แบบบ้านโมเดิร์นชั้นเดียว พื้นที่ใช้สอย 100 ตร.ม. ขนาด 3 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ

สวัสดีชาวแฟนเพจที่น่ารักทุกท่านค่ะ บ้านทรงโมเดิร์นนับว่าเป็นอีกหนึ่งสไตล์ที่ใครๆเห็นต่างก็หลงรัก จนเกิดการสร้างขึ้นใหม่จำนวนหลายหลังในปัจจุบัน เพื่อที่จะช่วยอธิบายความสวย ช่วยให้ทุกคนรู้จักตัวตนของบ้านสไตล์ดังกล่าวให้มากขึ้น เรามาศึกษาจากแบบบ้านสวยชั้นเดียวหลังนี้กันเลยค่ะ

บ้านโมเดิร์นชั้นเดียวหลังนี้ถูกออกแบบให้สวย ทันสมัย ฟังก์ชันของบ้านครบ ประกอบด้วย 3 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ 1 ห้องโถง 1 ห้องคาราโอเกะ 1 ห้องแต่งตัว ระเบียงและโรงจอดรถ ซึ่งทั้งหมดมีพื้นที่ใช้สอย 100 กว่าตารางเมตร และใช้งบในการก่อสร้าง 1.2 ล้านบาท

ลักษณะภายนอกของบ้านหลังนี้ ออกแบบหลังคาให้เป็นทรงเพิงแหงนลาดเอียงไปด้านหลังมุงเมทัลชีท รอบๆติดตั้งฝ้าชายคาไว้ ตัวบ้านสีน้ำตาลคุมโทน ตัดด้วยขอบบัวสีขาว ใต้ชายคาเป็นไม้ฝา และให้ฐานขอบล่างเป็นน้ำตาลเข้ม ซึ่งพิกัดของบ้านหลังนี้ตั้งอยู่ที่จังหวัดพะเยา

ตัวบ้านยกพื้นสูง หน้าบ้านต่อหลังคายื่นออกมาเป็นระเบียง บันไดหน้าบ้านทั้งสองปูทับด้วยกระเบื้องสีเทาเข้ม มีราวจับทั้งสองฝั่ง บันไดฝั่งขวาเป็นทางขึ้นตรงสู่ห้องหน้าบ้าน รอบระเบียงกั้นด้วยสแตนเลส แต่งเสริมระแนงยาวสีดำ และเพิ่มกระเบื้องสีเทาที่เสา ส่วนที่จอดรถข้างๆติดตั้งโคมไฟที่ฝ้าเพดานให้สว่าง พร้อมใช้งาน

หน้าต่างรอบบ้าน เลือกใช้บานกระจกทึบขอบสีขาว หลังบ้านติดตั้งประตูไม้ลายสวยไว้หนึ่งบาน พร้อมบันไดไว้ขึ้น-ลงใช้งานได้อย่างสะดวก ซึ่งที่ผนังมีหลอดไฟติดตั้งไว้พร้อมใช้งาน และเทพื้นรอบบ้านด้วยคอนกรีตเป็นฟุตบาท

ห้องโถงในบ้าน สว่าง น่าอยู่ พื้นห้องเป็นกระเบื้องลายไม้ที่มีลักษณะมันวาว ผนังห้องสีเทามีทั้งเทาเข้มและอ่อน โดยแต่งขอบวงกบล่างด้วยสีขาว ฝ้าเพดานแบบหลุม มีไฟดาวน์ไลท์ติดตั้งไว้อย่างสว่าง ประตูหน้าบ้านเป็นกระจกบานเลื่อนที่ทันสมัย เปิดใช้งานง่าย

ห้องที่อยู่โซนหน้าของบ้าน ปูพื้นด้วยกระเบื้องแบบห้องโถง ผนังห้องเป็นสีเทาเข้มขอบล่างสีขาว ฝ้าเพดานหลุมสวยเด่น มีขอบรอบนอกเป็นสีขาว ส่วนขอบด้านในเป็นสีน้ำตาล ติดตั้งโคมไฟพร้อมใช้งาน ห้องนี้สว่าง เพราะผนังเน้นใช้เป็นกระจก

ห้องนอนภายใน มีประตูหน้าห้องเป็นบานไม้น้ำตาลที่ตัดกับผนังได้อย่างชัดเจน พื้นที่ใช้สอยของห้องมีขนาดกว้าง แต่งไฟเรืองแสงสีเหลืองที่ฝ้าแขวนให้มีสีสัน นอกจากนี้ยังมีเครื่องปรับอากาศติดตั้งไว้อีกด้วย

ช่องทางเดินในบ้านไปยังโซนด้านหลัง โดยที่ประตูสวยบานนั้นสามารถเปิดระบายอากาศ หรือเปิดออกไปนอกบ้านได้

สุดท้ายเป็นห้องน้ำ มีขนาดกว้าง อากาศปลอดโปร่ง พื้นห้องปูกันลื่นด้วยกระเบื้องสีเทา กั้นโซนอาบน้ำโดยใช้กระจกใส ผนังห้องเป็นกระเบื้องลายสวยโทนน้ำตาล ตามจุดต่างๆติดตั้งสุขภัณฑ์ที่ครบครัน รวมถึงไฟดาวน์ไลท์ที่ฝ้าเพดานให้สว่าง

เป็นอย่างไรกันบ้างคะกับแบบบ้านโมเดิร์นชั้นเดียวหลังนี้ ที่ออกแบบและสร้างมาได้อย่างลงตัว สวย ทันสมัย ดังนั้นหากใครที่ชื่นชอบ อยากมีบ้านหลังสวยๆแบบนี้ไว้ครอบครอง ติดต่อสอบถามได้จากที่มาด้านล่างค่ะ

ขอบคุณที่มา: เฟซบุ๊ก ชุติพนธ์ บุญแรง