แบบบ้านชั้นเดียวสไตล์โมเดิร์น พื้นที่ใช้สอย 132 ตร.ม. ขนาด 3 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ

เพราะบ้านคือสถานที่พักอาศัย เป็นที่พักกายพักใจเวลาเหนื่อยจากการทำงาน เป็นที่ที่ได้กินข้าวพร้อมหน้าพร้อมตากับครอบครัว การสร้างบ้านนั้นไม่ได้ยากจนเกินความสามารถและไม่ง่ายจนเกินไปทั้งการออกแบบ การวางแผนสร้าง ซึ่งใครที่กำลังมองหาไอเดียการสร้างบ้านทางเว็บเรามีแบบบ้านมานำเสนอให้ค่ะ

สำหรับบ้านหลังนี้ได้รับการเผยแพร่จากเฟซบุ๊กคุณ Weera Boonsopon พิกัดอยู่ที่ บ้านสว่าง อ.โพนทอง จ.ร้อยเอ็ด พื้นที่ใช้สอย 132 ตรม. ประกอบด้วย 3 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ 1 ห้องครัว 1 ห้องโถง เลือกใช้เสาสำเร็จ หมดงบประมาณในการก่อสร้าง 740,000 บาท โดยจ้างช่างบ้านๆ ส่วนบัวรอบบ้าน+ไฟฟ้า เจ้าของบ้านเป็นคนทำเอง

บ้านหลังนี้เป็นบ้านชั้นเดียวยกพื้น ออกแบบสไตล์โมเดิร์น หลังคาทรงเพิงแหงน มุงด้วยเมทัลชีท ผนังใตเพดานกรุด้วยไม้ฝาเทียมสีน้ำเงิน ผนังภายนอกของตัวบ้านทาด้วยโทนสีฟ้า ขอบฐานด้านล่างทาด้วยโทนสีน้ำเงิน ติดตั้งประตูหน้าบ้านและกระจกด้วยอลูมิเนียมตกแต่งวงกบสีขาว มุมด้านหน้าบ้านมีระเบียงกว้าง ปูพื้นบันไดและระเบียงด้วยกระเบื้องลวดลายสีเทา

เมื่อเข้ามาภายในบ้านจะพบกับห้องโถงใหญ่ ตกแต่งผนังด้วยโทนสีครีม ตัดขอบด้านล่างด้วยโทนสีเทา ปุพื้นด้วยกระเบื้องสีขาวขัดมัน ฝ้าเพดานเป็นแบบหลุม ตกแต่งขอบด้วยโทนสีเขียว พร้อมติดตั้งดวงไฟแต่ละจุดเพื่อให้ความสว่างแก่พื้นที่ภายในบ้าน มุมหน้าต่างตกแต่งด้วยผ้าม่านสีเทาเข้ม ซึ่งดูเข้ากันได้ดีกับสีผนังของตัวบ้าน

บริเวณบ้านเน้นพื้นที่ใช้สอยกว้าง เหมาะสำหรับจัดสวนหย่อม ปลูกพืชผัก และจัดมุมพักผ่อนนอกบ้าน

ด้านหลังของบ้าน มีประตูไม้สำหรับเป็นทางเข้า-ออก เชื่อมกับห้องครัว ซึ่งเพิ่มความสะดวกสบายในการใช้งาน

ห้องน้ำตกแต่งด้วยวัสดุที่ทันสมัย เลือกแบ่งพื้นที่ใช้สอยเป็น 2 โซน คือโซนแห้งกับโซนเปียก พร้อมด้วยสุขภัณฑ์ที่ครบครัน น่าใช้งาน

มุมห้องครัว ก่อเคาน์เตอร์ครัวติดผนังทรงตัวแอล ตกแต่งด้วยโทนสีขาวสลับกับสีดำ ผนังห้องครัวตกแต่งด้วยผนังอิฐบล็อกสีขาว ด้านบนตกแต่งด้วยโทนสีเขียว พร้อมติดตั้งหน้าต่างทั้งสองข้าง เพื่อเปิดรับแสงสว่างเข้ามาภายในห้อง ช่วยให้ภายในห้องครัวระบายอากาศได้ดี

บ้านหลังนี้ออกแบบในสไตล์โมเดิร์นชั้นเดียว ท่านใดที่สนใจแบบบ้านหลังนี้ สามารถนำแบบบ้านหลังนี้ไปปรับใช้กับแบบบ้านของตนเองได้นะคะ ในส่วนของงบประมาณที่ใช้ในการก่อสร้างบ้านแต่ละหลังอาจจะแตกต่างกัน ขึ้นอยู่กับปัจจัยหลายประการ ดังนั้นเพื่อลดปัญหาที่จะเกิดขึ้นกับการสร้างบ้านของเรา เราจึงควรวางแผนให้รอบคอบก่อนจะตัดสินใจสร้างบ้าน

ขอบคุณข้อมูล facebook : Weera Boonsopon