แบบบ้านชั้นเดียวทรงโมเดิร์น พื้นที่ใช้สอย 170 ตร.ม. ขนาด 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ

เชื่อว่าหลายท่านเคยพบเห็นบ้านหลังใหญ่โต หรูหรา ทันสมัย น่าอยู่ ไปจนถึงบ้านหลังเล็กกะทัดรัด ซึ่งถูกใจบ้างและไม่ถูกใจบ้าง ปัจจุบันคนบางส่วนนิยมสร้างบ้านที่ทั้งถูกใจผู้อยู่และผู้พบเห็น วันนี้เราเลยนำไอเดียแบบบ้านมาฝากท่านทั้งหลายเผื่อนำไปเป็นแนวทางการสร้างบ้าน

สำหรับบ้านหลังนี้ได้รับการเผยแพร่จากเฟซบุ๊กคุณ Natthamon Lek Lek พื้นที่ใช้สอย 170 ตรม. ประกอบด้วย 2 ห้องนอน 1 ห้องรับแขก 1 ห้องครัว 2 ห้องน้ำ หมดงบประมาณในการก่อสร้าง 720,000 บาท รวมค่าของ+ค่าช่าง และเจ้าของบ้านได้บอกว่า “มีบ้านเป็นของตนเองสักที ใกล้จะเสร็จแล้ว 23ปีทำได้แค่นี้ก็ภูมิใจแล้ว #กว่าจะมาถึงจุดนี้เหนื่อยมาก”

สำหรับบ้านหลังนี้เป็นบ้านชั้นเดียวสไตล์โมเดิร์น หลังคาทรงเพิงแหงน มุงด้วยเมทัลชีท ผนังใต้เพดานกรุด้วยไม้ฝาเทียมสีน้ำเงิน ผนังภายนอกของตัวบ้านทาด้วยโทนสีฟ้า ติดตั้งประตูบ้านและหน้าต่างด้วยกระจกอลูมิเนียมตกแต่งขอบสีขาว มุมด้านหนาเป็นระเบียงพร้อมม้านั่ง สำหรับนั่งพักผ่อน พูดคุยกัน และไว้ต้อนรับแขกที่มาเยือน

ภายในบ้านตกแต่งอย่างเรียบง่าย ห้องครัวกับห้องโถงตกแต่งด้วยผนังโทนสีครีม ปูพื้นด้วยกระเบื้องสีขาว ติดตั้งประตูแต่ละห้องด้วยงานไม้อย่างดี ห้องครัวติดตั้งเคาน์เตอร์ครัวทรงตัวยู ปูด้วยกระเบื้องสีดำ ซึ่งง่ายต่อการทำความสะอาด พร้อมด้วยหน้าต่าง 2 บาน ช่วยระบายอากาศภายในห้องได้ดี

ห้องนอน ตกแต่งด้วยโทนสีเขียวมินต์กับสีครีม ปูพื้นด้วยกระเบื้องสีขาว พร้อมติดตั้งหน้าต่างในแต่ละห้อง เพื่อรับแสงสว่างจากด้านนอกบ้าน

ตกแต่งห้องโถงด้วยโทนสีเทา ดูอบอุ่นเย็นสบาย และเน้นพื้นที่ใช้สอยกว้าง

จากที่ได้ชมรายละเอียดของบ้านหลังนี้เป็นอย่างไรบ้างคะ แบบบ้านชั้นเดียวสไตล์โมเดิร์น ที่ตกแต่งผนังภายนอกโทนสีสดใส ขนาดกะทัดรัดน่าอยู่ ผู้เขียนหวังว่าแบบบ้านหลังนี้จะเป็นอีกหนึ่งไอเดียดีๆในการสร้างบ้านของทุกท่าน ซึ่งใครที่ชื่นชอบและอยากมีบ้านสไตล์นี้ไว้ครอบครอง สามารถติดต่อสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้จากข้อมูลด้านล่างค่ะ

ขอบคุณข้อมูล facebook : Natthamon Lek Lek