บ้านชั้นเดียวสไตล์บ้านสวน พื้นที่ใช้สอย 144 ตร.ม. ขนาด 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ

เพราะบ้านคือสถานที่ที่เราอยู่อาศัย มีความสำคัญต่อการดำรงชีวิต ดังนั้นการสร้างบ้านจึงเป็นสิ่งสำคัญที่เราไม่ควรละเลยแม้กระทั่งจุดเล็กๆ สำหรับใครที่จะวางแผนสร้างบ้านวันนี้เราจึงอยากนำเสนอไอเดียบ้านสวยๆน่าอยู่ให้ท่านเพื่อเป็นแนวทางในการสร้างบ้าน

สำหรับบ้านหลังนี้ได้รับการเผยแพร่จากเฟซบุ๊กคุณ สุรัตน์ วุฒิยา พิกัด บ้านกะลัน ต.ยาง อ.คีขรภูมิ จ.สุรินทร์ ตัวบ้านขนาด 9.5*9 เมตร ชานหน้าบ้าน 3.5*9 เมตร พื้นที่ใช้สอย 144 ตรม. ประกอบไปด้วย 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ 1 ห้องพระ 1 ห้องครัว ใช้งบประมาณในการก่อสร้าง 850,000 บาท

บ้านหลังนี้เป็นบ้านชั้นเดียวยกพื้นเล็กน้อย ตกแต่งสไตล์โมเดิร์น หลังคาทรงเพิงแหงน มุงด้วยเมทัลชีท ผนังใต้เพดานกรุด้วยไม้ฝาเทียมสีแดงเลือดหมู ผนังภายนอกของตัวบ้านทาด้วยสีส้มอ่อน ตัดขอบด้านล่างด้วยสีแดงเลือดหมู พื้นที่หน้าบ้านเป็นชานบ้านกว้าง เหมาะสำหรับนั่งพักผ่อน พูดคุยกัน และไว้ต้อนรับแขกที่มาเยือน ติดตั้งประตูบ้านและหน้าต่างด้วยกระจกอลูมิเนียมตกแต่งขอบสีขาว เข้าได้ดีกับสีผนังบ้าน

ห้องครัวตกแต่งได้ทันสมัย ผนังห้องทาด้วยสีขาว พื้นปูด้วยกระเบื้องสีขาวขัดมัน ก่อเคาน์เตอร์ครัวรูปทรงตัวแอลตกแต่งด้วยกระเบื้องสีขาว มีตู้สำหรับเก็บของเครื่องใช้ในครัว กรุผนังด้วยกระเบื้องลวดลายสีน้ำตาลอ่อน ช่วยในเรื่องการทำความสะอาดได้ง่าย ส่วนห้องน้ำ ตกแต่งผนังด้วยกระเบื้องลวดลายสีน้ำตาล ปูพื้นด้วยกระเบื้องสีขาว

ภายในบ้านตกแต่งอย่างสวยงาม ผนังห้องทาด้วยสีขาว ตัดขอบด้านล่างด้วยสีแดงเลือดหมู ติดตั้งประตูแต่ละห้องด้วยบานไม้ ซึ่งดูเรียบง่าย เข้ากับตัวบ้านได้ดี

เป็นอย่างไรบ้างคะกับแบบบ้านหลังนี้ บ้านโมเดิร์นชั้นเดียวที่มีฟังก์ชันครบ เป็นบ้านที่ตกแต่งได้ทันสมัยสมกับเป็นบ้านโมเดิร์น ท่านใดที่ชื่นชอบหรือสนใจสามารถติดต่อสอบถามได้จากข้อมูลที่ระบุด้านล่างนะคะ หรือใครอยากนำแบบบ้านไปสร้างเอง งบที่ใช้ในการสร้างอาจเปลี่ยนแปลง โดยขึ้นอยู่กับค่าวัสดุและค่าแรงช่างในเขตพื้นที่นั้นๆ

ขอบคุณข้อมูล facebook : สุรัตน์ วุฒิยา