บ้านชั้นเดียวหลังเล็กน่ารัก ขนาด 1 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ เหมาะสร้างไว้พักผ่อน

การมีบ้านหลังเล็กๆเป็นความใฝ่ฝันของใครหลายๆคน บางคนมีบ้านเดิมอยู่แล้วแต่อยากสร้างใหม่ หรือบางคนแยกออกมามีครอบครัวเป็นของตน แบบบ้านที่เรานำมาฝากวันนี้ เป็นบ้านชั้นเดียวสไตล์โมเดิร์น โทนสีเทาอ่อน ตกแต่งเรียบง่าย สวยน่าอยู่ หลังเล็กกะทัดรัด ประกอบไปด้วย 1 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ เหมาะสำหรับครอบครัวขนาดเล็ก เราไปชมรายละเอียดของบ้านกันเลยค่ะ

บ้านหลังนี้เป็นบ้านชั้นเดียวยกพื้นสูงเล็กน้อย หลังคาทรงเพิงแหงนทันสมัย ผนังภายนอกของตัวบ้านทาด้วยโทนสีเทาอ่อน ติดตั้งประตูบ้านเป็นไม้ ส่วนหน้าต่างของบ้านทำด้วยกระจกอลูมิเนียมตกแต่งขอบสีดำเข้าได้ดีกับสีผนังบ้าน ดูโดดเด่นและสวยงาม หน้าบ้านมีเฉลียงเล็กๆใช้เป็นที่นั่งเล่นพักผ่อน

หน้าบ้านต่อเติมหลังคาโครงสร้างเหล็ก มุงด้วยหลังคาใส เป็นเฉลียงขนาดเล็ก ปูพื้นเฉลียงด้วยกระเบื้องสีเทา เหมาะสำหรับนั่งเล่นพักผ่อนชิวๆ พร้อมติดตั้งโคมไฟที่ผนังหน้าบ้านเพื่อให้ส่องสว่างยามค่ำคืน

ห้องโถงนั่งเล่นในบ้านตกแต่งเรียบง่าย พื้นปูด้วยกระเบื้องลายไม้ ส่วนฝ้าเพดานเป็นแบบฝ้าเรียบสีขาว ติดตั้งหน้าต่างกระจกบานใหญ่ทำให้มองเห็นวิวทิวทัศน์นอกบ้านได้อย่างชัดเจน

ห้องนอนออกแบบไว้กะทัดรัด ตกแต่งเรียบง่าย มีเตียงเล็กๆเหมาะสำหรับนอนหลับพักผ่อน

ในส่วนของมุมทำอาหาร ออกแบบเคาน์เตอร์ติดผนัง พร้อมติดตั้งซิงค์สำหรับล้างจานด้านบน ด้านล่างเคาน์เตอร์เป็นตู้เก็บอุปกรณ์ พื้นห้องปูด้วยกระเบื้องลายไม้สีน้ำตาล ติดตั้งหน้าต่างรอบด้านเพื่อให้อากาศระบายเวลาทำอาหาร

ห้องน้ำตกแต่งโทนสีขาว ปูพื้นด้วยกระเบื้องสีเทา ผนังห้องกรุด้วยกระเบื้องสีขาวดูสบายตา ติดตั้งสุขภัณฑ์พร้อมใช้งาน

เป็นยังไงกันบ้างคะกับไอเดียแบบบ้านหลังเล็กๆหลังนี้ ออกแบบได้สวยงามลงตัว ดูดีทั้งภายในและภายนอก โทนสีเทาสบายตา เหมาะสำหรับครอบครัวขนาดเล็กหรือสร้างไว้เป็นสำหรับพักผ่อน สำหรับใครที่อยากมีบ้านสไตล์นี้ สามารถนำไปเป็นแนวทางในการออกแบบบ้านของตนเองได้นะคะ ติดต่อได้ตามข้อมูลด้านล่างได้เลยค่ะ

ขอบคุณภาพจาก : เพจ Art-HOME เชียงใหม่