แบบบ้านชั้นเดียวสไตล์บ้านสวน ขนาด 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ พื้นที่ใช้สอย 112 ตารางเมตร

บ้านเป็นสิ่งจำเป็นในการดำรงชีวิตของมนุษย์ เป็นจุดเริ่มต้นของครอบครัว จึงไม่น่าแปลกใจที่ใครก็ต่างให้ความสำคัญกับบ้าน วันนี้เราจึงอยากนำเสนอแบบบ้านสวยๆหลังนี้ให้เป็นอีกหนึ่งไอเดียในการสร้างบ้านค่ะ

สำหรับบ้านหลังนี้ได้รับการเผยแพร่จากเฟซบุ๊กคุณ Pla Ang พิกัดอยู่ที่ อ.ไชโย จ.อ่างทอง ตัวบ้านยกพื้น 50 ซม. พื้นที่ใช้สอย 112 ตรม. ประกอบด้วย 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ 1 ห้องครัว 1 ห้องโถง หมดงประมาณในการก่อสร้าง 650,000 บาท

สำหรับบ้านหลังนี้เป็นบ้านชั้นเดียวยกพื้น ออกแบบสไตล์โมเดิร์น หลังคาทรงเพิงแหงน มุงด้วยเมทัลชีท ผนังใต้เพดานกรุด้วยไม้ฝาเทียมสีเขียวมินต์ ตัดกับมุมเสาด้วยโทนสีขาว ติดตั้งประตูหน้าบ้านด้วยไม้และหน้าต่างด้วยกระจกอลูมิเนียมตกแต่งวงกบสีขาว มุมด้านหน้าออกแบบให้มีระเบียงกว้าง ราวกันระเบียงเอาท่อกลมกัลวาไนซ์มาทำรั้วลายจากโกลบอลเฮ้าส์และชอบปี้ โดยใช้อ๊อกเชื่อมติดกัน เหมาะเป็นมุมพักผ่อน ทำกิจกรรมต่างๆ และไว้ต้อนรับแขกที่มาเยือน

บริเวณบ้านมีพื้นที่ใช้สอยกว้าง เหมาะสำหรับปลูกพืชผัก จัดสวนสวยๆให้น่าอยู่ และสร้างมุมพักผ่อนนอกบ้าน

ส่วนพื้นที่ภายในบ้านตกแต่งอย่างเรียบง่าย เลือกทาสีผนังด้วยโทนสีเขียวมินต์ มุมขอบด้านล่างเป็นไม้ ปูพื้นด้วยกระเบื้องลวดลายสีเทา ซึ่งดูเข้ากันได้ดีกับสีผนังของตัวบ้าน

ในส่วนของห้องน้ำ ออกแบบดีไซน์น่ารัก ผนังเลือกตกแต่งด้วยกระเบื้องสีขาวลวดลายรูปการ์ตูน ส่วนผนังด้านบนตกแต่งด้วยโทนสีเขียว ปูพื้นด้วยกระเบื้องลายหิน ดูโดดเด่นสวยงาม

บ้านหลังนี้ออกแบบสไตล์โมเดิร์น เรียบง่ายน่าอยู่ ใช้งบก่อสร้างเพียง 650,000 บาท หากเทียบงบประมาณที่ใช้ก่อสร้างกับขนาดของบ้าน บ้านหลังนี้ออกแบบได้สวยคุ้มค่า ในส่วนของงบประมาณที่ใช้อาจจะแตกต่างจากที่เรานำเสนอ ขึ้นอยู่กับหลายๆปัจจัย เช่น ค่าวัสดุ ค่าแรงผู้รับเหมา เป็นต้น สำหรับทางผู้เขียนนั้นไม่ได้รับออกแบบบ้านหรือก่อสร้างบ้านนะคะ เพียงแต่นำเสนอเพื่อเป็นไอเดียเท่านั้นค่ะ

ขอบคุณข้อมูล facebook : Pla Ang