แบบบ้านโมเดิร์นกะทัดรัด พื้นที่ใช้สอย 82 ตร.ม. ขนาด 3 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ

ยามฝนตกหรือแดดร้อนๆหรือยามที่กำลังมีพายุ เราก็คงอยากจะมีสถานที่ที่คอยปกป้องเราจากสิ่งเหล่านั้น และสถานที่นั้นก็คงจะเป็นบ้าน บ้านที่เราใช้พักอาศัย บ้านที่คอยปกป้องเราจากสิ่งอันตราย และสำหรับใครที่คิดว่าตนเองชื่นชอบแบบบ้านชั้นเดียวสวยๆน่าอยู่ เราเลยขอนำเสนอบ้านหลังนี้ให้ทุกท่านไว้เป็นไอเดียในการสร้างบ้านค่ะ

สำหรับบ้านหลังนี้ได้รับการเผยแพร่จากเฟซบุ๊กคุณ Phonnapha Ketsin พื้นที่ใช้สอย 82 ตารางเมตร ตารางเมตรละ 7,800 ตัวบ้านยกพื้นประมาณ 1 เมตร ประกอบไปด้วย 3 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ 1 ห้องครัว 1 ห้องโถง 1 ระเบียง หมดงบประมาณในการก่อสร้าง 639,600 บาท

บ้านหลังนี้เป็นบ้านชั้นเดียวยกพื้น ออกแบบสไตล์โมเดิร์น หลังคาทรงเพิงแหงน มุงด้วยเมทัลชีท ผนังใต้เพดานกรุด้วยไม้ฝาเทียมสีขาว ผนังภายนอกของตัวบ้านตกแต่งด้วยโทนสีเขียว ตัดขอบด้านล่างด้วยสีขาว ติดตั้งประตูและหน้าต่างด้วยกระจกอลูมิเนียมตกแต่งขอบสีขาว ดูเข้ากันได้ดีกับสีผนังของบ้าน

ภายในบ้านตกแต่งอย่างสวยงาม เลือกตกแต่งผนังด้วยโทนสีเขียว ปูพื้นด้วยกระเบื้องสีขาว ติดตั้งประตูแต่ละห้องด้วยประตูไม้ ฝ้าเพดานเป็นแบบเรียบสีขาว

ห้องนอนห้องนี้ตกแต่งด้วยโทนสีเหลือง ปูพื้นด้วยกระเบื้องสีขาวขัดเงา ติดตั้งหน้าต่างบานยาว และหน้าต่างทรงสีเหลี่ยม ซึ่งสามารถรับแสงสว่างจากด้านนอกได้อย่างเต็มที่

เน้นพื้นที่ระเบียงด้านหน้าพร้อมม้านั่ง สำหรับนั่งพักผ่อน พูดคุยกัน และไว้ต้อนรับแขกที่มาเยือน พร้อมสัมผัสกับอากาศเย็นสบายของธรรมชาติรอบบ้าน

ห้องครัวก่อเคาน์เตอร์ครัวทรงตัวแอล สำหรับประกอบอาหาร พร้อมตู้เก็บของต่างๆ และใต้เคาน์เตอร์มีตู้เก็บของเครื่องใช้ภายในห้องครัว

หวังว่าแบบบ้านหลังนี้จะเป็นอีกหนึ่งไอเดียดีๆในการออกแบบและสร้างบ้านให้กับทุกท่านนะคะ สำหรับท่านใดที่ชื่นชอบแบบบ้านหลังนี้ สามารถติดต่อสอบถามได้โดยตรงได้ทางเฟซบุ๊กคุณ Phonnapha Ketsin ทั้งนี้ราคาในการก่อสร้างอาจจะเปลี่ยนแปลงจากที่เรานำเสนอ โดยขึ้นอยู่กับปัจจจัยหลายประการ เช่น ค่าวัสดุอุปกรณ์และค่าแรงช่างในพื้นที่นั้นๆ เป็นต้น

ขอบคุณข้อมูล facebook : Phonnapha Ketsin