แบบบ้านโมเดิร์นงบประหยัด ขนาด 3 ห้องนอน 1 ห้องอาบน้ำ 1 ห้องสุขา

การสร้างบ้านสักหลังไม่ใช่เรื่องง่ายหรือยากเกินความสามารถของทุกคน บ้านทุกหลังมีความสำคัญ เพราะนอกจากจะเป็นสถานที่พักผ่อนรวมตัวกันของคนในครอบครัวแล้ว ยังเป็นสถานที่แห่งความปลอดภัยทั้งทางกายและทางใจ ดังนั้นหากใครที่กำลังมองหาแบบบ้าน เราจึงขอนำเสนอบบ้านหลังนี้ให้รู้จักค่ะ

บ้านหลังนี้มีขนาดชั้นเดียว เฉพาะตัวบ้านกว้าง 7 เมตร ยาว 9 เมตร เป็นบ้านสไตล์โมเดิร์น ขนาด 3 ห้องนอน 1 ห้องโถง 1 ห้องอาบน้ำ 1 ห้องสุขา พร้อมต่อเติมหลังคาหน้าบ้าน จบด้วยงบทั้งค่าของและค่าแรงช่าง 595,000 บาท จากผลงานของ สร้างบ้านสระบุรี ที่ได้สร้างบ้านหลังนี้ ณ บ้านหนองปลิง อ.หนองแค จ.สระบุรี

ลักษณะภายนอกของบ้านหลังนี้ มีหลังคาเป็นทรงเพิงแหงนที่คุ้นตาและมุงด้วยเมทัลชีท ขอบเชิงชายดีไซน์ให้เป็นสีน้ำตาล เข้ากับผนังบ้านสีส้มฐานขอบล่างสีเทา ส่วนบริเวณประตูด้านหน้าเป็นกระเบื้องน้ำตาล เข้ากับไม้ฝาที่กรุทับบริเวณใต้ชายคา ตัวบ้านมีรูปทรงที่สวยงาม พื้นรอบๆเทคอนกรีตเป็นฟุตบาทอย่างดี

หน้าบ้านต่อหลังคายื่นออกมาเป็นเฉลียงขนาดพอเหมาะ รอบๆกั้นด้วยเหล็กดัดสีดำ แต่งเสริมด้วยระแนงสีส้มตัดกับสีดำได้เป็นอย่างดี ประตูหน้าบ้าน หน้าต่าง เลือกใช้บานกระจกใสขอบนอกและในสีขาว ตามผนังรอบบ้านติดตั้งโคมไฟไว้ เพื่อให้ตัวบ้านสว่างในยามค่ำคืน

ประตูบานเลื่อนหน้าบ้าน เปิดเข้ามาภายในจะเห็นเป็นห้องโถงที่โล่งกว้าง พื้นห้องปูทับด้วยกระเบื้องเรียบสีน้ำตาลอ่อน ผนังสีเขียวมะนาวอ่อนๆตัดด้วยกระเบื้องน้ำตาลตรงผนังด้านใน ฝ้าเพดานเรียบสีขาวฝังไฟดาวน์ไลท์ไว้ ห้องนี้เหมาะสำหรับเป็นที่พักผ่อน หรือรองรับแขก

ห้องนอนประตูไม้สีขาววงกบน้ำตาล ภายในทั้งสามมีสีสัน อย่างห้องแรกเป็นสีฟ้า ห้องต่อมาเป็นสีเหลืองอ่อน และห้องสุดท้ายเป็นสีชมพู พื้นห้องปูทับด้วยกระเบื้องแบบเดียวกัน หน้าต่างกระจกใสที่ผนังรับแสงธรรมชาติให้ภายในสว่าง และระบายอากาศได้เป็นอย่างดี

สุดท้ายเป็นห้องอาบน้ำและห้องสุขา แบ่งห้องกันอย่างชัดเจนเพื่อความสะดวกต่อผู้ใช้งาน ตามพื้นและผนังกรุทับด้วยกระเบื้องที่หลากหลาย มีโทนสีดูสบายตา และติดตั้งสุขภัณฑ์ที่ครบครัน

จะเห็นได้ว่าไอเดียการสร้างบ้านหลังนี้เป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่น่าสนใจ ทั้งนี้ผู้เขียนไม่ได้รับออกแบบหรือสร้างบ้านแต่อย่างใด เพียงแค่นำเสนอให้เป็นตัวอย่างเท่านั้น สำหรับหากใครที่ชื่นชอบหรือสนใจ ติดต่อสอบถามได้จากที่มาด้านล่างค่ะ

สนใจติดต่อ: 093-4569699 (ออฟฟิค), 061-662-2278 (ช่างรวย)
ขอบคุณที่มา: เพจ สร้างบ้านสระบุรี