แบบบ้านหลังเล็ก พื้นที่ใช้สอย 45 ตร.ม. ขนาด 1 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ

บ้านคือที่ที่อบอุ่นที่สุด เป็นที่ที่ให้ความสงบร่มเย็น กันแดดกันฝนและอันตรายจากสิ่งต่างๆ และยังมีครอบครัวที่คอยหมอบความรักความห่วงใยให้กัน ดังนั้นเราจึงเชื่อว่าการนำเสนอแบบบ้านจะเป็นประโยชน์ต่อผู้อ่านเสมอ วันนี้เราเลยนำแบบบ้านสวยๆหลังนี้มาฝากทุกท่านเพื่อเป็นไอเดียในการสร้างบ้านค่ะ

สำหรับบ้านหลังนี้ได้รับการเผยแพร่จากเฟซบุ๊กคุณ Priyanuch Niamthong ซึ่งออกแบบให้เป็นบ้านสวน พื้นที่ใช้สอย 45 ตรม. รวมพื้นที่รอบบ้าน 70 ตรม. ประกอบด้วย 1 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ งบ 320,000 บาท พร้อมไฟ+น้ำ (รวมค่าช่าง 60,000 บาท)

บ้านหลังนี้เป็นบ้านชั้นเดียวหลังเล็ก ออกแบบสไตล์โมเดิร์น หลังคาทรงเพิงแหงน ผนังใต้เพดานกรุด้วยไม้ฝาเทียมสีบัตเตอร์สวีท(Bittersweet) ผนังภายนอกของตัวบ้านทาด้วยโทนสีเทาอ่อน ขอบฐานด้านล่างทาด้วยโทนสีเทาเข้ม ติดตั้งประตูหน้าบ้านและหน้าต่างด้วยกระจกอลูมิเนียมตกแต่งวงกบสีขาว มุมด้านข้างต่อเติมมุมระเบียงกว้าง ทำราวกันด้วยโครงเหล็ก ซึ่งเหมาะเป็นมุมพักผ่อน ทำกิจกรรมต่างๆ และไว้ต้อนรับแขกที่มาเยือน

เมื่อเข้ามาภายในบ้านจะพบกับห้องโถง ซึ่ตกแต่งผนังด้วยโทนสีเทา ปูพื้นด้วยโทนสีเทาเหมือน ตอนนี้เหลือเก็บรายละเอียดของงาน

ออกแบบให้มีหน้าต่างรอบบ้าน เพื่อให้ความสว่างแก่พื้นที่ภายในบ้านและอากาศไม่อบอ้าว พักอาศัยได้สบายๆ

เมื่ออยู่ภายในบ้านจะมองเห็นวิวของธรรมชาตินอกบ้านได้อย่างชัดเจน

จบไปแล้วนะคะกับการนำเสนอรายละเอียดของแบบบ้านชั้นเดียวหลังเล็กหลังนี้ ขนาด 1 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ พร้อมระเบียงนั่งเล่นพักผ่อนขนาดพอเหมาะ ท่านใดที่กำลังวางแผนสร้างบ้านหลังเล็กๆหรือสร้างบ้านไว้ในสวนสำหรับพักผ่อน สามารถนำแบบบ้านหลังนี้ไปเป็นแนวทางได้นะคะ ทั้งนี้งบประมาณที่ใช้ในการก่อสร้างอาจจะแตกต่างจากแบบบ้านที่เรานำเสนอ ขึ้นอยู่กับหลายๆปัจจจัย เช่น ค่าอุปกรณ์ก่อสร้าง ค่าแรงผู้รับเหมา พื้นที่ที่ที่ทำการก่อสร้าง เป็นต้น

ขอบคุณข้อมูล facebook : Priyanuch Niamthong