แบบบ้านสวยสไตล์โมเดิร์น ขนาด 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ พื้นที่ใช้สอย 54 ตารางเมตร

การสร้างบ้าน ต้องใช้งบประมาณและวัสดุจำนวนมหาศาล อีกทั้งยังต้องผ่านกระบวนการวางแผน ความอดทน พยายามของผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้อง ดังนั้นเพื่อให้บ้านออกมาสวย มีประสิทธิภาพสมกับสิ่งที่ต้องแลกไป วันนี้เราจึงได้นำแบบบ้านหลังนี้มานำเสนอเพื่อเป็นอีกหนึ่งแนวทางในการสร้างบ้านให้กับคุณ

บ้านโทนสีเทาหลังนี้มีขนาดกะทัดรัด พื้นที่ใช้สอย 54 ตารางเมตร แบ่งสร้างเป็น 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ 1 ห้องโถง และ 1 ห้องครัวเล็ก ในการสร้างใช้เสาสำเร็จ งบสร้างจบที่ 420,000 บาท(ไม่รวมสุขภัณฑ์ห้องน้ำและเสาเข็ม) เจ้าของผลงานคุณ สมฤทัย วิชัยวงค์ ระบุว่า รับสร้างในจังหวัดฉะเชิงเทราและเขตพื้นที่ใกล้เคียง

ลักษณะภายนอกของบ้าน ออกแบบหลังคาให้เป็นทรงเพิงแหงนลาดเอียงไปด้านหลังมุงเมทัลชีท ฝ้ารอบๆเลือกใช้แบบมีรูระบายอากาศ ผนังบ้านสีเทาตัดด้วยขอบบัวสีขาว ไม้ฝาสีฟ้าเทาที่กรุใต้ชายคาเป็นโทนเดียวกับฐานขอบล่างของบ้าน ประตู หน้าต่าง เลือกใช้บานกระจกใสขอบสีขาวที่ทันสมัย

พื้นรอบบ้านเทคอนกรีตเป็นฟุตบาทเพื่อเสริมความแข็งแรงให้ฐานบ้านและกันผนังไม่ให้สกปรก ระเบียงหน้าบ้านที่ต่อหลังคายื่นออกมา ด้านข้างสร้างม้านั่งไว้ และปูพื้นด้วยกระเบื้องโทนน้ำตาล

ประตูหน้าบ้านเป็นกระจกบานเลื่อน เปิดเข้ามาภายในจะเห็นกับห้องโถงกว้างที่ปูพื้นด้วยกระเบื้องลายหินอ่อนสีขาว ผนังห้องแต่งด้วยสีเทาแบบผนังภายนอก ฝ้าเพดานแบบหลุมมีโคมไฟสวยติดตั้งไว้ตรงกลาง ส่วนรอบๆเป็นไฟดาวน์ไลท์ ตรงมุมรับแขกจัดวางเก้าอี้โซฟาสีดำ และแขวนผ้าม่านโทนเข้มที่หน้าต่าง

โซนครัวขนาดกะทัดรัด กั้นจากโซนรับแขกด้วยผนัง จุดนี้ก่อเคาน์เตอร์ติดผนังเป็นโทนสีเทาดำ ด้านบนติดตั้งซิงค์ฃ้างจาน ส่วนด้านล่างออกแบบให้เป็นตู้เก็บของ ผนังกรุทับด้วยกระเบื้องลายสวย มีตู้แขวนลอย และด้านหลังสร้างเป็นห้องน้ำ

ห้องนอนประตูไม้น้ำตาลตัดกับสีผนังได้เป็นอย่างดี การออกแบบและแต่งห้องนี้เป็นสไตล์เดียวกับห้องโถง เว้นเพียงแต่ฝ้าเพดานที่เป็นแบบเรียบ หน้าต่างกระจกใสที่ผนังรับแสงให้ห้องสว่าง ติดตั้งบานมุ้งลวดไว้เพื่อช่วยป้องกันสัตว์ร้าย

ห้องน้ำ ปูพื้นกันลื่นด้วยกระเบื้องลายสวยโทนน้ำตาล ผนังเป็นกระเบื้องลายอิฐและโทนน้ำตาล ติดตั้งช่องหน้าต่างระบายอากาศ รวมถึงฟังก์ชันการใช้งานที่ครบครัน

บริเวณหลังบ้าน มีประตูไม้น้ำตาลที่ตัดกับสีผนังได้เป็นอย่างดี ตามผนังรอบบ้านติดตั้งโคมไฟไว้เปิดใช้งานในยามมืดค่ำ

จะเห็นได้ว่าไอเดียการสร้างบ้านหลังนี้เป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่น่าสนใจ ทั้งนี้ผู้เขียนไม่ได้รับออกแบบหรือสร้างบ้านแต่อย่างใด เพียงแค่นำเสนอให้เป็นตัวอย่างเท่านั้น สำหรับหากใครที่ชื่นชอบหรือสนใจ ติดต่อสอบถามได้จากที่มาด้านล่างค่ะ

ขอบคุณที่มา: เฟซบุ๊ก สมฤทัย วิชัยวงค์