แบบบ้านชั้นเดียวสไตล์ชนบท 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ งบ 350000

บ้านเป็นปัจจัยสำคัญและจำเป็นมากสำหรับการดำรงชีวิตของมนุษย์ เพราะนอกจากจะใช้เป็นที่อยู่อาศัยหลักแล้ว บางคนยังใช้เป็นที่ทำงาน และอื่นๆมากมาย แบบบ้านสวยๆที่นำเรานำมาฝากวันนี้ เป็นบ้านชั้นเดียวสไตล์ชนบท หลังคาเพิงแหงน ออกแบบเรียบง่าย งบที่ใช้ในการก่อสร้างก็ไม่สูงจนเกินไป ประกอบไปด้วย 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ และพื้นที่ระเบียงหน้าบ้าน ใช้งบประมาณในการก่อสร้าง 350000 บาท (ยังไม่เสร็จสมบูรณ์ เหลือตกแต่งเพิ่มเติม) เราไปชมรายละเอียดของบ้านกันเลยค่ะ

ลักษณะบ้านหลังนี้เป็นบ้านชั้นเดียวหลังเล็กกะทัดรัด หลังคาเป็นทรงเพิงแหงนมุงด้วยเมทัลชีท ตกแต่งฝ้าเพดานใต้หลังคาเป็นสีขาวมีรูระบายอากาศ ผนังใต้หลังคาบ้านตกแต่งด้วยไม้เฌอร่าสีน้ำตาล ส่วนผนังภายนอกนั้นเป็นปูนฉาบเรียบตกแต่งในโทนสีเทาตัดกับขอบเสาสีส้ม ฐานด้านล่างของผนังบ้านตกแต่งโทนสีเทาเข้ม ประตูและหน้าต่างเป็นแบบกระจกใสสำเร็จรูปขอบวงกบสีขาว

หน้าบ้านออกแบบให้มีระเบียงขนาดพอเหมาะ มุงหลังคายื่นออกมาเพื่อใช้เป็นที่ปกคลุมระเบียงหน้าบ้านและอีกครึ่งหนึ่งเป็นพื้นที่โรงจอดรถ ตกแต่งหลังคาด้วยไม้ระแนง เหมาะสำหรับนั่งเล่นพักผ่อน จัดกิจกรรมในครอบครัวหรือต้อนรับแขกที่มาเยือน พื้นปูด้วยกระเบื้องโทนสีขาวสวยงาม มีราวเหล็กติดตั้งไว้รอบๆระเบียงหน้าบ้าน โครงสร้างหลังคาบ้านเลือกใช้เหล็กที่สามารถให้ความแข็งแรงคงทนกับบ้าน ใช้งานในระยะยาว

ในส่วนของห้องโถงมีขนาดกว้างขวาง ยังอยู่ในขั้นตอนการก่อสร้าง ยังไม่เสร็จสมบูรณ์

แบบบ้านชั้นเดียวสไตล์ชนบทหลังนี้ มีขนาดกะทัดรัด ใช้งบประมาณในการก่อสร้าง 350000 บาท สำหรับใครที่อยากมีบ้านสไตล์นี้ สามารถนำไอเดียการสร้างบ้านหลังนี้ไปปรับใช้ได้ค่ะ สำหรับผู้เขียนนั้นไม่ได้รับออกแบบหรือสร้างบ้านแต่อย่างใด เพียงแค่นำเสนอแบบบ้านเพื่อเป็นไอเดียให้กับทุกคนเท่านั้นค่ะ

ขอขอบคุณข้อมูล : เฟซบุ๊ก Kang Jirayut