แบบบ้านสไตล์โมเดิร์น โทนสีฟ้า ขนาด 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ 1 ห้องรับแขก

สวัสดีผู้อ่านทุกท่านค่ะ ยินดีต้อนรับสู่โลกแห่งการแบ่งปันไอเดียการออกแบบและสร้างบ้าน สำหรับบ้านที่เราเลือกมานำเสนอให้ในวันนี้เป็นอีกหนึ่งไอเดียบ้านชั้นเดียวหลังเล็กที่สร้างมาด้วยทรงโมเดิร์น รูปแบบบ้านที่ได้รับความนิยมอย่างแพร่หลาย โดดเด่นด้วยโครงสร้างที่เรียบง่าย และสามารถใช้พื้นที่ของบ้านได้อย่างคุ้มค่า

สำหรับบ้านโมเดิร์นหลังนี้เป็นผลงานการออกแบบและสร้างของคุณ Kittichai Chuembangpae ตัวบ้านมีขนาดพอเหมาะ ฟังก์ชันครบ ได้แแก่ 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ 1 ห้องโถง 1 ห้องครัว และระเบียงหน้าบ้าน ด้วยงบก่อสร้าง 850,000 บาท พิกัดของบ้านตั้งอยู่ที่ อำเภอเมือง จังหวัดชุมพร ซึ่งมีรายละเอียดที่น่าสนใจดังนี้

ลักษณะภายนอกของบ้าน ยกพื้นสูงพอประมาณ หลังคาเล่นระดับ ออกแบบให้เป็นทรงเพิงแหงนที่คุ้นตามุงด้วยกระเบื้องลอนน้ำตาล ฝ้าชายคารอบๆฝังไฟดาวน์ไลท์ไว้ ผนังบ้านสีฟ้า บริเวณใต้ชายคาเป็นไม้ฝาเฌอร่า พื้นรอบบ้านเทคอนกรีตเป็นฟุตบาทเพื่อเสริมฐานบ้านให้แข็งแรง และกันผนังไม่ให้สกปรก

หลังบ้านต่อเติมหลังคายื่นออกไป ส่วนระเบียงหน้าบ้านมีขนาดกว้าง เหมาะสำหรับเป็นที่นั่งพักผ่อน โดยรอบๆก่อม้านั่งไว้ ตรงพื้นปูทับด้วยกระเบื้องลายโทนสว่าง ฝ้าเพดานเรียบสีขาวตัดกับสีฟ้าได้เป็นอย่างดี และติดตั้งโคมไฟที่เสาหน้าบ้าน ประตูทางเข้าเป็นบานไม้น้ำตาล ส่วนหน้าต่างขอบสีขาวเป็นบานกระจก

เปิดประตูเข้ามาภายในจะเห็นกับห้องโถงที่ปูพื้นด้วยกระเบื้องสีเทา ผนังสีเทาอ่อนๆตัดกับประตูไม้ของห้องนอนได้เป็นอย่างดี ฝ้าเพดานเลือกใช้แบบหลุม ตรงกลางติดตั้งโคมไฟทรงกลม หน้าต่างที่ผนังรับแสงให้ห้องสว่าง และมีผ้าม่านแขวนไว้

ห้องครัวประตูไม้ ตั้งอยู่ด้านหลังของห้องโถง พื้นห้องปูด้วยกระเบื้องสีเทาแบบเดียวกัน ผนังโซนล่างสีเทาอ่อนเข้ากับไม้ระแนงน้ำตาลที่กั้นเป็นผนังด้านบน ตรงมุมห้องก่อเคาน์เตอร์ทรงตัวแอล ปูท็อปด้วยกระเบื้องสีดำ ติดตั้งซิงค์ล้างจาน ส่วนด้านล่างกระเบื้องเทาเป็นตู้เก็บของ ห้องนี้อากาศถ่ายเทได้อย่างสะดวก

ห้องน้ำ ปูพื้นกันลื่นด้วยกระเบื้องสีเทาล้วน ส่วนผนังเป็นสีขาวกับสีเทา ตามจุดต่างๆติดตั้งสุขภัณฑ์ไว้ และมีช่องลมระบายอากาศขนาดใหญ่ช่วยรับแสงให้ห้องสว่าง

จบไปแล้วนะคะกับแบบบ้านโมเดิร์นชั้นเดียวหลังนี้ที่สร้างและออกแบบเหมาะสำหรับครอบครัวขนาดเล็ก ผู้เขียนหวังเป็นอย่างยิ่งว่าทุกท่านจะชอบและได้ไอเดียดีๆไปใช้ สำหรับใครที่จะนำไปใช้เป็นแบบอย่าง งบประมาณในการสร้างอาจจะเปลี่ยนแปลงจากที่เรานำเสนอ ขึ้นอยู่กับค่าวัสดุและค่าระยะทางในเขตพื้นที่ก่อสร้างด้วยค่ะ

ขอบคุณที่มา: เฟซบุ๊ก Kittichai Chuembangpae