ตัวอย่างบ้านชั้นเดียว ขนาด 3 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ 1 ห้องรับแขก

บ้านเป็นสถานที่ที่มีความสำคัญต่อมนุษย์ สำคัญต่อการดำรงชีวิต ถ้าไม่มีบ้านมนุษย์เราก็อาจจะยังอาศัยอยู่ในถ้ำเป็นมนุษย์ถ้ำ บ้านนั้นจึงมีความสำคัญมากและการสร้างบ้านให้ตอบโจทย์ของผู้อยู่ก็สำคัญเช่นกัน

สำหรับบ้านหลังนี้ได้รับการเผยแพร่จากเฟซบุ๊กคุณ Chintara Summart ประกอบไปด้วย 3 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ 1 ห้องครัว 1 ห้องโถง หมดงบประมาณในการก่อสร้าง 1 ล้านบาท บานปลาย 7 หมื่น และเจ้าของบ้านไได้ระบุข้อความว่า “##..ตั่งใจ..ไว้.แต่วัน.นี้.ทำ.สำเร็จ.แล้ว. โพสต์.ไห้.เพื่อนๆชม.คะ.ทำได้.แล้ว.##”

บ้านหลังนี้เป็นบ้านชั้นเดียวยกพื้นเล็กน้อย ออกแบบสไตล์โมเดิร์น หลังคาทรงเพิงแหงน มุงด้วยเมทัลชีท ฝ้าเพดานใต้หลังคาเป็นแบบเรียบสีขาว มีรูระบายอากาศ ช่วยให้ภายในบ้านเย็นสบาย ส่วนผนังใต้เพดานกรุด้วยไม้ฝาเทียมสีเทา ผนังภายนอกของตัวบ้านทาด้วยโทนสีเทา ติดตั้งประตูและหน้าต่างด้วยกระจกอลูมิเนียมตกแต่งขอบสีขาว มุมหน้าบ้านออกแบบให้มีระเบียงขนาดเล็ก

ภายในบ้านตกแต่งผนังโทนสีขาว ตัดขอบด้านล่างด้วยสีเทา ปูพื้นด้วยกระเบื้องสีขาว ติดตั้งประตูแต่ละห้องด้วยประตูไม้อย่างดี เข้ากันได้ดีกับสีผนังของบ้าน

ห้องน้ำ ตกแต่งด้วยวัสดุที่ทันสมัย แบ่งพื้นที่ใช้สอยเป็น 2 โซน คือโซนแห้งกับโซนเปียก ซึ่งกั้นด้วยกระจกอย่างสวยงาม

ห้องครัว ก่อเคาน์เตอร์ครัวทรงตัวแอลตกแต่งด้วยกระเบื้องสีดำ ใต้เคาน์เตอร์เป็นตู้เก็บของสำหรับจัดเก็บอุปกรณ์เครื่องครัว และมีหน้าต่างบานเลื่อนเปิดรับแสงสว่างเข้ามาภายในห้องและระบายกลิ่นควันของอาหารอีกด้วย

เป็นอย่างไรบ้างคะท่านผู้ชมกับแบบบ้านที่เรานำเสนอไป บ้านชั้นเดียวสไตล์โมเดิร์น หวังว่าคงเป็นอีกหนึ่งไอเดียในการสร้างและตกแต่งบ้านให้กับทุกท่าน ดังนั้นใครสนใจ สามารถติดต่อสอบถามได้จากข้อมูลที่ระบุด้านล่างนะคะ ทั้งนี้ผู้เขียนไม่ได้รับออกแบบหรือสร้างบ้านแต่อย่างใด เพียงแค่นำเสนอแบบบ้านเพื่อเป็นไอเดียเท่านั้น

ขอบคุณข้อมูล facebook : Chintara Summart