แบบบ้านชั้นเดียวสไตล์โมเดิร์น พื้นที่ใช้สอย 71 ตร.ม. ขนาด 2 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ

สวัสดีผู้อ่านทุกท่านค่ะ ยินดีต้อนรับสู่โลกแห่งการแบ่งปันไอเดียการออกแบบและสร้างบ้าน สำหรับบ้านที่เราเลือกมานำเสนอให้ในวันนี้เป็นอีกหนึ่งไอเดียบ้านชั้นเดียวหลังเล็กที่สร้างมาด้วยทรงโมเดิร์น รูปแบบบ้านที่ได้รับความนิยมอย่างแพร่หลาย โดดเด่นด้วยโครงสร้างที่เรียบง่าย และสามารถใช้พื้นที่ของบ้านได้อย่างคุ้มค่า

สำหรับบ้านที่ได้เลือกมาฝากในวันนี้ เป็นบ้านชั้นเดียวสไตล์โมเดิร์ที่ทันสมัย ขนาดของบ้านได้แก่ 2 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ ห้องโถง ห้องครัว และระเบียง ทั้งหมดมีพื้นที่ใช้สอย 71 ตร.ม. และใช้งบประมาณในการก่อสร้างพร้อมเข้าอยู่ 800,000 บาท

บ้านโมเดิร์นหลังนี้มีพิกัดตั้งอยู่ที่ ต.บางพลี อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ หลังคาบ้านออกแบบให้เป็นทรงเพิงแหงนที่คุ้นตา มุงด้วยเมทัลชีทสีน้ำเงิน ฝ้าชายคาใช้แบบมีรูระบายอากาศ ผนังบ้านสีเทาแต่งขอบด้วยสีน้ำเงิน และตัดด้วยบัวสีส้มสดใส

ตัวบ้านมีรูปทรงที่สวยงาม ยกพื้นสูงพอประมาณ เลือกใช้ประตู หน้าต่างบานกระจกที่ทันสมัย โดยมีขอบอลูมิเนียมด้านในเป็นสีขาวและตัดกับขอบนอกสีน้ำเงินได้อย่างชัดเจน

หน้าบ้านต่อหลังคายื่นออกมาเป็นระเบียง ปูพื้นด้วยกระเบื้องลายสวยโทนสีเทา รอบๆก่อม้านั่งไว้ใช้เป็นที่นั่งพักผ่อน เสาด้านหน้าแต่งเสริมด้วยกระเบื้องน้ำตาล ข้างๆเป็นระแนงสีส้ม เข้ากับเหล็กดัดสีดำใต้ชายคา ส่วนที่เสาและฝ้าระเบียง ติดตั้งโคมไฟไว้พร้อมใช้งาน

พื้นรอบบ้านเทคอนกรีตเป็นฟุตบาท เพื่อเสริมความแข็งแรงให้ฐานบ้านและป้องกันผนังไม่ให้สกปรก ส่วนหลังบ้านมีประตูอีกบาน ที่ก่อพร้อมบันไดไว้ขึ้น-ลงได้อย่างสะดวก

ห้องโถงกว้างภายใน เหมาะสำหรับใช้เป็นที่พักผ่อนรวมตัวกัน หรือรองรับแขกที่มาเยือน ห้องนี้มีพื้นเป็นกระเบื้องน้ำตาลอ่อน ผนังสีฟ้าอ่อนแต่งขอบล่างด้วยน้ำตาลเข้ม ฝ้าเพดานแบบหลุมสีขาวติดตั้งโคมไฟทั้งตรงกลางและขอบรอบๆ

ห้องนอนประตูไม้น้ำตาล ตั้งอยู่ติดกัน ภายในออกแบบและตกแต่งให้เป็นแบบเดียวกับห้องโถง แต่สีฟ้าของผนังจะเข้มกว่า หน้าต่างกระจกใสรอบห้องรับแสงช่วยให้ภายในสว่าง อากาศปลอดโปร่ง ส่วนห้องใหญ่ถูกสร้างให้มีห้องน้ำภายในตัว

โซนครัว มีเคาน์เตอร์ครัวขนาดกะทัดรัด ปูท็อปด้วยกระเบื้องสีดำ ด้านบนติดตั้งซิงค์ล้างจาน ส่วนด้านล่างเป็นกระเบื้องน้ำตาล ใช้งานเป็นตู้เก็บของ ผนังบริเวณนั้นกรุทับด้วยกระเบื้องสีขาว ซึ่งตัดกับผนังสีฟ้าได้อย่างชัดเจน

ห้องน้ำ ทั้งสองห้องออกแบบและตกแต่งให้เป็นสไตล์เดียวกัน ใช้ผ้ายางกั้นโซนอาบน้ำ ห้องแรกแต่งด้วยกระเบื้องลายสีเทา ส่วนห้องที่สองเป็นโทนน้ำตาลคาดด้วยโมเสค ตามจุดต่างๆมีสุขภัณฑ์ที่ครบครัน ร่วมถึงช่องลมไว้คอยระบายอากาศให้ห้องน่าอยู่

จบไปแล้วนะคะกับแบบบ้านโมเดิร์นชั้นเดียวหลังนี้ ที่สร้างและออกแบบเหมาะสำหรับครอบครัวขนาดเล็ก ผู้เขียนหวังเป็นอย่างยิ่งว่าทุกท่านจะชอบและได้ไอเดียดีๆไปใช้ สำหรับใครที่จะนำไปใช้เป็นแบบอย่าง งบประมาณในการสร้างอาจจะเปลี่ยนแปลงจากที่เรานำเสนอ ขึ้นอยู่กับค่าวัสดุและค่าระยะทางในเขตพื้นที่ก่อสร้างด้วยค่ะ

สนใจติดต่อ: 085-4411200

ขอบคุณที่มา: เฟซบุ๊ก ธนกฤต การโยธา