แบบบ้านโมเดิร์นชั้นเดียว ขนาด 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ 1 ห้องรับแขก

เชื่อว่าหลายๆคนอยากมีบ้านเป็นสไตล์ในแบบที่ตนเองชอบ ตอบโจทย์ความต้องการของตนเอง แต่ยังหาไอเดียการสร้างบ้านในแบบที่ตนเองชอบไม่ได้ วันนี้เราจึงอยากแนะนำแบบบ้านให้ทุกท่าน เผื่อจะนำไปเป็นไอเดียในการสร้างบ้านของตนเอง

สำหรับบ้านหลังนี้ได้รับการเผยแพร่จากเฟซบุ๊กคุณ Wiwi Ongart พิกัดอยู่ที่จังหวัดโคราช ตัวบ้านขนาด 8*10.50 เมตร โรงรถ 3*10.5 เมตร มุมหน้าบ้าน 2.5*8 1เมตร ประกอบด้วย 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ 1 ห้องครัว 1 ห้องโถง หมดงบประมาณในการก่อสร้าง 630,000 บาท โดยจ้างช่างรายวัน ช่างจะสั่งพวกปูน เหล็ก หลังคาเอง ส่วนเจ้าของบ้านจะเลือกซื้อกระเบื้อง สีทาบ้าน สายปลั๊กเองหมด

บ้านหลังนี้เป็นบ้านชั้นเดียวยกพื้น ออกแบบสไตล์โมเดิร์น หลังคาทรงเพิงแหงน มุงด้วยเมทัลชีท ผนังใต้เพดานกรุด้วยไม้ฝาเทียมสีน้ำตาล มีช่องลมระบายอากาศ 2 ช่อง ช่วยให้ภายในบ้านเย็นสบาย ผนังภายนอกของตัวบ้านทาด้วยโทนสีเทาอ่อน ตัดกับมุมเสาและมุมด้านล่างด้วยโทนสีขาว ติดตั้งประตูหน้าบ้านและหน้าต่างด้วยกระจกอลูมิเนียมตกแต่งด้วยวงกบสีขาว มุมหน้าบ้านมีระเบียงกว้างและม้านั่งสำหรับนั่งพักผ่อน และไว้ต้อนรับแขกที่มาเยือน

พื้นที่ภายในบ้านเลือกตกแต่งด้วยโทนสีสว่าง ผนังทาด้วยโทนสีขาว ตัดขอบด้านล่างด้วยวงกบไม้ ปูพื้นด้วยกระเบื้องแกรนิตโต้สีเทาอ่อน ติดตั้งประตูห้องนอนด้วยไม้อย่างดี ซึ่งสร้างห้องนอนอยู่ติดกัน

ห้องนอนห้องแรก ขนาด 4*3.5 เมตร ตกแต่งผนังด้วยโทนสีขาว ปูพื้นด้วยกระเบื้องแกรนิตโต้สีเทาอ่อน ซึ่งดูโดดเด่นสวยงาม

ห้องนอนที่สอง ขนาด 4*3.50 เมตร เลือกทาสีผนังด้วยโทนสีฟ้า ตกแต่งด้วยเฟอร์นิเจอร์ไม้ พร้อมติดตั้งหน้าต่างเพื่อให้ความสว่าง และช่วยระบายอากาศในห้อง

ห้องครัว ขนาด 6*3.50 เมตร ก่อเคาน์เตอร์ครัวติดผนัง ทาสีผนังด้วยโทนสีขาว พื้นปูดด้วยกระเบื้องสี่เหลี่ยมโทนสีขาวสลับกับสีดำ ซึ่งเน้นพื้นที่ใช้สอยกว้าง

ห้องน้ำ ออกแบบตกแต่งผนังด้วยกระเบื้องลวดลายสวยงาม ปูพื้นด้วยกระเบื้องโทนสีฟ้า ซึ่งแบ่งพื้นที่ใช้สอยเป็น 2 โซน คือโซนแห้งกับโซนเปียก และเน้นพื้นที่ใช้สอยกว้าง

จบไปแล้วนะคะกับรายละเอียดแบบบ้านหลังนี้ บ้านที่ออกแบบโครงสร้างกะทัดรัดในสไตล์โมเดิร์น ซึ่งเป็นสไตล์แบบบ้านที่กำลังเป็นที่นิยมมากในปัจจุบัน บ้านหลังนี้เลือกใช้วัสดุที่ทันสมัย ทนทานแข็งแรง มุมด้านข้างของบ้านต่อเติมโรงจอดรถ พร้อมเน้นพื้นที่ใช้สอยกว้าง สำหรับท่านใดที่ชื่นชอบหรือสนใจสามารถติดต่อสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ทางข้อมูลที่ระบุด้านล่างค่ะ

ขอบคุณข้อมูล facebook : Wiwi Ongart