แบบบ้านหลังเล็ก ขนาด 1 ห้องนอน 1 ห้องโถง งบประมาณ 3.6 แสนบาท

บ้านนั้นก็ไม่ต่างจากสมบัติอันมีค่าเพราะการจะสร้างบ้านได้สักหลังนั้นใช้งบประมาณมหาศาล บ้านจึงเป็นสิ่งมีค่าและมีความสำคัญต่อมนุษย์ ดังนั้นการจะสร้างบ้านสักหลังเราจึงไม่ควรละเลยแม้กระทั่งจุดเล็กๆน้อยๆ หากท่านกำลังมองหาแบบบ้านสวยๆน่าอยู่เราอยากนำเสนอบ้านหลังนี้ให้ท่านค่ะ

สำหรับบ้านหลังนี้ได้รับการเผยแพร่จากเฟซบุ๊กคุณ Ying Thidawan พื้นที่ใช้สอย 100 ตรม.(ขนาดตามปูกระเบื้อง) ประกอบด้วย 1 ห้องนอน 1 ห้องโถง ห้องน้ำกับห้องครัวแยกจากตัวบ้าน มีหลังคาเชื่อมต่อ หมดงบประมาณในการก่อสร้าง 360,000 บาท พิกัด สวนมีตังค์ บ่อพลอย กาญจนบุรี

บ้านหลังนี้ออกแบบสไตล์โมเดิร์นลอฟท์ หลังคาทรงเพิงแหงน มุงด้วยเมทัลชีท ผนังใต้เพดานกรุด้วยไม้ฝาเทียมสีน้ำตาล ผนังภายนอกของตัวบ้านตกแต่งด้วยปูนเปลือย ติดตั้งประตูบ้านด้วยไม้ และหน้าต่างด้วยกระจกอลูมิเนียมตกแต่งขอบสีขาวเข้าได้ดีกับผนังของตัวบ้าน

ด้านหน้าออกแบบให้มีฉลียงกว้าง สำหรับนั่งพักผ่อน พูดคุยกัน และเป็นมุมต้อนรับแขกที่มาเยือน และด้านหลังมีระเบียงเชื่อมกับห้องน้ำกับห้องครัว ซึ่งตกแต่งด้วยผนังปูนเปลือย+ตกแต่งด้วยระแนงไม้ เพื่อช่วยระบายอากาศภายในห้อง

ผนังระเบียงด้านหลังตกแต่งด้วยโทนสีฟ้า ปูพื้นด้วยกระเบื้องลายไม้สีน้ำตาล และเน้นพื้นที่กว้าง สำหรับนั่งพักผ่อน เป็นลานทำกิจกรรมภายในครอบครัว

นับว่าเป็นแบบบ้านชั้นเดียวที่สร้างและตกแต่งได้อย่างลงตัว เหมาะสำหรับครอบครัวขนาดปานกลาง หากใครที่ยังไม่มีแบบบ้านเป็นของตน และกำลังมองหาแบบบ้าน สามารถนำไอเดียการสร้างบ้านหลังนี้ไปใช้ ทั้งนี้ราคาในการก่อสร้างอาจจะเปลี่ยนแปลงไปจากที่เรานำเสนอ ขึ้นอยู่กับค่าวัสดุและค่าแรงของช่างในเขตพื้นที่นั้นๆด้วยค่ะ

ขอบคุณข้อมูล facebook : Ying Thidawan