แบบบ้านหลังเล็ก กะทัดรัดอบอุ่น ขนาด 1 ห้องนอน งบ 158000

หากจะกล่าวถึงสถานที่ที่เราพักผ่อนในแต่ละวัน ที่ที่เราได้อยู่พร้อมหน้าพร้อมตากับครอบครัว ได้พูดคุยทานข้าวพร้อมหน้าพร้อมตากัน สถานที่นั้นก็คงไม่พ้นบ้าน ดังนั้นการจะสร้างบ้านสักหลังต้องตอบโจทย์ความต้องการของผู้อยู่อาศัยด้วย สำหรับวันนี้เราอยากจะพาทุกคนมาพบกับบ้านชั้นเดียวหลังเล็กน่าอยู่หลังนี้ค่ะ

สำหรับบ้านหลังนี้ได้รับการเผยแพร่จากเฟซบุ๊กคุณ ธงศักดิ์ ไชยภักดิ์ ผนังด้านนอกหนา 16 mm ผนังด้านในหนา 12 mm ปูพื้นบ้านด้วยซีเมนต์บอร์ด SCG หนา 24 mm เสา 9 ต้น ตัวบ้านกว้าง 6 เมตร ยาว 8 เมตร ขนาดห้อง 4*5 เมตร ห้องครัวกับห้องน้ำแยกจากตัวบ้าน

บ้านหลังนี้เป็นบ้านชั้นเดียวยกพื้น ออกแบบสไตล์โมเดิร์น หลังคาทรงเพิงแหงน มุงด้วยเมทัลชีท ผนังใต้เพดานกรุด้วยไม้ฝาฃงียมสีน้ำตาล ผนังภายนอกของตัวบ้านทาด้วยโทนสีเทา ติดตั้งประตูบ้านและหน้าต่างด้วยกระจกอลูมิเนียมตกแต่งด้วยขอบสีดำ มุมด้านหน้าออกแบบให้มีระเบียงกว้าง เหมาะสำหรับนั่งพักผ่อน รับลมเย็นๆของธรรมชาติ

บ้านหลังนี้หมดงบประมาณในการก่อสร้าง 158,000 บาท รวมทั้งหมด(ค่าแรงเหมา 40,000 บาท+ค่าของ 118,000 บาท) ใช้ระยะเวลาในการก่อสร้าง 3 อาทิตย์ เบียร์ 4 ลัง

เป็นอย่างไรบ้างคะกับแบบบ้านที่เราได้นำเสนอไป แบบบ้านโมเดิร์นหลังเล็กงบประหยัด ซึ่งเป็นสไตล์บ้านที่กำลังเป็นที่นิยมในปัจจุบัน อีกทั้งบ้านหลังนี้ยังตกแต่งได้กะทัดรัดน่าอยู่ หวังว่าทุกท่านจะได้ไอเดียดีๆไปปรับใช้กับแบบบ้านของตนนะคะ หากใครสนใจสอบถามเพิ่มเติมได้จากข้อมูลด้านล่างค่ะ

ขบอคุณข้อมูล facebook : ธงศักดิ์ ไชยภักดิ์