แบบบ้านหลังเล็ก กะทัดรัดอบอุ่น ขนาด 2 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ พื้นที่ใช้สอย 114 ตารางเมตร

บ้านเป็นสิ่งจำเป็นในการดำรงชีวิตของมนุษย์ เป็นจุดเริ่มต้นของครอบครัว จึงไม่น่าแปลกใจที่ใครก็ต่างให้ความสำคัญกับบ้าน วันนี้เราจึงอยากนำเสนอแบบบ้านสวยๆหลังนี้ให้เป็นอีกหนึ่งไอเดียในการสร้างบ้านค่ะ

สำหรับบ้านหลังนี้ได้รับการเผยแพร่จากเฟซบุ๊กคุณ Aekkachai I Yooyatmak (เอก เมืองสุพรรณ)  ทีมช่าง Wanchai Prommachan พื้นที่ใช้สอย 114 ตรม. ใช้เวลาในการก่อสร้าง 4 เดือน ประกอบไปด้วย 2 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ 1 ห้องครัว 1 ห้องรับแขก 1 ห้องพระ 1 ห้องเก็บของ มุมด้านข้างเป็นโรงจอดถพร้อมลานนั่งพักผ่อนด้านหลังบ้าน ตัวบ้านขนาด 9.5*12 เมตร ใช้งบประมาณในการก่อสร้าง 1.2 ล้านบาท ทั้งนี้แล้วแต่เลือกใช้อุปกรณ์

บ้านหลังนี้เป็นบ้านชั้นเดียวหลังเล็ก ออกแบบสไตล์โมเดิร์น หลังคาทรงเพิงแหงน ผนังใต้เพดานกรุด้วยไม้ฝาเทียมสีเทา ผนังภายนอกตัวบ้านตกแต่งด้วยโทนสีครีม เสาหน้าบ้าน 3 ต้น ตกแต่งด้วยโคมไฟ ที่ช่วยสร้างจุดเด่นให้กับมุมหน้าบ้าน ติดตั้งประตูบ้านและหน้าต่างด้วยกระจกอลูมิเนียมตกแต่งขอบสีดำ ซึ่งดูเข้ากันได้ดีกับสีผนังของตัวบ้าน

ภายในบ้านมุมห้องรับแขกตกแต่งอย่างสวยงาม เลือกทาสีผนังด้านหน้าด้วยโทนสีฟ้า และผนังด้านหลังกับด้านข้างด้วยผนังสีขาว ตกแต่งมุมหน้าต่างด้วยผ้าม่านสีขาว และห้องนอนตกแต่งด้วยโทนสีฟ้า ปูพื้นด้วยกระเบื้องลายไม้สีน้ำตาล ซึ่งดูแล้วอยากพักอาศัยเลย

ห้องนอน มีตู้เสื้อผ้า โต๊ะแป้ง และเตียงนอนขนาด 2 คน พร้อมพื้นที่ใช้สอยกว้าง

ห้องน้ำตกแต่งด้วยวัสดุที่ทันสมัย เลือกตกแต่งด้วยโทนสีขาว แบ่งโซนห้องอาบน้ำด้วยบานกระจก ซึ่งดูสวยหรูหรา พร้อมใช้งาน

มุมห้องพระ ตกแต่งด้วยผนังโทนสีขาว ปูพื้นด้วยกระเบื้องสีขาว และเน้นพื้นที่สำหรับนั่งสวดมนต์ และทำจิตใจให้สงบ

ห้องครัว ติดตั้งเคาน์เตอร์ติดผนังสำหรับประกอบอาหาร พร้อมตู้เก็บข้าวของเครื่องใช้ในครัว และมีชั้นวางอุปกรณ์อย่างสะดวก และนำมาใช้งานได้ง่าย

บริเวณบ้านเป็นพื้นที่ทุ่งนาเขียวขจี และมีบรรยากาศเย็นสบาย

ห้องน้ำอีกห้อง ตกแต่งด้วยวัสดุที่ทันสมัย เลือกตกแต่งด้วยโทนสีเทา ปูพื้นด้วยกระเบื้องสีขาว

ฝ้าเพดานเป็นฝ้าเรียบสีขาว ติดตั้งดวงไฟแต่ละช่อง เพื่อให้ความสว่างแก่พื้นที่ภายในบ้าน

เป็นอีกแบบไอเดียบ้านชั้นเดียวสไตล์โมเดิร์น ออกแบบโครงสร้างทันสมัย เลือกใช้วัสดุเกรดA และเข้ากับบรรยากาศรอบบ้าน เป็นบ้านที่ตอบสนองความต้องการของคนได้ทุกยุค ทุกสมัย ด้วยดีไซน์ที่สวยโดดเด่น สร้างออกมาได้ประสิทธิภาพ ท่านใดสนใจสามารถติดต่อสอบถามได้จากข้อมูลที่ระบุด้านล่างค่ะ ทั้งนี้ผู้เขียนไม่ได้รับออกแบบหรือสร้างบ้านแต่อย่างใด เพียงแค่นำเสนอแบบบ้านเพื่อเป็นไอเดียเท่านั้น

ขอบคุณข้อมูล facebook : Aekkachai I Yooyatmak (เอก เมืองสุพรรณ)