บ้านพักอาศัยชั้นเดียว สไตล์โมเดิร์น ขนาด 3 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ พื้นที่ใช้สอย 95 ตร.ม.

บ้านสไตล์โมเดิร์นเป็นอีกหนึ่งแบบบ้านที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมากในปัจจุบัน โดยเฉพาะบ้านชั้นเดียว เพราะสะดวกสบายในการอยู่อาศัย  สามารถใช้พื้นที่ได้อย่างคุ้มค่า และประหยัดงบประมาณในการสร้างเมื่อเทียบกับความสวยของตัวบ้าน

สำหรับบ้านโมเดิร์นหลังนี้เหมาะสำหรับครอบครัวขนาดกลาง เป็นบ้านชั้นเดียวที่ประกอบด้วย 3 ห้องนอน(1 ห้อง Master) 2 ห้องน้ำ 1 ห้องโถง 1 ห้องครัว 1 ส่วนทานอาหาร ทั้งหมดมีพื้นที่ใช้สอย 95 ตร.ม. จบด้วยงบก่อสร้างประมาณ 1.2 ล้านบาท เจ้าของผลงานคือห้างหุ้นส่วนจำกัด มิตร-เฮ้าส์แอนด์ดีไซน์ ซึ่งได้สร้างบ้านหลังนี้ ณ บ.หนองมะหนาว ต.ขามใหญ่ อ.เมือง จ.อุบลราชธานี

ลักษณะภายนอกของบ้าน เริ่มจากหลังคาที่โดดเด่นเป็นทรงเพิงแหงนลาดเอียงไปด้านหลังแล้วมุงเมทัลชีท รอบๆติดตั้งฝ้าชายคาไว้ ด้านใต้กรุด้วยไม้ฝาน้ำตาล ผนังบ้านยืนพื้นด้วยสีเทา มีเสริมสีขาวเป็นบางจุด กรุทับด้วยกระเบื้องลายสวยบริเวณด้านหน้า และติดตั้งระแนงยาวให้โดดเด่น ซึ่งตัวบ้านยกพื้นสูง

บันไดและระเบียงหน้าบ้าน ปูทับด้วยกระเบื้องลายสีเทา รอบระเบียงกั้นด้วยเหล็กระแนงสีดำ พื้นที่ของระเบียงเหมาะสำหรับเป็นที่พักผ่อน รับลมเย็นๆ ที่ฝ้าเพดานฝังไฟดาวน์ไลท์ไว้เพื่อเปิดใช้งานให้สว่างในยามมืดค่ำ ประตูหน้าบ้าน หน้าต่าง เลือกใช้บานกระจกใสที่ทันสมัย โดยมีขอบด้านในเป็นสีดำ และขอบนอกสีขาว

พื้นรอบบ้านเทคอนกรีตเป็นฟุตบาทเพื่อเสริมฐานบ้านให้แข็งแรง และง่ายต่อการทำความสะอาด หลังบ้านมีประตูสีขาวหนึ่งบานไว้เป็นอีกหนึ่งช่องทางเข้า-ออก โดยสร้างพร้อมบันไดและราวจับที่แข็งแรง

เปิดประตูเข้ามาภายใน ห้องโถงคือจุดแรกที่เปิดเข้ามาเจอ พื้นห้องปูทับด้วยกระเบื้องเรียบสีขาว เช่นเดียวกับสีของผนังแต่ตัดฐานขอบล่างด้วยวงกบไม้ ฝ้าเพดานเลือกใช้แบบหลุม รอบๆฝังไฟดาวน์ไลท์ให้สว่าง ตรงกลางเป็นโคมไฟสวย ที่ยิ่งเพิ่มความทันสมัยให้กับตัวบ้าน

ห้องนอนประตูไม้น้ำตาล ตัดกับสีผนังได้อย่างลงตัว ด้านในของห้องนอนเป็นโทนสว่าง ดูสบายตา ฝ้าเพดานเลือกใช้แแบบเรียบ หน้าต่างที่ผนังมีขอบเป็นสีดำที่โดดเด่น เปิดระบายอากาศได้ดี ส่วนห้องสุดท้ายถูกสร้างให้มีห้องน้ำภายในตัว จึงสะดวกสบายต่อผู้ที่อยู่อาศัย

ห้องน้ำ ปูพื้นกันลื่นด้วยกระเบื้องเรียบสีน้ำตาลอ่อน ผนังห้องแต่งด้วยกระเบื้องสีขาวกับสีดำ เพื่อความสะดวกของการใช้งานจึงก่อผนังกั้นโซนอาบน้ำ ตามจุดต่างๆติดตั้งสุขภัณฑ์ที่ครบครัน

สุดท้ายเเป็นห้องครัว ตั้งอยู่ในโซนหลังบ้าน ติดตั้งเคาน์เตอร์สีเทาติดผนัง ด้านบนมีซิงค์ล้างจาน ส่วนด้านล่างออกแบบให้เป็นตู้เก็บของ หน้าต่างจุดนั้นทำให้ห้องสว่าง และสามารถระบายอากาศได้ทั้งทางหน้าต่าง และประตูที่เปิดออกไปหลังบ้าน

เป็นอย่างไรกันบ้างคะกับแบบบ้านสวยสไตล์โมเดิร์นหลังนี้ ที่หลักๆมี 3 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ ห้องโถง ห้องครัว ด้วยงบ 1.2 ล้านบาท เขียนหวังเป็นอย่างยิ่งว่าทุกท่านจะชอบและได้ไอเดียดีๆไปใช้ในการออกแบบและสร้างบ้านของตน ดังนั้นหากใครที่ชื่นชอบหรือสนใจ ติดต่อสอบถามได้จากข้อมูลด้านล่างค่ะ

โทรศัพท์ : 085-1566165, 085-5761981
ID LINE : jakkapon1983

ขอบคุณที่มา: เพจ Mit-House&Design