แบบบ้านหลังเล็ก งบสร้างหลักแสน ขนาด 1 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ

สถานที่ที่ปลอดภัยสำหรับสำหรับคุณคืออะไร หลายๆคำตอบก็คงจะเป็นบ้าน เพราะบ้านเป็นทั้งที่อยู่อาศัย เป็นที่หลบแดดหลบฝน เป็นที่ที่มีพ่อแม่ที่คอยปกป้องเราเสมอ บ้านนั้นมีความสำคัญสำหรับมนุษย์จริงๆ สำหรับใครที่กำลังมองหาแบบบ้านสวยน่าอยู่ เราหวังว่าบ้านหลังนี้จะถูกใจใครหลายๆคนนะคะ

สำหรับบ้านหลังนี้ได้รับการเผยแพร่จากเฟซบุ๊กคุณ Sandee Noi บ้านน้อยคอยรักให้โชค ใช้เวลาในการก่อสร้างสองเดือนครึ่ง ประกอบด้วย 1 ห้องใหญ่ กว้าง 24 ตรม. แล้วแยกออกเป็น 1 ห้องน้ำ ขนาด 6.25 ตรม. 1 ห้องครัว ขนาด 20 ตรม. หมดงบประมาณในการก่อสร้าง 363,324 บาท แยกเป็นค่าช่าง 94,000 บาท ค่าของ 269,324 บาท

สำหรับบ้านหลังนี้เป็นบ้านชั้นเดียวหลังเล็ก ออกแบบสไตล์โมเดิร์น หลังคาทรงเพิงแหงน มุงด้วยเมทัลชีท ผนังใต้เพดานกรุด้วยไม้ฝาเทียมสีม่วง ผนังด้านหน้าของตัวบ้านตกแต่งด้วยกระเบื้องลายอิฐบล็อกสีเทาออกม่วง ผนังด้านข้างทาด้วยโทนม่วง ติดตั้งประตูหน้าบ้านและหน้าต่างด้วยกระจกอลูมิเนียมวงกบสีขาวกับสีม่วง ซึ่งดูเข้ากันได้ดีกับสีผนังของตัวบ้าน

มุมด้านหน้าบ้านออกแบบให้มีระเบียงม้านั่งกว้าง เหมาะเป็นมุมนั่งพักผ่อน พูดคุยกัน และไว้ต้อนรับแขกที่มาเยือน

ภายในบ้านตกแต่งด้วยผนังโทนสีม่วง ตกแต่งขอบด้านล่างด้วยวงกบไม้ ปูพื้นด้วยกระเบื้องลายไม้แผ่นยาว ติดตั้งพัดลมเพดาน และฝ้าเพดานเป็นแบบเรียบสีขาว ตกแต่งมุมหน้าต่างด้วยผ้าม่านสีขาว ซึ่งดูโดดเด่นสวยงาม

ห้องน้ำตกแต่งด้วยโทนสีขาวสบายตา ปูพื้นด้วยกระเบื้องลายหิน และแบ่งพื้นที่ใช้สอยเป็น 2 โซน คือโซนแห้งกับโซนเปียก

ห้องครัว ก่อเคาน์เตอร์ครัวขนาดกะทัดรัด ตกแต่งผนังด้วยโทนสีม่วงและไม้ ปูพื้นด้วยกระเบื้องสีน้ำตาล เน้นพื้นที่กว้าง สำหรับใช้สอยต่างๆ

เป็นอีกหนึ่งไอเดียบ้านหลังเล็กกะทัดรัด งบก่อสร้างประหยัด เอาใจคนงบน้อยที่อยากมีบ้านหลังเล็กๆสักหลัง ท่านใดที่กำลังมองหาไอเดียบ้านพักอาศัยหลังเล็กๆหรือบ้านพักผ่อนในสวน สามารถนำแบบบ้านหลังนี้ไปเป็นแนวทางในการสร้างบ้านได้นะคะ รายละเอียดเพิ่มเติมสามารถติดต่อสอบถามจากข้อมูลที่ระบุด้านหลังค่ะ

ขอบคุณข้อมูล facebook : Sandee Noi