บ้านชั้นเดียวสไตล์โมเดิร์น พื้นที่ใช้สอย 120 ตร.ม. ขนาด 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ

เชื่อว่าหลายท่านเคยพบเห็นบ้านหลังใหญ่โต หรูหรา ทันสมัย น่าอยู่ ไปจนถึงบ้านหลังเล็กกะทัดรัด ซึ่งถูกใจบ้างและไม่ถูกใจบ้าง ปัจจุบันคนบางส่วนนิยมสร้างบ้านที่ทั้งถูกใจผู้อยู่และผู้พบเห็น วันนี้เราเลยนำไอเดียแบบบ้านสวยๆหลังนี้มาให้ทุกท่านได้ชมเป็นแนวทางในการสร้างบ้านค่ะ

สำหรับบ้านหลังนี้ได้รับการเผยแพร่จากเฟซบุ๊กคุณ พรสัญญา สุฤทธิ์ ประกอบด้วย 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ 1 ห้องโถง 1 ห้องครัว พื้นที่ใช้สอย 120 ตรม. หมดงบประมาณในการก่อสร้างดังนี้ ค่าช่าง 2 ช่วง เหมาโครงสร้าง 80,000 บาท อีกส่วนเหมาฝ้ากับไฟ 37,000 บาท ซื้อของเองคร่าวๆ 250,000 บาท บัวหน้าต่างประตู 3,500 บาท และทาสีเองหลังเลิกงาน

บ้านหลังนี้เป็นบ้านชั้นเดียวหลังเล็ก ออกแบบสไตล์โมเดิร์น หลังคาทรงเพิงแหงน มุงด้วยเมทัลชีท ผนังใต้เพดานกรุด้วยไม้ฝาเทียมสีน้ำตาล ผนังภายนอกของบ้านทาด้วยโทนสีครีม ขอบฐานทาด้วยโทนสีเทา ติดตั้งประตูบ้านและหน้าต่างด้วยกระจกอลูมิเนียมตกแต่งขอบสีขาวและทาสีเทา มีพื้นที่ระเบียงหน้าบ้าน เหมาะสำหรับนั่งพักผ่อน หรือเอาไว้ต้อนรับแขกที่มาเยือน

ภายในห้องรับแขก ตกแต่งด้วยโทนสีขาวทั้งหมด ตัดขอบด้านล่างด้วยสีน้ำตาล เพดานฝ้าทำเป็นแบบหลุม ติดโคมไฟเพื่อความสว่าง และมีโซฟาตัวยาว สำหรับนั่งพักผ่อน และไว้ต้อนรับแขกที่มาเยือน

ห้องครัว ก่อเคาน์เตอร์ติดผนังออกแบบด้วยปูนเปลือย ผนังด้านบนตกแต่งด้วยระแนงไม้ เพื่อช่วยระบายกลิ่นควันของอาหาร และทำให้ภายในห้องเย็นสบาย

ห้องน้ำ ออกแบบเรียบง่าย ผนังตกแต่งด้วยโทนสีขาว ด้านบนตกแต่งด้วยโทนสีเขียว ปูพื้นด้วยกระเบื้องสีเทา พร้อมด้วยสุขภัณฑ์ครบครัน น่าใช้งาน

เป็นอย่างไรบ้างคะกับแบบบ้านสไตล์โมเดิร์นชั้นเดียวหลังนี้ บ้านที่มีพื้นที่ใช้สอย 120 ตารางเมตร ผู้เขียนหวังเป็นอย่างยิ่งว่าจะสวยถูกใจทุกท่าน และได้ไอเดียไปใช้เป็นแนวทางในการสร้างบ้านให้สวยงาม สำหรับใครที่ชื่นชอบและสนใจอยากสร้างบ้านสไตล์นี้ ติดต่อสอบถามได้จากข้อมูลด้านล่างได้เลยค่ะ

ขอบคุณข้อมูล facebook : พรสัญญา สุฤทธิ์