แบบบ้านชั้นเดียวงบประหยัด 1 ห้องเดียว 1 ห้องน้ำ งบ 200000

เพราะบ้านคือสถานที่ที่เราอยู่อาศัย มีความสำคัญต่อการดำรงชีวิต ดังนั้นการสร้างบ้านจึงเป็นสิ่งสำคัญที่เราไม่ควรละเลยแม้กระทั่งจุดเล็กๆ สำหรับใครที่จะวางแผนสร้างบ้านวันนี้เราจึงอยากนำเสนอไอเดียบ้านสวยๆน่าอยู่ให้ท่านเพื่อเป็นแนวทางในการสร้างบ้าน

บ้านหลังนี้ได้รับการเผยแพร่จากเฟซบุ๊กคุณ Apatnipa Pratin ภายในบ้านไม่ได้กั้นห้อง ขนาด 6*6 เมตร ห้องน้ำ 2*2 เมตร ออกแบบเฉลียงหน้าบ้าน ขนาด 3*6 เมตร ส่วนข้างบ้านต่อเติมทีหลังในงบ 10,000 บาท หมดงบประมาณในการก่อสร้าง 200,000 ต้นๆ

บ้านหลังนี้เป็นบ้านชั้นเดียวหลังเล็ก ออกแบบสไตล์โมเดิร์นลอฟท์ หลังคาทรงเพิงแหงน มุงด้วยเมทัลชีท ผนังใต้เพดานกรุด้วยไม้ฝาเทียมสีน้ำตาล ผนังภายนอกของตัวบ้านตกแต่งด้วยปูนลอฟท์ เน้นโชว์พื้นผิวของคอนกรีต โดยที่ไม่ผ่านการทาสีใดๆ ติดตั้งประตูหน้าบ้านและหน้าต่างด้วยกระจกอลูมิเนียม ออกแบบมุมหน้าบ้านสำหรับนั่งพักผ่อน พูดคุยกัน และไว้ต้อนรับแขกที่มาเยือน

เสาตัวบ้าน 9 ต้น หน้าบ้าน 3 ต้น ตอนนี้เสร็จเรียบร้อย เหลือเก็บรายละเอียดของงาน

จะเห็นได้ว่า เป็นอีกแบบไอเดียบ้านชั้นเดียวหลังเรียบง่าย ล้อมรอบด้วยพื้นที่สีเขียวสุดร่มรื่น และเน้นพื้นที่บริเวณบ้านกว้าง สำหรับใช้สอยต่างๆ และปลูกผักสวนครัว หากใครที่สนใจไอเดียบ้านหลังนี้ สามารถดูเป็นไอเดียได้นะคะ

ขอบคุณข้อมูล facebook : Apatnipa Pratin