บ้านชั้นเดียวสไตล์บ้านสวน พื้นที่ใช้สอย 112 ตร.ม. ขนาด 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ

เพราะบ้านคือสถานที่ที่ใช้พักผ่อนยามเหนื่อยล้า สถานที่ที่เราได้อยู่พร้อมหน้าพร้อมตากับครอบครัว ดังนั้นหากเราอยากสร้างบ้านสักหลังถ้าเรามีงบประมาณที่เพียงพอ การออกแบบที่ลงตัวและเป็นสไตล์บ้านที่เราชอบจึงมีความสำคัญเป็นอย่างมาก และวันนี้เราอยากนำเสนอบ้านหลังนี้ให้ทุกท่านเพื่อนำไปเป็นไอเดียในการสร้างบ้านค่ะ

สำหรับบ้านหลังนี้ได้รับการเผยแพร่จากเฟซบุ๊กคุณ Pla Ang พิกัดอยู่ที่ อ.ไชโย จ.อ่างทอง ตัวบ้านยกพื้น 50 ซม. พื้นที่ใช้สอย 112 ตรม. ประกอบด้วย 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ 1 ห้องครัว 1 ห้องโถง หมดงประมาณในการก่อสร้าง 650,000 บาท

บ้านหลังนี้เป็นบ้านชั้นเดียวยกพื้น ออกแบบสไตล์โมเดิร์น หลังคาทรงเพิงแหงน มุงด้วยเมทัลชีท ผนังใต้เพดานกรุด้วยไม้ฝาเทียมสีเขียวมินต์ ตัดกับมุมเสาด้วยโทนสีขาว ติดตั้งประตูหน้าบ้านด้วยไม้และหน้าต่างด้วยกระจกอลูมิเนียมตกแต่งวงกบสีขาว มุมด้านหน้าออกแบบให้มีระเบียงกว้าง ราวกันระเบียงเอาท่อกลมกัลวาไนซ์มาทำรั้วลายจากโกลบอลเฮ้าส์และชอบปี้ โดยใช้อ๊อกเชื่อมติดกัน เหมาะเป็นมุมพักผ่อน ทำกิจกรรมต่างๆ และไว้ต้อนรับแขกที่มาเยือน

บริเวณบ้านมีพื้นที่ใช้สอยกว้าง เหมาะสำหรับปลูกพืชผัก จัดสวนสวยๆให้น่าอยู่ และสร้างมุมพักผ่อนนอกบ้าน

ส่วนพื้นที่ภายในบ้านตกแต่งอย่างเรียบง่าย เลือกทาสีผนังด้วยโทนสีเขียวมินต์ มุมขอบด้านล่างเป็นไม้ ปูพื้นด้วยกระเบื้องลวดลายสีเทา ซึ่งดูเข้ากันได้ดีกับสีผนังของตัวบ้าน

ในส่วนของห้องน้ำ ออกแบบดีไซน์น่ารัก ผนังเลือกตกแต่งด้วยกระเบื้องสีขาวลวดลายรูปการ์ตูน ส่วนผนังด้านบนตกแต่งด้วยโทนสีเขียว ปูพื้นด้วยกระเบื้องลายหิน ดูโดดเด่นสวยงาม

แบบบ้านชั้นเดียวสไตล์บ้านสวนหลังนี้ มีพื้นที่ใช้สอย 112 ตารางเมตร ขนาด 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ 1 ห้องครัว และห้องรับแขก งบก่อสร้าง 650,000 บาท ทั้งนี้งบประมาณที่ใช้ในการสร้างบ้านแต่ละหลังอาจจะแตกต่างไปจากที่เรานำเสนอ ขึ้นอยู่กับปัจจัยหลายๆปัจจัย ท่านใดที่กำลังวางแผนจะสร้างบ้านจึงควรวางแผนศึกษาข้อมูลอย่างละเอียดเพื่อไม่ให้เกิดปัญหาตามมาทีหลัง

ขอบคุณข้อมูล facebook : Pla Ang