ตัวอย่างบ้านชั้นเดียว ขนาด 1 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ 1 ห้องรับแขก

บ้านสำหรับหลายๆคนอาจหมายถึงที่อยู่อาศัยหรือที่ผักผ่อนยามเหนื่อยหล้า แต่สำหรับบางคนบ้านบ้านเป็นมากกว่านั้น เป็นศูนย์รวมของครอบครัวทั้งเด็ก หนุ่มสาว ผู้ใหญ่ และวัยชราดังนั้นการจะเป็นบ้านได้สักหลังนั้น ต้องตอบโจทย์ความต้องการของผู้อยู่และมีลักษณะที่น่าอยู่อาศัย

สำหรับบ้านหลังนี้เป็นบ้านชั้นเดียวหลังเล็ก ออกแบบสไตล์โมเดิร์น หลังคาทรงเพิงแหงน มุงด้วยเมทัลชีท ผนังใต้เพดานกรุด้วยไม้ฝาเทียมสีแดงเลือดหมู ผนังภายนอกของตัวบ้านทาด้วยโทนสีดำ ขอบฐานทาด้วยโทนสีดำเข้ม ติดตั้งประตูหน้าบ้านและหน้าต่างด้วยกระจกอลูมิเนียมตกแต่งขอบสีดำ ออกแบบเฉลียงหน้าบ้านเล็กน้อย สำหรับนั่งพักผ่อน พูดคุยกัน และไว้ต้อนรับแขกที่มาเยือน

ผนังขอบด้านข้างตกแต่งด้วยโทนสีขาว ซึ่งดูเข้ากันได้ดีกับสีผนังของตัวบ้าน พร้อมเน้นพื้นที่บริเวณบ้านกว้าง เต็มไปด้วยป่าไม้อุดมสมบูรณ์ สร้างความร่มเงาให้กับพื้นที่รอบบ้าน

ภายในบ้านตกแต่งผนังด้วยโทนสีเทาอ่อน ตัดขอบด้านล่างด้วยโทนสีน้ำตาล ปูพื้นด้วยกระเบื้องสีขาว ฝ้าเพดานเป็นแบบหลุม ติดตั้งดวงไฟตรงกลาง ตกแต่งมุมหน้าต่างด้วยผ้าม่านสีเทา ซึ่งดูเข้ากันกับสีผนังตัวบ้าน

ห้องนอน ตกแต่งผนังด้วยโทนสีเขียว ปูพื้นด้วยกระเบื้องสีขาว ติดพัดลมเพดาน และตกแต่งมุมหน้าต่างด้วยผ้าม่านสีเทา เน้นพื้นที่ภายในบ้านกว้าง

ห้องน้ำออกแบบตกแต่งเรียบง่าย มีหน้าต่างช่องเล็กๆด้านบน เพื่อช่วยระบายอากาศ

ห้องครัว ก่อเคาน์เตอร์ครัวทรงตัวแอล ซึ่งตอนนี้ยังไม่เสร็จเรียบร้อย พร้อมติดตั้งหน้าต่างเพื่อช่วยระบายอากาศภายในห้องครัว

เป็นอย่างไรบ้างคะสำหรับแบบบ้านหลังนี้ บ้านชั้นเดียวหลังเล็กกะทัดรัด เหมาะกับครอบครัวขนาดเล็ก ที่กำลังมองหาไอเดียบ้านพักอาศัย หากใครที่สนใจสามารถติดต่อสอบถามเจ้าของบ้านกันได้นะคะ ทั้งนี้ผู้เขียนไม่ได้รับออกแบบบ้านหรือก่อสร้างบ้านนะคะ เพียงแต่นำเสนอแบบบ้านเพื่อเป็นไอเดียให้กับทุกท่านที่สนใจเท่านั้นค่ะ

ขอบคุณข้อมูล facebook : Kraiwut Kub