บ้านชั้นเดียวสไตล์บ้านสวน ใช้งบหลักแสน ขนาด 1 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ

หากจะกล่าวถึงสถานที่ที่มีบทบาทในชีวิตมนุษย์มากที่สุด คงจะเป็นบ้าน เพราะบ้านคือสถานที่ที่เราพักอาศัย เป็นสถานที่ที่เราใช้เวลาอยู่มากที่สุด และบ้านเป็นที่ที่คอยมอบความรักความอบอุ่นแก่ผู้อยู่ และหากใครกำลังวางแผนสร้างบ้าน เราเลยอยากจะแนะนำบ้านหลังนี้ให้ท่านไว้เป็นไอเดียค่ะ

สำหรับบ้านหลังนี้ได้รับการเผยแพร่จากเฟซบุ๊กคุณ ลับแล ปิยะนันวรานนท์ บริเวณรอบบ้านมีเนื้อที่ 86 ตารางวา ใช้เวลาสร้างภายใน 1 เดือนครึ่ง ประกอบไปด้วย 1 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ 1 ห้องครัว 1 ห้องโถง หมดงบประมาณในการก่อสร้าง 800,000 บาท วัสดุเลือกเอง ถ้าช่างเลือกจะอยู่ประมาณ 500,000 บาท

บ้านหลังนี้เป็นบ้านชั้นเดียวหลังเล็ก ออกแบบสไตล์โมเดิร์น หลังคาทรงเพิงแหงน ผนังใต้เพดานกรุด้วยไม้ฝาเทียมสีแดง ผนังภายนอกตกแต่งด้วยโทนสีเทา มุมหน้าบ้านโดดเด่นด้วยเสา 3 ต้น ตกแต่งรอบเสาด้วยอิฐแดง ติดตั้งประตูบ้านด้วยไม้แกะสลัก และหน้าต่างด้านข้างด้วยงานไม้ มุมด้านหน้าออกแบบให้เป็นระเบียงพร้อมม้านั่ง สำหรับนั่งพักผ่อน

บริเวณรอบบ้านตกแต่งด้วยกระถางดอกไม้ ปลูกผักข้างรั้ว เอาไว้เก็บกินภายในบ้าน

ภายในบ้านตกแต่งเรียบง่าย ผนังทาด้วยสีขาว ปูพื้นด้วยกระเบื้องสีขาวลายหิน พร้อมตกแต่งด้วยเฟอร์นิเจอร์ไม้ มีมุมพักผ่อนกว้าง

ห้องนอน ตกแต่งแนวรีสอร์ท ผนังทาด้วยโทนสีขาว ปูพื้นด้วยกระเบื้องสีขาวลายหิน มีเตียงนอนขนาดเล็ก พร้อมชั้นวางของใช้ต่างๆ

ห้องครัว ตกแต่งแบบห้องครัวไทย มีเคาน์เตอร์ติดผนังสำหรับประกอบอาหาร พร้อมด้วยตู้เก็บของใต้เคาน์เตอร์ สำหรับเก็บข้าวของเครื่องใช้ในครัวเรือน

ห้องน้ำ ตกแต่งอย่างสวยงาม เน้นความเป็นธรรมชาติ ปูพื้นด้วยกระเบื้องลายหิน ผนังตกแต่งด้วยกระเบื้องสีขาว น่าใช้งาน

จบไปแล้วนะคะกับรายละเอียดของบ้านหลังนี้แล้ว หวังว่าแบบบ้านหลังนี้จะเป็นไอเดียดีๆในการสร้างบ้านของทุกท่านนะคะ ท่านใดที่สนใจสามารถติดต่อสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้จากข้อมูลด้านล่างค่ะ ทั้งนี้ผู้เขียนไม่ได้รับออกแบบบ้านหรือก่อสร้างบ้าน เพียงแต่นำเสนอแบบบ้านสวยๆเพื่อเป็นไอเดียเท่านั้นค่ะ

ขอบคุณข้อมูล facebook : ลับแล ปิยะนันวรานนท์