ตัวอย่างบ้านชั้นเดียว พื้นที่ใช้สอย 120 ตร.ม.ขนาด 3 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ

การสร้างบ้านเป็นอีกหนึ่งความใฝ่ฝันของใครหลายๆคน เพื่อใช้เป็นที่อยู่อาศัยกับครอบครัวอย่างมีความสุข สำหรับใครที่กำลังมองหาแบบบ้านที่สวยทันสมัย สร้างมาด้วยสไตล์โมเดิร์น แบบบ้านชั้นเดียวหลังนี้อาจตอบโจทย์ไลฟ์สไลต์ของคุณได้

บ้านโมเดิร์นหลังนี้มีขนาดชั้นเดียว ส่งมอบให้เจ้าของเป็นที่เรียบร้อย ตัวบ้านมีขนาด 3 ห้องนอน 2 ห้องนอน 1 ห้องโถงใหญ่ 1 ห้องครัว และระเียงหน้าบ้านไว้สำหรับพักผ่อน พื้นที่ใช้สอย 120 ตร.ม. ใช้งบประมาณในการสร้าง 9 แสนกว่าบาท จากผลงานของ จจ.โฮมอินด์แม่วาง ที่ได้สร้างบ้านหลังนี้ ณ ต.หารแก้ว อ.หางดง จ.เชียงใหม่

รายละเอียดของบ้าน เริ่มจากหลังคาถูกออกแบบให้เป็นทรงเพิงแหงนที่คุ้นตา และเล่นระดับเห็นได้อย่างชัดเจน หลังคามุงเมทัลชีทสีน้ำเงินเข้ากับผนังบ้านสีฟ้า บริเวณใต้ชายคากรุทับด้วยไม้ฝาเฌอร่า รูปทรงของบ้านสวยงาม ประตู หน้าต่าง เลือกใช้บานกระจกทึบที่ทันสมัย โดยมีขอบเด่นเป็นสีขาว

ตัวบ้านยกพื้นสูง ระเบียงที่ต่อหลังคายื่นออกมาหน้าบ้าน เหมาะสำหรับเป็นที่พักผ่อน ตรงพื้นปูทับด้วยกระเบื้องสีเทา กั้นด้านรอบๆด้วยสแตนเลสอย่างดี ที่ฝ้าเพดานฝังไฟดาวน์ไลท์ไว้ ส่วนเสาโชว์ด้านหน้ามีลูกเล่นเป็นกระเบื้อง และติดตั้งโคมไฟสีดำไว้ด้านบน

ประตูบานเลื่อนหน้าบ้าน เปิดเข้ามาก็คือห้องโถงกว้างที่สว่าง เน้นแต่งด้วยสีขาว โดยขอบล่างของผนังแต่งด้วยวงกบไม้ ฝ้าหลุมสีขาวมีไฟดาวน์ไลท์ฝังไว้หลายดวง ห้องนี้เหมาะสำหรับเป็นที่พักผ่อนรวมตัวกัน หรือรองรับแขกที่มาเยือน

ห้องนอนประตูไม้น้ำตาล ตัดกับสีผนังได้อย่างชัดเจน ห้องทั้งสามแต่งผนังด้วยสีฟ้าสดใสเช่นกัน ตรงพื้นปูทับด้วยกระเบื้องลายสวยโทนสีครีม หน้าต่างกระจกขอบสีดำที่ผนังช่างโดดเด่น และมีบานมุ้งลวดติดตั้งไว้เพื่อช่วยป้องกันสัตว์ร้าย

ส่วนห้องนอนห้องสุดท้าย เป็นห้องใหญ่ หน้าต่างรอบห้องมีหลายบานและมีขนาดต่างกัน จัดวางเฟอร์นิเจอร์ไว้ครบ พร้อมอยู่ และที่สำคัญห้องนี้มีห้องน้ำภายในตัว จึงสะดวกสบายต่อผู้อยู่อาศัยมากยิ่งขึ้น

ห้องน้ำ ปูพื้นกันลื่นด้วยกระเบื้องลายสวยโทนสีเทา ผนังกรุทับด้วยกระเบื้องสีขาวล้วน ติดตั้งช่องลมระบายอากาศ ที่ช่วยรับแสงให้ภายในสว่าง ส่วนสุขภัณฑ์สำหรับการใช้งานมีครบ

ห้องครัว ตั้งอยู่ในโซนหลังบ้าน ก่อเคาน์เตอร์ทรงตัวแอลติดผนัง โดยด้านบนติดตั้งซิงค์ล้างจาน ปูทับด้วยกระเบื้องสีดำ ด้านล่างตู้เก็บของเป็นกระเบื้องขาว ผนังบริเวณนั้นมีลวดลายที่น่ารัก หน้าต่างกระจกมีหลายบาน ช่วยระบายกลิ่นอาหาร เช่นเดียวกับประตูไม้ที่เปิดออกไปหลังบ้าน

จบไปแล้วนะคะกับแบบบ้านโมเดิร์นชั้นเดียวหลังนี้ ที่สร้างและออกแบบเหมาะสำหรับครอบครัวขนาดกลาง ผู้เขียนหวังเป็นอย่างยิ่งว่าทุกท่านจะชอบและได้ไอเดียดีๆไปใช้ สำหรับใครที่จะนำไปใช้เป็นแบบอย่าง งบประมาณในการสร้างอาจจะเปลี่ยนแปลงจากที่เรานำเสนอ ขึ้นอยู่กับค่าวัสดุและค่าระยะทางในเขตพื้นที่ก่อสร้างด้วยค่ะ

ขอบคุณที่มา: เพจ จจ.โฮมอินด์แม่วาง