แบบบ้านชั้นเดียวงบประหยัด ขนาด 1 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ งบ 320000

เพราะบ้านเป็นศูนย์รวมครอบครัว ทั้งเด็ก หนุ่มสาว ผู้ใหญ่ และวัยชรา เป็นสถานที่ที่เราจะใช้ชีวิตอยู่ยาวนาน ดังนั้นการจะสร้างบ้านสักหลังนอกจากไอเดียการออกแบบสร้างบ้านที่ลงตัวและบ้านที่ตอบโจทย์ของผู้ใช้งานแล้ว ความแข็งแรง มั่นคงและความปลอดภัยก็เป็นสิ่งที่ไม่ควรละเลย

สำหรับบ้านหลังนี้ได้รับการเผยแพร่จากเฟซบุ๊กคุณ D’zz Waneenoot ซึ่งได้บอกว่า “ใกล้เสร็จแล้วบ้านหลังน้อย ของคนงบน้อย 1 นอน 1 น้ำค่ะ” ตัวบ้านประกอบด้วย 1 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ พร้อมระเบียงด้านหน้า หมดงบประมาณในการก่อสร้าง 320,000 บาท

บ้านหลังนี้เป็นบ้านชั้นเดียวหลังเล็ก ออกแบบสไตล์โมเดิร์น หลังคาทรงเพิงแหงน มุงด้วยเมทัลชีท ฝ้าเพดานเป็นแบบเรียบสีขาว มีรูระบายอากาศ ผนังใต้เพดานกรุด้วยไม้ฝาเทียมสีแดง ผนังภายนอกของตัวบ้านทาด้วยโทนสีเทาอ่อน ขอบฐานด้านล่างทาด้วยโทนสีเทาเข้ม ติดตั้งประตูหน้าบ้านและหน้าต่างด้วยกระจกอลูมิเนียมวงกบสีขาว มุมด้านหน้ามีระเบียง ปูพื้นด้วยกระเบื้องโทนสีน้ำตาล ทำราวกันด้วยโครงเหล็กสีแดง

ภายในบ้านเลือกตกแต่งด้วยโทนสีสว่าง ผนังทาด้วยโทนสีขาว ปูพื้นด้วยโทนสีขาวควันบุหรี่ พร้อมติดตั้งประตูห้องด้วยไม้อย่างดี ซึ่งดูเข้ากันได้ดีกับสีผนังของตัวบ้าน

จะเห็นได้ว่า เป็นอีกแบบไอเดียบ้านชั้นเดียวหลังเล็กๆ ออกแบบโครงสร้างกะทัดรัด เน้นดีไซน์เรียบง่าย เข้ากับบรรยากาศของธรรมชาติ หากใครที่กำลังมองหาไอเดียบ้านพักอาศัยคนเดียว หรืออยากสร้างบ้านพักตากอากาศ สามารถดูแบบไอเดียบ้านหลังนี้กันได้นะคะ

ขอบคุณข้อมูล facebook : D’zz Waneenoot