แบบบ้านหลังเล็ก ขนาดกะทัดรัด งบประมาณ 65,000 บาท (รวมค่าวัสดุ+ค่าช่าง)

คำว่า บ้าน นั้นมีความหมายมากกว่าที่อยู่อาศัยหรือที่พักผ่อนยามเหนื่อยล้า แต่คำว่าบ้านนั้นหมายถึงความรักความอบอุ่นของคนในครอบครัว ดังนั้นการจะสร้างบ้านสักหลัง บ้านหลังนั้นต้องตอบจทย์ความต้องการของผู้อยู่อาศัยเป็นหลัก

สำหรับบ้านหลังนี้ได้รับการเผยแพร่จากเฟซบุ๊กคุณ ซามูไร ยุเทิร์น ซึ่งได้แชร์เอาไว้เป็นแนวทางในการสร้างบ้านสวน

บ้านหลังนี้เป็นบ้านชั้นเดียวหลังเล็ก ออกแบบสไตล์โมเดิร์น หลังคาทรงเพิงแหงน มุงด้วยหญ้าคากับเมทัลชีท ผนังภายนอกบ้านตกแต่งด้วยโทนสีเขียว ออกแบบประตูทางเข้าออก 2 ทาง คือทางด้านข้างที่เป็นประตูบานเลื่อน ด้านหน้าจะเป็นประตูไม้ ซึ่งมีขนาด 1 ห้องนอนเล็ก 1 ห้องน้ำเล็กๆ และ 1 ห้องนั่งเล่นไว้สำหรับน้องหมาได้นอน

หมดงบประมาณในการก่อสร้าง 65,000 บาท(รวมค่าวัสดุ+ค่าช่าง) เหลืองบประมาณ 5 พันไว้เปลี่ยนหลังคามุงฟาง ตรงที่ยื่นออกมา เป็นหลังคาเหล็ก (ส่วนใหญ่บ้านหลังนี้สามีกับลูกชายช่วยกันทำ และจ้างช่างรายวันมาก่ออิฐและปูกระเบื้องช่วย)

ห้องนั่งเล่นไว้สำหรับเป็นมุมพักผ่อนของน้องหมา

เป็นอย่างไรบ้างคะสำหรับแบบบ้านหลังนี้ บ้านที่ออกแบบสไตล์โมเดิร์น หลังเล็กกะทัดรัดน่าอยู่ ใช้งบเพียง 65,000 บาท ซึ่งงบประมาณนี้รวมค่าช่างและค่าวัสดุอุปกรณ์เรียบร้อยแล้ว ทางผู้เขียนต้องขอขอบคุณเจ้าของบ้านที่ได้แบ่งปันไอเดียบ้านหลังสวยๆให้เราได้รับชมกันค่ะ สำหรับท่านใดที่ชื่นชอบและสนใจแบบบ้านหลังนี้ สามารถติดต่อสอบถามได้จากข้อมูลที่ระบุไว้ด้านล่างค่ะ

ขอบคุณข้อมูล facebook : ซามูไร ยุเทิร์น