แบบบ้านชั้นเดียวงบประหยัด 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ งบ 385000

แบบบ้านสไตล์โมเดิร์นเป็นแบบบ้านที่กำลังนิยมก่อสร้างสูงในปัจจุบัน เพราะเน้นความเรียบง่าย สวยงาม งบไม่บานปลาย ใช้เวลาก่อสร้างไม่นานและสามารถหาช่างก่อสร้างได้ง่าย บ้านที่เรานำเสนอให้ชมวันนี้ เป็นบ้านแนวโมเดิร์นโทนสีเทา ออกแบบเรียบง่ายสไตล์ชนบท เป็นผลงานการก่อสร้างของช่างชาวบ้าน ขนาด 2 ห้องนอน 1 ห้องโถง 1 ห้องครัว 1 ห้องน้ำพร้อมเฉลียงพักผ่อนหน้าบ้าน งบประมาณในการก่อสร้าง 385,000 บาท เราไปชมรายละเอียดของบ้านกันเลยค่ะ

บ้านหลังนี้เป็นบ้านชั้นเดียวตัวฐานบ้านยกพื้นสูงเล็กน้อย หลังคาทรงเพิงแหงน ใต้หลังคาเป็นฝ้าเรียบ ผนังใต้ชายคากรุด้วยไม้ฝาโทนสีน้ำตาล ผนังภายนอกฉาบเรียบตกแต่งโทนสีเทา ประตูและหน้าต่างทำด้วยกระจกอลูมิเนียมวงกบสีขาว ตัดขอบเสาบ้านรวมทั้งขอบประตูหน้าต่างด้วยสีขาวทำให้บ้านดูโดดเด่นสวยงามมากยิ่งขึ้น

หน้าบ้านต่อเติมหลังคายื่นออกมาเป็นพื้นที่เฉลียง ปูพื้นด้วยกระเบื้องโทนสีขาว รอบๆตัวบ้านมีการเทเกร็ดหินเพื่อให้สะดวกต่อการทำความสะอาดและใช้เป็นทางเดิน

ภายในบ้านเป็นห้องโถงขนาดกว้างขวาง ผนังห้องตกแต่งโทนสีขาวดูสบายตา พื้นปูด้วยกระเบื้องโทนสีครีม ตกแต่งฝ้าเพดานเป็นฝ้าหลุมสีขาวพร้อมติดโคมไฟดาวน์ไลท์เพื่อให้แสงสว่างยามค่ำคืน ประตูบ้านเป็นกระจกบานเลื่อนบานใหญ่ทำให้อากาศภายในบ้านถ่ายเทได้สะดวก

ห้องครัวมีการสร้างเคาน์เตอร์ครัวรูปทรงตัวแอลติดผนัง พร้อมติดซิ้งค์ล้างจานด้านบน ด้านล่างเคาน์เตอร์เป็นตู้สำหรับเก็บของ มีบานประตูเปิดปิด ติดตั้งหน้าต่างเพื่อระบายกลิ่นจากการประกอบอาหารและยังช่วยให้ห้องครัวมีบรรยากาศโล่งโปร่ง

ในส่วนของห้องน้ำขนาดพอเหมาะ ผนังห้องกรุด้วยกระเบื้องลายโทนสีน้ำตาล มีหน้าต่างเล็กๆช่วยให้อากาศภายในห้องถ่ายเทได้สะดวก ติดตั้งเครื่องสุขภัณฑ์พร้อมใช้งาน

นับได้ว่าเป็นแบบบ้านชั้นเดียวสไตล์โมเดิร์น ที่ออกแบบได้สวยงาม ขนาดกะทัดรัด เหมาะสำหรับครอบครัวที่มีงบน้อย ใช้งบประมาณในการก่อสร้าง 385,000 บาท ก่อสร้างด้วยน้ำพักน้ำแรงของเจ้าของบ้านร่วมกับช่างแถวบ้านและญาติๆ เจ้าของบ้านซื้อของเอง จึงสามารถประหยัดงบได้มาก สำหรับใครที่อยากมีบ้านสไตล์นี้ สามารถนำไปเป็นแนวทางในการออกแบบบ้านของตนเองได้นะคะ หากท่านใดสนใจสามารถติดต่อได้ตามข้อมูลด้านล่างได้เลยค่ะ

ขอขอบคุณที่มาจาก : เฟซบุ๊ก ครูบ้านนอก รร.กลางป่า