บ้านชั้นเดียวสไตล์บ้านสวน พื้นที่ 47.5 ตร.ม. ขนาด 1 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ

เชื่อว่าหลายคนฝันอยากว่ามีบ้านเป็นของตัวเอง บ้านในฝันของแต่ละคนก็แตกต่างกันไปแล้วแต่ความชอบและการใช้สอยของแต่ละคนในชีวิตประจำวัน สำหรับใครที่กำลังมองหาไอเดียการออกแบบสร้างบ้าน วันนี้เราอยากนำเสนอแบบบ้านหลังนี้ไว้เป็นไอเดียการออกแบบสร้างบ้านสำหรับทุกท่านค่ะ

บ้านหลังนี้ได้รับการเผยแพร่จากเฟซบุ๊กคุณ Unchalee Dangnoi เป็นเจ้าของบ้านหลังนี้ ตัวบ้านมีพื้นที่ 47.5 ตรม. ไม่รวมชายคาด้านอีกละ 80 ซม. ตัวบ้านก่อสร้างด้วยอิฐแดง ก่อฉาบด้วยปูน เสา 11 ต้น เข็มหลุมละ 2 ต้น 3 เมตร ประกอบด้วย 1 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ 1 ห้องโถงใหญ่ ไม่มีห้องครัว หมดงบประมาณ 400,000 บาท รวมค่าของ+ค่าแรง

บ้านหลังนี้เป็นบ้านชั้นเดียวหลังเล็ก ออกแบบสไตล์โมเดิร์น ตัวบ้านยกพื้นสูงเล็กน้อย หลังคาทรงเพิงแหงน มุงด้วยเมทัลชีท ผนังใต้เพดานกรุด้วยไม้ฝาเทียมสีดำ ผนังภายนอกของตัวบ้านทาด้วยโทนสีเทา และออกแบบให้มีเฉลียงด้านหน้ากว้าง สำหรับเป็นมุมนั่งพักผ่อน ติดตั้งประตูบ้านและหน้าต่างด้วยกระจกอลูมิเนียมตกแต่งขอบสีขาว ซึ่งดูเข้ากับผนังบ้านได้ดี

ห้องโถงภายในบ้านขนาดพอเหมาะ ปูพื้นด้วยกระเบื้องโทนสีเทา ผนังบ้านโทนสีครีม ฝ้าเพดานออกแบบเป็นฝ้าหลุม ตรงกลางติดตั้งโคมไฟสวยงาม

ห้องนอน ตกแต่งผนังด้วยโทนสีขาว ปูพื้นด้วยกระเบื้องสีเทา พร้อมด้วยเตียงนอนเล็ก สำหรับนอนพักผ่อน

ห้องน้ำ ตกแต่งด้วยผนังโทนสีเทา และกระเบื้องลวดลายสวยงาม ปูพื้นด้วยกระเบื้องสีดำ พร้อมด้วยอุปกรณ์ครบครัน น่าใช้งาน

เน้นพื้นที่ห้องโถงกว้าง เพื่อรับรองญาติพี่น้องที่มาเที่ยวพักผ่อน

จบไปแล้วนะคะกับแบบบ้านโมเดิร์นชั้นเดียวหลังนี้ บ้านที่ออกแบบเหมาะกับครอบครัวขนาดเล็ก ผู้เขียนหวังเป็นอย่างยิ่งว่าทุกท่านจะชอบและได้ไอเดียไปปรับใช้ในการออกแบบและสร้างบ้านของตน สำหรับใครที่จะนำไปใช้เป็นแบบ งบประมาณในการสร้างอาจจะเปลี่ยนแปลงจากที่เรานำเสนอ ขึ้นอยู่กับหลายๆปัจจัย เช่น ค่าวัสดุ ค่าระยะทางในเขตพื้นที่ก่อสร้าง ค่าแรงผู้รับเหมา เป็นต้น

ขอบคุณข้อมูล facebook : Unchalee Dangnoi