บ้านชั้นเดียวสไตล์โมเดิร์น ขนาด 3 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ 1 ห้องรับแขก

บ้านในฝันของแต่ละคนก็ต่างแตกต่างกันออกไป บางคนอาจจะชอบบ้านสวยๆดีไซน์เก๋ๆ บางคนอาจจะชอบบ้านไม้ หรือบางคนอาจชอบบ้านสไตล์โมเดิร์น วันนี้เราจึงอยากแนะนำบ้านชั้นเดียวหลังนี้ให้ทุกคนเพื่อเป็นไอเดียในการสร้างบ้าน

สำหรับบ้านหลังนี้ได้รับการเผยแพร่จากเฟซบุ๊กคุณ Apisit Pikoonthong เริ่มก่อสร้าง 5 มกราคม 2561 ส่งงานเมื่อวันที่ 15 กพ 2561 ปลูกสร้างท่ามกลางทุ่งนาเย็นสบาย ตัวบ้านขนาด 7*10.5 เมตร ต่อครัวด้านหลังอีก 3 เมตร รวมลึก 13.5 เมตร ตัวบ้านประกอบด้วย 3 ห้องนอน 1 ห้องโถง 1 ห้องน้ำ 1 ห้องครัว หมดงบประมาณในการก่อสร้าง 670,000 บาท แบบบ้านเจ้าของบ้านเขียนเอง

ลักษณะของบ้านหลังนี้เป็นบ้านชั้นเดียวสไตล์โมเดิร์น หลังคาทรงเพิงแหงน มุงด้วยกระเบื้องลอนคู่ ผนังใต้เพดานกรุด้วยไม้ฝาเทียมสีน้ำตาล มีช่องลมระบายอากาศ ผนังภายนอกของตัวบ้านทาด้วยโทนสีขาวและอีกฝั่งตกแต่งด้วยโทนสีเทาเข้มทารอบๆด้วยโทนสีส้ม ผนังด้านข้างตกแต่งด้วยโทนสีขาว ขอบฐานทาด้วยโทนสีเทาเข้ม ติดตั้งประตูหน้าบ้านด้วยไม้แกะสลักและหน้าต่างด้วยกระจกอลูมิเนียมตกแต่งวงกบสีขาว

เมื่อเข้ามาภายในบ้านจะพบกับห้องโถงกว้าง ตกแต่งผนังด้วยโทนสีครีม ตัดขอบด้านล่างด้วยโทนสีน้ำตาล ปูพื้นด้วยกระเบื้องโทนสีขาวสะอาดตา ส่วนฝ้าเพดานเป็นแบบแขวน ติดตั้งดวงไฟแต่ละจุดเพื่อให้ความสว่าง

ในส่วนของห้องนอนห้องแรกตกแต่งด้วยโทนสีชมพู ตัดขอบด้านล่างด้วยวงกบไม้ ปุพื้นด้วยกระเบื้องสีขาว ติดตั้งเครื่องปรับอากาศในห้องนอน ส่วนห้องที่สองกับห้องที่สามตกแต่งด้วยโทนสีเขียวมินต์ ตัดขอบด้านล่างด้วยวงกบสีน้ำตาล ปูพื้นด้วยกระเบื้องสีขาว

มุมด้านหลังเป็นห้องครัวกว้าง พร้อมด้วยพื้นที่ใช้สอยสำหรับวางอุปกรณ์เครื่องใช้ต่างๆได้อย่างสะดวก

ผนังห้องครัวตกแต่งด้วยระแนงไม้ ปูพื้นด้วยกระเบื้องลายไม้สีน้ำตาล มีประตูทางเข้าเชื่อมกับภายในบ้าน

ห้องน้ำตกแต่งด้วยโทนสีสดใส ปูพื้นด้วยกระเบื้องลวดลายหิน ซึ่งดูเข้ากันกับผนังและช่วยในเรื่องการทำความสะอาดได้ง่าย

เป็นอย่างไรกันบ้างคะกับแบบบ้านโมเดิร์นชั้นเดียวหลังนี้ ผู้เขียนหวังเป็นอย่างยิ่งว่าจะสวยถูกใจทุกท่าน และได้ไอเดียไปใช้เป็นแนวทางในการสร้างบ้านให้สวยงาม สำหรับใครที่ชื่นชอบและสนใจอยากสร้างบ้านสไตล์นี้ สามารถติดต่อสอบถามได้จากข้อมูลด้านล่างค่ะ ทั้งนี้ราคาในการก่อสร้างแต่ละพื้นที่อาจเปลี่ยนแปลง ขึ้นอยู่กับค่าวัสดุและค่าแรงของช่างในเขตพื้นที่นั้นๆ

ขอบคุณข้อมูล facebook : Apisit Pikoonthong