แบบบ้านหลังเล็ก ขนาด 1 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ งบ 350000

ยุคสมัยที่พัฒนาไปอย่างรวดเร็วมีอิทธิพลต่อการสร้างบ้านของมนุษย์ โดยผู้คนสมัยใหม่ชอบความเรียบง่าย สะดวกสบายและรวดเร็ว จึงเป็นที่มาของการได้รับความนิยมของบ้านสไตล์โมเดิร์น เพราะทรงบ้านดังกล่าวตอบโจทย์เหล่านั้นได้เป็นอย่างดี

สำหรับบ้านโมเดิร์นที่นำมาฝากในวันนี้เป็นบ้านเดี่ยวที่มีขนาดกะทัดรัด 1 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ พื้นที่ใช้สอย 32 ตารางเมตร และใช้งบประมาณในการสร้าง 350,000 บาท ตัวบ้านเหมาะสำหรับใช้เป็นที่อยู่อาศัยหลักของครอบครัวเล็ก หรือสร้างเป็นสถานที่พักผ่อน บรรยากาศรอบบ้านเย็นสบาย ซึ่งรายละเอียดภายในมีดังนี้

บ้านชั้นเดียวหลังนี้ยกพื้นสูงพอประมาณ เป็นอีกหนึ่งผลงานจาก สร้างบ้านสระบุรี ที่ได้สร้างบ้านหลังนี้ ณ ต.คชสิทธิ์ อ.หนองแค จ.สระบุรี หลังคาบ้านถูกออกแบบให้เป็นทรงเพิงแหงนมุงเมทัลชีท ติดตั้งฝ้าชายคา ด้านในกรุทับด้วยไม้ฝาสีกรม ผนังบ้านสีน้ำตาลตัดฐานขอบล่างด้วยสีน้ำตาลเข้ม

พื้นรอบบ้านเทคอนกรีตเป็นฟุตบาท เพื่อเสริมความแข็งแรงให้ฐานบ้านและกันผนังไม่ให้สกปรก หน้าบ้านสร้างระเบียงขนาดกะทัดรัด ล้อมรอบด้วยเหล็กดัดสีดำ ปูพื้นด้วยกระเบื้องน้ำตาล ประตู หน้าต่าง เลือกใช้บานกระจกใสขอบบัวสีขาว และนำโคมไฟมาติดตั้งตามผนังหน้าบ้านเพื่อพร้อมต่อการใช้งาน

เปิดประตูเข้ามาภายใน จะเห็นกับห้องโถงโล่งกว้าง พื้นห้องปูทับด้วยกระเบื้องน้ำตาลมันวาว ผนังสีเทาล้วนดูสบายตา ฝ้าเพดานเลือกใช้แบบเรียบสีขาว ฝังไฟดาวน์ไลท์ไว้ ห้องนอนตั้งอยู่ด้านข้างของห้องโถง ส่วนหลังบ้านมีประตูไม้อีกบาน สามารถเปิดออกไปนอกบ้านได้

ห้องนอน เลือกใช้ประตูหน้าห้องเป็นบานไม้น้ำตาล ภายในออกแบบเน้นความเรียบง่าย แต่งให้เป็นสไตล์เดียวกับห้องโถง หน้าต่างกระจกใสที่ผนัง รับแสงให้ภายในสว่าง และเปิดระบายอากาศได้เป็นอย่างดี

ห้องน้ำ มีสีสัน น่าเข้าใช้งาน ก่อผนังแบ่งโซนการใช้งานอย่างชัดเจน พื้นห้องปูทับด้วยกระเบื้องลายหินอ่อนสีขาว ผนังตรงกลางเป็นลายไม้น้ำตาล ส่วนผนังรอบห้องถูกกรุทับด้วยกระเบื้องต่างลวดลาย มีสุขภัณฑ์ครบพร้อมใช้งาน และติดตั้งช่องลมระบายอากาศแบบกระจกใส

เป็นอย่างไรกันบ้างคะกับแบบบ้านชั้นเดียวหลังนี้ บ้านสไตล์โมเดิร์นขนาดกะทัดรัด และจบด้วยงบประหยัด น่าอยู่ ผู้เขียนหวังเป็นอย่างยิ่งว่าทุกท่านจะชอบและได้ไอเดียไปใช้ ดังนั้นหากใครที่ชื่นชอบหรือสนใจ สามารถติดต่อสอบถามได้จากเบอร์โทร 063-6191556

ขอบคุณที่มา: เพจ สร้างบ้านสระบุรี