แบบบ้านชั้นเดียวงบประหยัด 1 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ งบ 80000

บ้านชั้นเดียวเป็นอีกหนึ่งแบบบ้านที่คนให้ความสนใจในปัจจุบัน อาจเป็นเพราะว่าเป็นบ้านขนาดกะทัดรัด หลังไม่ใหญ่โต ราคาก่อสร้างก็ไม่บานปลาย แถมยังเหมาะกับคนที่เริ่มต้นอยากมีบ้านเป็นของตัวเองสักหลัง แบบบ้านหลังเล็กที่เรานำเสนอให้ชมวันนี้ เป็นบ้านชั้นเดียวสไตล์โมเดิร์น ตกแต่งเรียบง่าย เหมาะสำหรับคนงบน้อย ผลงานออกแบบและก่อสร้างของคุณ Worawut Thanarungsirikun ขนาด 1 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ พื้นที่ใช้สอย 21 ตารางเมตร ใช้งบก่อสร้างเพียง 80,000 บาท ไปชมรายละเอียดกันเลยค่ะ

ลักษณะของบ้านหลังนี้เป็นบ้านชั้นเดียวหลังเล็กกะทัดรัด หลังคาทรงเพิงแหงนมุงด้วยเมทัลชีท ฝ้าเพดานใต้หลังคาเป็นแบบเรียบสีขาว ตกแต่งผนังใต้เพดานด้วยไม้ฝาเทียมสีขาว ตัวบ้านภายนอกทาสีเทาทั้งหลัง ประตูบ้านและหน้าต่างเป็นกระจกอลูมิเนียมตกแต่งขอบสีขาวเข้าได้ดีกับสีผนังบ้าน

หน้าบ้านต่อเติมหลังคายื่นออกมาเป็นพื้นที่ว่าง สามารถต่อเติมเป็นพื้นระเบียงได้ในอนาคต เสาหน้าบ้าน 2 ต้นเป็นเหล็กหนาแข็งแรง

มุมด้านข้างของบ้าน บริเวณรอบๆบ้านเทพื้นปูนคอนกรีตเพื่อเป็นทางเดิน ทำความสะอาดได้ง่ายและป้องกันพื้นดินทรุดตัว ตัวบ้านหลังเล็กกะทัดรัด ขอบเสาโทนสีขาวตัดกับผนังสีเทา

เมื่อเปิดประตูบ้านเข้ามาจะเจอห้องโถงโล่งกว้างพร้อมห้องน้ำในตัว ห้องมีขนาดพอเหมาะ ปูพื้นด้วยกระเบื้องโทนสีน้ำตาล ตกแต่งผนังห้องโทนสีเทาอ่อนดูสบายตา ฝ้าเพดานเป็นแบบฝ้าเรียบสีขาวพร้อมติดตั้งโคมไฟดาวน์ไลท์แบบฝังในฝ้าทั้งหมด ช่วยสร้างบรรยากาศอบอุ่น และทำให้ห้องดูผ่อนคลาย เหมาะสำหรับการพักผ่อนหย่อนใจ ติดตั้งหน้าต่างกระจกบานเลื่อนเพื่อให้อากาศถ่ายเทได้สะดวก

ห้องน้ำออกแบบเรียบง่าย ผนังห้องน้ำฉาบเรียบตกแต่งโทนสีเทา ติดตั้งหน้าต่างเพื่อระบายอากาศในห้อง

บ้านหลังนี้ออกแบบได้กะทัดรัดน่าอยู่ งบก่อสร้างไม่บานปลาย ใช้งบประมาณเพียง 80,000 บาท ใครที่กำลังมองหาแบบบ้านสไตล์โมเดิร์นงบประหยัด สามารถนำไอเดียบ้านหลังนี้ไปประยุกต์และปรับใช้กับบ้านของตัวเองได้นะคะ รายละเอียดเพิ่มเติมสามารถติดต่อได้ตามข้อมูลด้านล่างได้เลยค่ะ

ขอขอบคุณข้อมูลจาก : เฟซบุ๊ก Worawut Thanarungsirikun