านต่อหลังคายื่นออกมาเป็นระเบียง ซึ่งมีขนาดกว้าง เหมาะสำหรับเป็นที่นั่งพักผ่อน รอบๆมีม้านั่งก่อไว้ บันไดหน้าบ้านขนาด 3 ขั้น และพื้นระเบียงปูทับด้วยกระเบื้องสีเทา ติดตั้งโคมไฟทรงกลมที่ฝ้าเพดาน ส่วนเสาหน้าบ้านแต่งฐานล่างด้วยกระเบื้องสีดำ และตรงกลางเป็นกระเบื้องหินทราย

พื้นรอบบ้านเทคอนกรีตเป็นฟุตบาทเพื่ออำนวยความสะดวกในการทำความสะอาด หรือสัญจรมาด้านหลัง ซึ่งบริเวณหลังบ้านมีประตูไม้น้ำตาลไว้เป็นอีกหนึ่งช่องทางระบายอากาศ หรือเข้า-ออกบ้าน

ประตูหน้าเป็นกระจกบานเลื่อน เปิดเข้ามาภายในจะเห็นกับห้องโถงรับแขกที่สว่าง น่าอยู่ พื้นห้องเป็นกระเบื้องน้ำตาลครีม ผนังสีขาวแต่งขอบล่างด้วยวงกบไม้ ฝ้าหลุมสีขาวแต่งขอบด้านในด้วยสีเขียวให้สดใส พร้อมกับฝังไฟดาวน์ไลท์ตรงมุม

ห้องนอนประตูไม้น้ำตาล ภายในทั้งสองออกแบบเน้นความเรียบง่าย ออกแบบและเลือกใช้วัสดุเดียวกันกับห้องโถงรับแขก หน้าต่างกระจกใสที่ผนังรับแสงช่วยให้ห้องสว่าง และระบายอากาศให้ปลอดโปร่ง

ห้องครัว ก่อเคาน์เตอร์ติดผนังไว้ใช้งาน ด้านล่างเป็นตู้เก็บของ กรุทับด้วยกระเบื้องลายดอกไม้น่ารัก ด้านบนปูทับด้วยกระเบื้องสีดำ ติดตั้งซิงค์ล้างจานไว้ ผนังบริเวณนั้นเป็นกระเบื้องเช่นกันเพื่อทำความสะอาดได้ง่าย และมีหน้าต่างขนาดใหญ่ไว้คอยระบายอากาศ หรือกลิ่นอาหาร

สุดท้ายจบลงที่ห้องน้ำ ปูพื้นกันลื่นด้วยกระเบื้องสีเทากับน้ำตาล ส่วนผนังเป็นน้ำตาลกับสีขาว ประตูหน้าห้องมีสีสันสดใส ตามจุดต่างๆได้ติดตั้งสุขภัณฑ์ไว้อย่างครบครัน

จะเห็นได้ว่า เป็นอีกแบบไอเดียบ้านชั้นเดียวหลังสวยๆ ออกแบบก่อสร้างในพื้นที่ชนบท พื้นที่โดยรอบกว้าง อากาศปลอดโปร่ง เหมาะกับการพักอาศัยและพักผ่อนในตัว หากใครที่อยู่ในเขตอีสานและจังหวัดใกล้เขตอีสาน สามารถติดต่อสอบถามก่อสร้างได้จากที่มาด้านล่างค่ะ

ขอบคุณที่มา: เฟซบุ๊ก Wittaya Nonchana