แบบบ้านชั้นเดียวกะทัดรัด อบอุ่นน่าอยู่ ขนาด 1 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ

เพราะทุกสิ่งมีชีวิตต้องการที่อยู่อาศัย อย่างเช่นสัตว์ต้องการที่อยู่อาศัยเพื่อหลบศัตรูหรือเพื่ออยู่อาศัย ส่วนมนุษย์เราก็ต้องการบ้านเพื่อพักผ่อนในแต่ละวัน มีที่หลบแดดหลบฝนพายุ สำหรับท่านใดที่กำลังมองหาแบบบ้านหลังเล็ก เราขอนำเสนอแบบบ้านสวยๆหลังนี้ให้ท่านเพื่อเป็นไอเดียในการสร้างบ้านค่ะ

บ้านหลังนี้ได้รับการเผยแพร่จากเฟซบุ๊กคุณ เรียกพี่ต้อย ให้หมื่นห้า ตัวบ้านขนาด 9*9 เมตร ภายในบ้านไม่ได้กั้นห้องเอาไว้ ซึ่งสร้างเอาไว้ให้ตากับยายพักอาศัย ใช้งบประมาณในการก่อสร้าง 39X,XXX บาท รวมทุกอย่าง ใช้เวลาในการก่อสร้าง 30 วัน คนงานเฉลี่ย 3-5 คน/วันสับเปลี่ยนไปตามหน้าที่ (สร้างโดยบริษัทรับเหมาก่อสร้าง)

สำหรับบ้านหลังนี้เป็นบ้านชั้นเดียวหลังเล็ก ตกแต่งสไตล์โมเดิร์น หลังคามุงด้วยเมทัลชีท ใตหลังคาตกแต่งด้วยระแนงไม้อย่างสวยงาม ผนังภายนอกของตัวบ้านทาสีดำ ตัดขอบด้านล่างด้วยสีขาว ออกแบบให้ระเบียงด้านหน้า+ด้านข้าง ทำราวระเบียงด้วยโครงเหล็กสีดำ ติดตั้งประตูบ้านและหน้าต่างด้วยกระจกอลูมิเนียมตกแต่งขอบสีขาว

มุมห้องครัวออกแบบให้อยู่ด้านหลังของบ้าน พร้อมตกแต่งด้วยระแนงไม้อย่างสวยงาม ช่วยระบายกลิ่นควันของอาหาร ก่อเคาน์เตอร์ครัวเล็กๆ และปูพื้นด้วยกระเบื้องลายไม้สีน้ำตาล

ห้องน้ำกับห้องครัวอยู่ติดกัน

เน้นพื้นที่ระเบียงบ้านกว้าง สำหรับนั่งพักผ่อน พูดคุยกัน และไว้ต้อนรับแขกที่มาเยือน

บ้านหลังนี้ออกแบบกะทัดรัด เหมาะสำหรับครอบครัวขนาดเล็ก ผู้เขียนหวังเป็นอย่างยิ่งว่าทุกท่านจะชื่นชอบและได้ไอเดียไปปรับใช้กับการสร้างบ้านของตนเอง สำหรับใครที่อยากทราบข้อมูลเพิ่มเติมของบ้านหลังนี้ ติดต่อได้จากข้อมูลที่ระบุด้านล่างนะคะ

ขอบคุณข้อมูล facebook : เรียกพี่ต้อย ให้หมื่นห้า