แบบบ้านหลังเล็ก ขนาด 1 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ 1 ห้องรับแขก

บ้าน คือสถานที่ที่พักอาศัย เป็นสถานที่ผักผ่อน และยังเป็นสถานที่ที่มนุษย์ได้ใช้ชีวิตกับครอบครัวและคนที่รัก ดังนั้นบ้านจึงมีความสำคัญกับมนุษย์เรามาก การจะสร้าบ้านสักหลังนั้นจึงต้องมีการวางแผนที่ดี มีการออกแบบที่ลงตัว และบ้านที่สวยน่าอยู่ วันนี้เราจึงอยากแนะนำบ้านชั้นเดียวหลังเล็ก บรรยากาศดี น่าอยู่หลังนี้ให้ทุกท่านค่ะ

สำหรับบ้านหลังนี้ได้รับการเผยแพร่จากเฟซบุ๊กคุณ Penjira Sodngam ซึ่งเป็นเจ้าของบ้านหลังนี้ เป็นบ้านสองหลังด้วยกัน แต่ละหลังประกอบด้วย 1 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ 1 ห้องโถง ห้องครัวด้านหลังยังไม่เสร็จ บ้านหลังข้างหน้า หมดงบประมาณ 300,000 บาท รวมทั้งสองหลังงบประมาณ 400,000 กว่าบาท ตอนนี้ยังไม่เสร็จสมบูรณ์ ตั้งงบประมาณเอาไว้ที่ 600,000 บาท

บ้านหลังนี้เป็นบ้านชั้นเดียวหลังเล็ก ออกแบบสไตล์โมเดิร์น หลังคาทรงเพิงแหงน มุงด้วยเมทัลชีท ผนังใต้เพดานกรุด้วยไม้ฝาเทียมสีฟ้า ผนังภายนอกบ้านของตัวบ้านทาด้วยสีเทา ออกแบบให้มีเฉลียงหน้าบ้าน สำหรับนั่งพักผ่อน ติดตั้งประตูและหน้าต่างด้วยกระจกอลูมิเนียมตกแต่งขอบสีเขียวเข้าได้ดีกับสีผนังบ้าน ซึ่งดูโดดเด่นสวยงาม

ตรงเสาหน้าบ้านตกแต่งด้วยเหล็ก จัดเป็นมุมชั้นวางกระถางดอกไม้ ซึ่งสร้างจุดเด่นให้กับพื้นที่หน้าบ้าน

รอบบ้านตกแต่งด้วยสวนต้นไม้เล็กๆ และออกแบบให้มีทางเดินไปยังด้านหลังของบ้าน

บ้านอีกหลังเป็นบ้านชั้นเดียวสไตล์โมเดิร์น หลังคามุงด้วยเมทัลชีท ผนังใต้เพดานตกแต่งด้วยไม้ฝาเทียมสีฟ้า ตัวบ้านหลังนี้ประกอบด้วย 1 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ 1 ห้องครัว 1 ห้องโถง พื้นที่ใช้สอยทั้งสองหลังรวมพื้นที่รอบบ้าน 230 ตรม. มุมด้านหน้าต่อเติมหลังคา เพื่อทำเป็นมุมระเบียงบ้าน

เป็นอย่างไรบ้างคะท่านผู้ชมกับแบบบ้านที่เรานำเสนอไป บ้านชั้นเดียวสไตล์โมเดิร์นหลังกะทัดรัด สำหรับใครที่โครงการจะสร้างบ้าน แต่ยังไม่มีแบบบ้านเป็นของตน สามารถนำไอเดียบ้านหลังนี้ไปปรับใช้ได้ ทั้งนี้งบประมาณในการสร้างอาจเปลี่ยนแปลง ขึ้นอยู่กับค่าวัสดุและค่าแรงช่างในเขตพื้นที่นั้นๆด้วย

ขอบคุณข้อมูล facebook : Penjira Sodngam