แบบบ้านโมเดิร์นชั้นเดียว โทนสีฟ้า พื้นที่ใช้สอย 60 ตร.ม. ขนาด 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ

บ้านโมเดิร์น เรียกได้ว่าเป็นที่นิยมก่อสร้างขึ้นในปัจจุบัน ทั้งในกรุงเทพและต่างจังหวัด สไตล์การตกแต่งแต่ละหลังก็จะแตกต่างกันออกไป ตามความชอบและต้องการของผู้ที่อยู่อาศัยเป็นหลัก สำหรับใครที่เป็นครอบครัวขนาดเล็กหรือครอบครัวเริ่มต้น กำลังมองหาแบบบ้าน บ้านโมเดิร์นหลังนี้อาจตอบโจทย์ให้คุณได้

โดยบ้านชั้นเดียวหลังนี้ สร้างมาด้วยสไตล์โมเดิร์น ตัวบ้านมีขนาดกะทัดรัด ฟังก์ชันของบ้านประกอบด้วย 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ 1 ห้องครัว 1 ห้องโถง และระเบียง โดยมีพื้นที่ใช้สอยทั้งหมด 60 ตร.ม. และใช้งบประมาณในการสร้าง 550,000 บาท ซึ่งรายละเอียดของบ้านมีดังนี้

เริ่มจากลักษณะภายนอกของบ้าน ออกแบบหลังคาให้เป็นทรงเพิงแหงนลาดเอียงไปด้านหลังมุงเมทัลชีท ตัวบ้านยกพื้นสูงพอประมาณ แต่งแต้มผนังด้วยสีฟ้าสดใส โดยบริเวณใต้ชายคาเลือกใช้ไม้ฝาเฌอร่า ผนังสีฟ้าตัดกับขอบสีขาวของประตู หน้าต่างได้เป็นอย่างดี ส่วนพื้นรอบบ้านเทคอนกรีตเป็นฟุตบาท

หน้าบ้านต่อหลังคายื่นอออกมาเป็นระบียง พื้นระเบียงปูทับด้วยกระเบื้องเรียบสีเทาสว่าง รอบๆก่อม้านั่งไว้เป็นจุดพักผ่อนนั่งเล่น เสาที่เป็นโครงสร้างกรุทับกระเบื้องดำตรงกลาง พร้อมติดตั้งโคมไฟไว้ด้านบน ที่ฝ้าเพดานมีไฟดาวน์ไลท์ฝังไว้ ดังนั้นยามค่ำคืนจึงสามารถออกมานั่งเล่น รับลมเย็นๆได้

ประตูกระจกหน้าบ้านเป็นบานเลื่อน เปิดเข้ามาภายในจะเห็นเป็นห้องโถงกว้าง  ที่ปูพื้นด้วยกระเบื้องเรียบสีน้ำตาล ผนังห้องสีชมพูโทนหวานช่างเข้ากับฝ้าหลุมสีขาว โดยแต่งขอบด้านในเป็นสีขมพูเช่นกัน พร้อมกับติดตั้งโคมไฟตามจุดต่างๆ ส่วนผนังด้านในแขวนโทรทัศน์ขนาดใหญ่ไว้รับชมข่าวสาร บันเทิง

ห้องนอน มีประตูหน้าห้องเป็นลายไม้วงกบสีขาว ภายในปูพื้นด้วยกระเบื้องแบบห้องโถง ผนังห้องเป็นสีชมพูที่เข้มกว่า หน้าต่างกระจกมีบานมุ้งลวดและผ้าม่านสีชมพูแขวนติดไว้ ส่วนฝ้าเพดานเลือกใช้แบบเรียบสีขาว ตรงกลางติดตั้งโคมไฟสว่าง

ห้องครัว ตั้งอยู่ด้านหลังของห้องโถง ผนังห้องเป็นโทนชมพูเฉดเดียวกัน ก่อเคาน์เตอร์ทรงตัวแอลติดผนัง ด้านบนติดตั้งซิงค์ล้างจาน ส่วนด้านล่างออกแบบให้เป็นตู้เเก็บของ ผนังบริเวณนั้นกรุทับด้วยกระเบื้องแบบเดียวกันเพื่อให้ง่ายต่อการทำความสะอาด และติดตั้งหน้าต่างกระจกบานใหญ่ไว้ระบายอากาศให้ปลอดดปร่ง

ห้องน้ำ ดูเรียบง่าย น่าเข้าใช้งาน พื้นห้องปูกันลื่นด้วยกระเบื้องเรียบสีเทา ผนังเป็นกระเบื้องลายโทนสีขาว ตามจุดต่างๆติดตั้งสุขภัณฑ์ไว้ครบ และมีช่องลมที่คอยระบายอากาศ อีกทั้งยังรับแสงให้ห้องสว่างได้อีกด้วย

ส่วนหลังบ้าน มีประตูไม้อีกบานไว้เป็นช่องทางเข้า-ออกบ้าน หรือระบายอากาศ โดยใช้ประตูสีขาวที่ตัดกับสีผนังได้อย่างชัดเจน

จบไปแล้วนะคะกับการนำเสนอแบบบ้านโมเดิร์นชั้นเดียวหลังนี้ ที่มีขนาดกะทัดรัด เหมาะสำหรับครอบครัวขนาดเล็ก ภายนอกและภายในมีสีสันสดใส จบด้วยงบที่เข้าถึงได้ ดังนั้นหากใครที่ชื่นชอบหรือสนใจ ติดต่อสอบถามได้จากที่มาด้านล่างค่ะ

ขอบคุณที่มา: เฟซบุ๊ก เจษฎา นารี