แบบบ้านโมเดิร์นลอฟท์ พื้นที่ใช้สอย 48 ตร.ม. ขนาด 1 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ

เทรนด์การตกแต่งบ้านสไตล์ลอฟท์เป็นอีกหนึ่งแบบที่ได้รับความนิยมอย่างแพร่หลาย ด้วยการผสมผสานกลิ่นอายของความดิบ เท่ โชว์ให้เห็นโครงสร้างกันอย่างชัดเจน และมีความเป็นธรรมชาติ วันนี้เราจึงมึตัวอย่างบ้านโมเดิร์นลอฟท์ ที่สร้างให้น่าอยู่ มาให้ทุกคนได้ชมกัน

บ้านโมเดิร์นลอฟท์หลังนี้มีขนาดกะทัดรัด ภายในประกอบด้วย 1 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ 1 ห้องครัว 1 ห้องโถง ตัวบ้านมีพื้นที่ใช้สอย 48 ตร.ม. ใช้งบสร้างตัวบ้าน 360,000 บาท หลังคาที่นั่งหน้าบ้านทรงตัวแอล 35,000 บาท, ปูกระเบื้องรอบบ้าน 22,000 , ศาลาในน้ำ 45,000 , และรั้ว 10,000 ทั้งสิ้นจบด้วยงบ 562,000 บาท

บ้านหลังนี้เป็นบ้านในฝันของคุณ นุ๊ก ปลาสั้น ที่วันนี้สร้างเสร็จเรียบร้อย บรรยากาศรอบบ้านเย็นสบาย ตัวบ้านมีขนาดกะทัดรัด แต่งผนังด้วยสไตล์ลอฟท์ขัดมัน บริเวณใต้ชายคากรุทับด้วยไม้เฌอร่า หลังคาทรงเพิงแหงนมุงเมทัลชีท รอบๆติดตั้งฝ้าชายคาไว้ ประตูหน้าบ้าน หน้าต่าง เลือกใช้บานกระจกที่ทันสมัย ส่วนประตูหลังบ้านเป็นบานไม้โทนสีเทาเข้ากับผนัง

หลังคาที่นั่งหน้าบ้านทรงตัวแอล มุงเมทัลชีทและติดฉนวนกันความร้อน ด้านใต้ติดตั้งโคมไฟไว้ ที่พื้นปูทับด้วยกระเบื้องลายตารางสีขาว-ดำ โครงสร้างเป็นเสาเหล็กสีดำที่แข็งแรง

ประตูหน้าบ้านมีขอบด้านในเป็นอลูมิเนียมสีดำ เปิดเข้ามาจะเห็นเป็นห้องโถงที่ปูพื้นด้วยกระเบื้องลายโทนสีดำ ผนังเป็นสีลอฟท์โทนอ่อน ฝ้าเพดานหลุมสีขาวเพิ่มสีสันให้มีไฟเรืองแสงสีน้ำเงินตรงขอบ จัดวางเก้าอี้โซฟาสีดำไว้นั่งพักผ่อน หรือรองรับแขกที่มาเยือน

ห้องนอนประตูไม้วงกบสีดำ ภายในเป็นสไตล์เดียวกับห้องโถง แต่เพิ่มลูกเล่นเป็นอิฐแต่งมุมผนัง ขนาดของห้องกว้าง จัดวางเฟอร์นิเจอร์ไว้ตามจุดต่างๆ หน้าต่างกระจกรับแสงให้ภายในสว่าง อีกทั้งยังติดตั้งมุ้งลวดไว้เพื่อช่วยป้องกันสัตว์ร้ายได้อีกด้วย

ห้องครัว มีประตูเป็นบานกระจก ภายในปูพื้นด้วยลายสก๊อตสีขาว-ดำ ก่อเคาน์เตอร์ติดผนังไว้ใช้งาน ด้านบนติดตั้งซิงค์ล้างจาน ส่วนด้านล่างออกแบบให้เป็นใต้ถุนโล่ง ฝ้าเพดานเลือกใช้แบบเรียบฝังไฟดาวน์ไลท์ให้สว่าง ด้านหลังมีประตูไว้เปิดระบายอากาศออกไปด้านนอก

ห้องน้ำ ก่อผนังแบ่งโซนการใช้งาน กระเบื้องปูพื้นโดดเด่น ตัดกับผนังลอฟท์โทนอ่อนได้เป็นอย่างดี ตามจุดต่างๆติดตั้งสุขภัณฑ์ไว้ครบ และมีพัดลมไว้คอยระบายอากาศให้ถ่ายเทสะดวก

พื้นรอบบ้านเทคอนกรีตและปูกระเบื้องไว้ในฝั่งที่มีศาลา ตัวศาลาเหมาะสำหรับเป็นที่พักผ่อน ตรงพื้นปูทับด้วยไม้ฝา ล้อมรอบด้วยเหล็กดัดเพื่อความปลอดภัย ส่วนหลังคาเมทัลชีทติดฉนวนกันความร้อนไว้

แบบแปลนบ้านอย่างคร่าวๆ

จะเห็นได้ว่า เป็นอีกแบบไอเดียบ้านชั้นเดียวหลังสวยๆ ออกแบบก่อสร้างในพื้นที่ชนบท มีศาลาในน้ำไว้นั่งพักผ่อน และรอบๆเต็มไปด้วยต้นไม้ บรรยากาศจึงร่มรื่น เย็นสบาย เหมาะกับการพักอาศัยและพักผ่อนในตัว ดังนั้นหากใครที่ชื่นชอบหรือสนใจ ติดต่อสอบถามได้จากที่มาด้านล่างค่ะ

ขอบคุณที่มา: เฟซบุ๊ก นุ๊ก ปลาสั้น