แบบบ้านชั้นเดียวสไตล์ชนบท งบแสนต้นๆ ขนาด 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ

เชื่อว่าตอนเป็นเด็กทุกคนคงฝันว่าสักวันอยากจะสร้างบ้านสักหลังสวยๆเพื่ออยู่กับพ่อแม่ ได้ดูแลท่านเหมือนที่ท่านดูแลเราเมื่อตอนเด็กๆ และหลายคนคงจะทำฝันนั้นสำเร็จ และหากท่านใดกำลังวางแผนสร้างบ้านวันนี้เราจึงอยากนำเสนอแบบบ้านสวยๆหลังนี้ไว้เพื่อเป็นแนวทาง

สำหรับบ้านหลังนี้ได้รับการเผยแพร่จากเฟซบุ๊กคุณ ชัยวัฒน์ ประทุมแมน ซึ่งประกอบด้วย 2 ห้องนอน 1 ห้องโถง 1 ห้องครัว 1 ห้องน้ำ หมดงบประมาณในการก่อสร้างเพียงแค่แสนต้นๆ ซึ่งหมดงบน้อย เนื่องจากไม่มีค่าช่าง(พ่อตาออกแบบและก่อสร้างให้)

ลักษณะของบ้านหลังนี้เป็นบ้านชั้นเดียวหลังเล็ก ออกแบบสไตล์โมเดิร์น หลังคาทรงเพิงแหงน มุงด้วยเมทัลชีท ผนังใต้เพดานกรุด้วยไม้ฝาเทียมสีขาว ตัวบ้านใช้โครงสร้างไม้ผสมคอนกรีต ซึ่งได้รับการผสมผสานกันอย่างลงตัว ติดตั้งประตูหน้าบ้านและหน้าต่างด้วยงานไม้กับกระจก ดูมีความคลาสสิค และเข้ากันกับบรรยากาศของธรรมชาติ ส่วนมุมด้านหน้าออกแบบให้มีเฉลียงสำหรับนั่งพักผ่อน ทำกิจกรรมต่างๆ และไว้ต้อนรับแขกที่มาเยือน

เมื่อเข้ามาภายในบ้าน จะพบกับห้องโถงกว้าง ตกแต่งผนังด้วยโทนสีขาว ปูพื้นด้วยกระเบื้องสีขาวแกรนิตโต้ และตกแต่งมุมต่างๆด้วยเฟอร์นิเจอร์ไม้อย่างดี เหมาะเป็นมุมพักผ่อนสบายๆ

พื้นที่บริเวณบ้านล้อมรอบด้วยพื้นที่สีเขียวสุดร่มรื่น มีบรรยากาศเย็นสบาย

ทางเจ้าของบ้านได้บอกว่า “ลูกสาวคนโตบอกว่ามี.บ้านใหม่.หนูมีห้องเป็นของตัวแล้วอยากมี.เตียงใหม่.เลยจัดใหเขาน่อยคับ #เงินเก็บทั้งหมดอยู่ที่บ้านหลังนี่ทุกบาท #ขอขอบคุนพ่อตาที่ทำบ้านหลังนี่ให้ทำคนเดียวเลย #วัยรุ่นสร้างตัว”

เป็นอีกหนึ่งแบบบ้านชั้นเดียวท่ามกลางธรรมชาติในสวน เน้นโครงสร้างกะทัดรัด และหมดงบประมาณน้อย เหมาะเป็นบ้านพักอาศัยและพักผ่อนในตัว หากใครที่สนใจสามารถติดต่อสอบถามเจ้าของบ้านกันได้นะคะ ทั้งนี้ผู้เขียนไม่ได้รับออกแบบหรือสร้างบ้านแต่อย่างใด เพียงแค่นำเสนอแบบบ้านเพื่อเป็นไอเดียเท่านั้น

ขอบคุณข้อมูล facebook : ชัยวัฒน์ ประทุมแมน