บ้านชั้นเดียวสไตล์โมเดิร์น พื้นที่ใช้สอย 99 ตร.ม. ขนาด 3 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ

เพราะบ้านไม่ใช่เพียงแค่สิ่งปลูกสร้าง ไม่ใช่เพียงแค่พื้นที่สี่เหลี่ยม ไม่ใช่เพียงสิ่งที่ถูกออกแบบมาให้เราอยู่อาศัยเพียงอย่างเดียว แต่บ้านเป็นสถานที่ที่ให้ความรัก ความอบอุ่น ดังนั้นการที่จะมีบ้านสักหลังแล้วบ้านตรงต่อความต้องการของเราจึงเป็นสิ่งสำคัญ

ซึ่งบ้านหลังนี้ได้รับการเผยแพร่จากเฟซบุ๊กคุณ นธิป ทองสองแก้ว พื้นที่ใช้สอย 99 ตรม. ตัวบ้านกว้าง 9 เมตร แต่ละล็อคไม่เท่ากัน แต่ยาวสุด 13 เมตร ประกอบด้วย 3 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ 1 ห้องโถง 1 ห้องครัว ใช้งบประมาณในการก่อสร้าง 860,000 บาท (รวมค่าช่าง 300,000 บาท) เหมาค่าแรง+ซื้อของเอง

บ้านหลังนี้เป็นบ้านชั้นเดียวสไตล์โมเดิร์น ยกสูงจากพื้นประมาณ 60 ซม. หลังคาทรงเพิงแหงนแบบซ้อนชั้นอย่างสวยงาม มุงด้วยกระเบื้องลอนคู่ตางช้าง ผนังใต้เพดานกรุด้วยไม้ฝาเทียมสีน้ำตาล ผนังภายนอกของตัวบ้านทาด้วยโทนสีเทา ติดตั้งประตูบ้านและหน้าต่างด้วยกระจกอลูมิเนียมตกแต่งขอบสีขาว ซึ่งเข้ากับผนังบ้านได้ดี

บริเวณหน้าบ้านเทยางมะตอย และตกแต่งบริเวณด้านข้างด้วยกระถางต้นไม้ ส่วนด้านข้างของตัวบ้านออกแบบให้เป็นพื้นที่จอดรถ และมีระเบียงด้านหน้า สำหรับนั่งพักผ่อน พูดคุยกัน และไว้ต้อนรับแขกที่มาเยือน

ภายในบ้านตกแต่งด้วยโทนสีขาว ปูพื้นด้วยกระเบื้องสีขาว ตัดขอบด้านล่างด้วยสีเทา ตกแต่งหน้าต่างด้วยผ้าม่านสีดำ และภายในห้องนอนมีเตียงเล็กๆ พื้นที่ขนาด 4*3 เมตร พร้อมติดตั้งเครื่องปรับอากาศ

ห้องครัว ติดตั้งเคาน์เตอร์ครัวติดผนังสำหรับประกอบอาหาร ผนังปูด้วยกระเบื้องสีขาว ส่วนพื้นปูด้วยกระเบื้องลายไม้สีน้ำตาล ใต้เคาน์เตอร์มีตู้เก็บอุปกรณ์เครื่องใช้ภายในห้องครัว และมีหน้าต่างช่วยระบายอากาศภายในห้อง

ห้องน้ำ ตกแต่งด้วยผนังโทนสีขาวแซมด้วยลวดลายภาพบางจุด  ตัดขอบด้านล่างด้วยสีเทา ปูพื้นด้วยกระเบื้องหินสีเทา ส่วนอีกห้องตกแต่งด้วยกระเบื้องสีขาวแซมด้วยลวดลายรูปดอกไม้ ปูพื้นด้วยกระเบื้องลายหิน

จบไปแล้วนะคะสำหรับรายละเอียดแบบบ้านชั้นเดียวสไตล์โมเดิร์นหลังนี้ หวังว่าแบบบ้านหลังนี้จะเป็นแนวทางในการสร้างบ้านให้กับทุกท่านที่กำลังวางแผนจะสร้างบ้านนะคะ ท่านใดที่สนใจสามารถติดต่อสอบถามได้ทางเฟซบุ๊กคุณ นธิป ทองสองแก้ว ได้โดยตรงเลยนะคะ สำหรับผู้เขียนนั้นไม่ได้รับออกแบบบ้านหรือก่อสร้างบ้านนะคะ เพียงแต่นำเสนอแบบบ้านสวยๆเพื่อเป็นไอเดียสร้างบ้านเท่านั้นค่ะ

ขอบคุณข้อมูล facebook : นธิป ทองสองแก้ว