บ้านหลังเล็ก กะทัดรัดอบอุ่น ขนาด 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ 1 ห้องรับแขก

ถ้าพูดถึงบ้านคุณจะนึกถึงอะไร สำหรับบางคนคงหมายถึงพื้นที่สี่เหลี่ยมหรือว่าอะไรที่มีหลังคา แต่สำหรับบางคนบ้านคงเป็นมากกว่านั้น เป็นสถานที่ที่ตัวเองได้ออกแบบ ได้เก็บเงินเพื่อสร้างขึ้นมาแล้วได้ใช้ชีวิตกับครอบครัวและอยู่ไปจนถึงบั้นปลายชีวิตของตนเอง

สำหรับบ้านหลังนี้ได้รับการเผยแพร่จากเฟซบุ๊กคุณ Aakkasit Pukaew ได้บอกว่า “เสร็จเรียบร้อยหลังเห็นเพื่อนในกลุ่ม ทำตามงบเลือกของเองแบบงง” ประกอบด้วย 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ 1 ห้องโถง ใช้งบประมาณในการก่อสร้าง 420,000 บาท

บ้านหลังนี้เป็นบ้านชั้นเดียวหลังเล็ก ตกแต่งสไตล์โมเดิร์น หลังคาทรงเพิงแหงน มุงด้วยเมทัลชีท ผนังใตเพดานกรุด้วยไม้ฝาเทียมสีส้ม ผนังภายนอกเฉียบด้วยปูน ไม่ทาสี ติดตั้งประตูบ้านและหน้าต่างด้วยกระจกอลูมิเนียมตกแต่งด้วยวงกบสีขาวกับสีส้ม ออกแบบให้มีระเบียงด้านหน้าพร้อมม้านั่ง สำหรับนั่งพักผ่อน พูดคุยกัน และไว้ต้อนรับแขกที่มาเยือน

ภายในบ้านตกแต่งผนังด้วยโทนสีฟ้า ปูพื้นด้วยกระเบื้องสีขาวควันบุหรี่ ฝ้าเพดานเป็นแบบเรียบสีขาว ติดตั้งประตูแต่ละห้องด้วยประตูบานไม้ ซึ่งดูเข้ากันได้ดีกับสีผนังของตัวบ้าน

ห้องน้ำตกแต่งเรียบง่าย ผนังปูด้วยกระเบื้องสีขาวลายหิน พื้นปูด้วยกระเบื้องลายหิน ที่มีลวดลายสวยงาม ตกแต่งให้เข้ากับะรรมชาติ

ด้านหลังมีประตูทางเข้า พร้อมตั้งซิงค์ล้างจานไว้ด้านหลัง เพื่อสะดวกในการใช้งาน

จะเห็นได้ว่า เป็นอีกแบบไอเดียบ้านชั้นเดียวหลังสวยๆ ออกแบบโครงสร้างเรียบง่าย เน้นพื้นที่ใช้สอยภายในบ้านและนอกบ้านกว้าง สำหรับพักผ่อน และปลูกผักชนิดต่างๆ หากใครที่สนใจสามารถติดต่อสอบถามเจ้าของบ้านกันได้นะคะ

ขอบคุณข้อมูล facebook : Aakkasit Pukaew