บ้านโมเดิร์นลอฟท์ 1 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ งบ 170000

การที่เราจะมีบ้านเป็นของตัวเองสักหลังไม่ใช่เรื่องง่ายๆ เพราะบ้านคือสถานที่ที่เราจะอยู่ตลอดชีวิต เราจึงควรศึกษาให้รอบคอบก่อนจะตัดสินใจสร้างบ้าน เพื่อไม่ให้เกิดปัญหาตามมาทีหลัง แบบบ้านที่เรานำเสนอให้ชมวันนี้ เป็นบ้านสไตล์โมเดิร์นลอฟท์ หลังเล็กกะทัดรัด ปลูกสร้างอยู่ท่ามกลางธรรมชาติ บรรยากาศเงียบสงบ เจ้าของบ้านหลังนี้คือคุณ เฟซบุ๊ก ปราณี บุญคำ ปลูกสร้างไว้ในสวนปาล์มไม่ได้อาศัยอยู่ประจำ ขนาดของบ้านกว้าง 4 เมตร คูณ 7 เมตร ห้องน้ำในตัว ใช้งบประมาณในการก่อสร้าง170000 บาท (รวมค่าช่างแต่ไม่รวมระบบไฟ) เราไปชมรายละเอียดของบ้านกันเลยค่ะ

บ้านหลังนี้เป็นบ้านชั้นเดียว หลังคารูปทรงเพิงแหงนมุงด้วยเมทัลชีท ผนังภายนอกฉาบเรียบเป็นปูนเปลือยขัดมันสไตล์ลอฟท์เข้ากันได้ดีกับธรรมชาติรอบบ้าน ประตูหน้าต่างเป็นกระจกผสมผสานกับไม้ หน้าต่างข้างละ 3 ช่อง หน้าต่างหน้า-หลัง 2 ช่อง บรรยากาศรอบๆบ้านเงียบสงบ ล้อมรอบไปด้วยวิวธรรมชาติ ร่มรื่นน่าอยู่

ภายในบ้านเป็นห้องโถงโล่ง ออกแบบตกแต่งเน้นสไตล์ลอฟท์ พื้นห้องปูด้วยกระเบื้องลายหินอ่อน ผนังห้องปูนเปลือยขัดมัน ติดตั้งหน้าต่างรอบด้านเพื่อให้อากาศภายในบ้านถ่ายเทได้สะดวก

โครงสร้างหลังคาเป็นเหล็ก เพราะเป็นวัสดุที่หาได้ง่าย และมีความแข็งแรง

ห้องน้ำออกแบบเรียบง่าย พื้นห้องน้ำปูด้วยกระเบื้องลวดลายสวยงาม ผนังเป็นปูนเปลือยขัดมันมีเสน่ห์

มุมประตูหลังบ้านออกแบบให้มีประตูเพิ่มอีกบานหนึ่ง เพื่อให้สะดวกต่อการเข้าออก

บริเวณด้านหลังบ้านเป็นสวนปาล์ม ส่วนด้านหน้าปลูกไม้ป่า ผลไม้ มุมข้างบ้านปลูกผักไว้เก็บกิน

เป็นแบบบ้านหลังเล็กกะทัดรัด ที่ถูกออกแบบมาให้คู่กับธรรมชาติอย่างแท้จริง บรรยากาศเงียบสงบน่าอยู่ เหมาะสร้างไว้พักผ่อนในสวนหรือสร้างเป็นรีสอร์ท สำหรับใครที่อยากมีบ้านหลังเล็กงบประหยัด สามารถนำไปเป็นแนวทางในการออกแบบบ้านของตนเองได้นะคะ

ขอขอบคุณข้อมูล : เฟซบุ๊ก คุณปราณี บุญคำ