บ้านชั้นเดียวสไตล์โมเดิร์น พื้นที่ใช้สอย 135 ตร.ม. ขนาด 3 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ

หลังกลับมาจากที่ทำงานเหนื่อยๆหลายคนก็คงอยากจะกลับมาผักผ่อนเติมพลังให้หายเหนื่อยที่บ้าน เห็นได้เลยว่าบ้านมีความสำคัญเป็นอย่างยิ่ง ดังนั้นการออกแบบและหาไอเดียการสร้างบ้านที่ตอบโจทย์ของผู้อยู่นั้้นก็สำคัญไม่แพ้กันเลย

ตัวบ้านหลังนี้ได้รับการเผยแพร่จากเฟซบุ๊กคุณ Poomipat Ctk ไม่มีเสาเข็ม ทำพุตติ้ง แล้วหล่อเสาเทคาน พื้นที่ใช้สอย 135 ตรม. ประกอบด้วย 3 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ 1 ห้องครัว 1 ห้องครัว ใช้งบประมาณในการก่อสร้างเกือบแปดแสน ซึ่งได้ค่าช่างถูก เนื่องจากช่างเป็นเพื่อนกัน

บ้านหลังนี้เป้นบ้านชั้นเดียวยกพื้นเล็กน้อย โครงสร้างคอนกรีตทั้งหลัง ออกแบบสไตล์โมเดิร์น หลังคาทรงเพิงแหงน มุงด้วยเมทัลชีท ผนังใต้เพดานกรุด้วยไม้ฝาเทียมสีเทา ผนังภายนอกของตัวบ้านทาด้วยสีเทา ตัดขอบด้านล่างด้วยสีเทาเข้ม มุมด้านหน้าเป็นระเบียงทำราวกันด้วยโครงเหล็กสีดำ เหมาะสำหรับนั่งพักผ่อน พูดคุยกัน และไว้ต้อนรับแขกที่มาเยือน

ติดตั้งประตูบ้านและหน้าต่างด้วยกระจกอลูมิเนียมตกแต่งขอบสีขาว ซึ่งเข้ากับสีผนังบ้านได้ดี ดูโดดเด่นสวยงาม และเน้นพื้นที่บริเวณบ้านกว้าง ที่เหมาะสำหรับปลูกผักสวนครัว จัดสวนเล็กๆ และสร้างมุมพักผ่อนนอกบ้าน

ฝ้าเพดานเป็นฝ้าหลุม ตกแต่งด้วยสีแดงกับสีขาว มีโคมไฟตรงกลาง เพื่อเปิดให้ความแสงสว่างแก่ภายในบ้าน

จบไปแล้วนะคะกับการนำเสนอแบบบ้านหลังนี้ หวังเป็นอย่างยิ่งว่าผู้อ่านจะชอบและได้ไอเดียดีๆนำไปปรับใช้กับบ้านของตนได้นะคะ รายละเอียดเพิ่มเติมของบ้านหลังนี้ สามารถติดต่อสอบถามได้ตามข้อมูลที่ระบุด้านหลังค่ะ ทั้งนี้ผู้เขียนไม่ได้รับออกแบบหรือสร้างบ้านแต่อย่างใด เพียงแค่นำเสนอแบบบ้านเพื่อเป็นไอเดียเท่านั้น

ขอบคุณข้อมูล facebook : Poomipat Ctk