ตัวอย่างบ้านชั้นเดียว สไตล์โมเดิร์น ขนาด 3 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ พื้นที่ใช้สอย 90.90 ตารางเมตร

ยุคสมัยที่พัฒนาไปอย่างรวดเร็วมีอิทธิพลต่อการสร้างบ้านของมนุษย์ โดยผู้คนสมัยใหม่ชอบความเรียบง่าย สะดวกสบายและรวดเร็ว จึงเป็นที่มาของการได้รับความนิยมของบ้านสไตล์โมเดิร์น เพราะทรงบ้านดังกล่าวตอบโจทย์เหล่านั้นได้เป็นอย่างดี

สำหรับบ้านโมเดิร์นหลังนี้ เป็นบ้านขนาดกลางที่น่าอยู่ สร้างยังไม่เสร็จร้อยเปอร์เซนต์ ฟังก์ชันของบ้านประกอบด้วย 3 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ 1 ห้องครัว 1 ห้องโถง แลระเบียงนั่งเล่นหน้าบ้าน ทั้งหมดมีพื้นที่ใช้สอย 90.90 ตารางเมตร และใช้งบประมาณในการก่อสร้างเริ่มต้นที่ 950,000 บาท

ลักษณะภายนอกของบ้าน ออกแบบหลังคาให้เป็นทรงเพิงแหงนที่คุ้นตาแล้วมุงด้วยเมทัลชีท ฝ้ารอบๆเลือกใช้แบบมีรูระบายอากาศ ผนังบ้านสีเทาตัดด้วยบัวปูนสีขาว บริเวณใต้ชายคากรุด้วยไม้ฝาน้ำตาล มีช่องลมระบายอากาศสีขาวเด่น ส่วนผนังด้านใต้หน้าต่างกรุทับด้วยอิฐมอญ และพื้นรอบบ้านเทคอนกรีตทับไว้อย่างดี

ตัวบ้านยกพื้นสูงพอประมาณ หน้าบ้านต่อหลังคายื่นออกมาเป็นระเบียงขนาดกว้าง ปูพื้นด้วยกระเบื้องลายสวยโทนสว่าง รอบๆติดตั้งม้านั่งไว้เป็นจุดพักผ่อน เสาโชว์ด้านหน้ากรุทับส่วนกลางด้วยไม้ฝา ใต้ชายคาเสริมระแนงไม้เพื่อใช้เป็นกันสาด

ภายในบ้าน เปิดประตูเข้ามาก็จะเห็นกับห้องโถง พื้นห้องเป็นกระเบื้องน้ำตาลลายไม้ที่ให้ความรู้สึกอบอุ่น ผนังสีเทาดูสบายตามีวงกบเป็นไม้แถบน้ำตาลเข้ม ห้องโถงสว่าง น่าอยู่ เหมาะสำหรับเป็นที่พักผ่อน ทำกิจกรรมร่วมกัน

ห้องนอนประตูไม้น้ำตาล ภายในออกแบบเน้นความเรียบง่าย แต่งให้เป็นสไตล์เดียวกับห้องโถง ซึ่งกระเบื้องปูพื้นมีลักษณะมันวาว หน้าต่างเป็นบานใหญ่ ระบายอากาศภายในได้เป็นอย่างดี

ห้องน้ำ ก่อผนังตรงกลางเพื่อแบ่งโซนการใช้งาน พื้นห้องและผนังกรุทับด้วยกระเบื้องสวยโทนสีเทา ตามจุดต่างๆติดตั้งสุขภัณฑ์ไว้ครบ เช่น ชักโครก อ่างล้างมือ ฝักบัว และมีช่องลมกระจกใสที่ผนัง นอกจากจะช่วยระบายอากาศแล้ว ยังช่วยรับแสงให้ภายในสว่างได้อีกด้วย

จบไปแล้วนะคะกับแบบบ้านโมเดิร์นชั้นเดียวหลังนี้ ที่สร้างและออกแบบเหมาะสำหรับครอบครัวขนาดกลาง ขนาด 3 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ ห้องโถง และห้องครัว ผู้เขียนหวังเป็นอย่างยิ่งว่าทุกท่านจะชอบและได้ไอเดียดีๆไปใช้ในการออกแบบและสร้างบ้านของตน สำหรับใครที่จะนำไปใช้เป็นแบบอย่าง งบประมาณในการสร้างอาจจะเปลี่ยนแปลงจากที่เรานำเสนอ ขึ้นอยู่กับค่าวัสดุและค่าระยะทางในเขตพื้นที่ก่อสร้างด้วยค่ะ

ขอบคุณที่มา: เฟซบุ๊ก เเบบบ้าน ง่ายสไตล์เรา