แบบบ้านชั้นเดียวงบประหยัด 1 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ งบ 84000

แบบบ้านหลังเล็กขนาดกะทัดรัดที่เรานำเสนอวันนี้ เป็นบ้านชั้นเดียวแนวโมเดิร์น ออกแบบเรียบง่าย ราคาประหยัด เจ้าของบ้านคือคุณเฟซบุ๊ก Bigaod Apichat ขนาด 1 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ ก่อสร้างไว้ในพื้นที่ 48 ตารางเมตร ใช้งบประมาณเพียง 84,000 บาท เราไปชมรายละเอียดของบ้านกันเลยค่ะ

บ้านหลังนี้ออกแบบหลังคาทรงเพิงแหงน มุงด้วยเมทัลชีท ใต้หลังคาเป็นฝ้าเรียบสีขาวมีรูระบายอากาศ ผนังใต้หลังคาตกแต่งด้วยไม้เฌอร่าโทนสีเทา ผนังภายนอกตัวบ้านฉาบเรียบทาสีโทนสีเขียวฟ้าตัดกับขอบเสาสีเทา มีระเบียงหน้าบ้าน ติดตั้งประตูบ้านและหน้าต่างเป็นกระจกอลูมิเนียมตกแต่งขอบสีขาวทั้งหมด ทำให้อากาศภายในบ้านถ่ายเทได้สะดวก

ระเบียงหน้าบ้านเหมาะสำหรับนั่งเล่นพักผ่อน ทำกิจกรรมต่างๆและเป็นที่รองรับแขก ปูพื้นระเบียงด้วยกระเบื้องลายโทนสีเทา โครงสร้างหลังคาระเบียงเป็นเหล็ก ประดับโคมไฟสวยงาม ประตูบ้านเป็นกระจกบานเลื่อนบานใหญ่ใช้งานสะดวก

ภายในบ้านออกแบบกะทัดรัด ตกแต่งเรียบง่าย ผนังฉาบเรียบตกแต่งโทนสีเขียวฟ้า ปูพื้นด้วยกระเบื้องโทนสีเทา ตกแต่งฝ้าเพดานแบบเรียบๆลายตาราง ติดตั้งหน้าต่างรอบด้านเพื่อให้อากาศในห้องถ่ายเทได้สะดวก มีห้องน้ำเล็กๆในตัว

ห้องน้ำมีขนาดกะทัดรัด แบ่งโซนแห้งโซนเปียกไว้อย่างชัดเจน ปูพื้นด้วยกระเบื้องโทนสีน้ำตาล ผนังห้องสไตล์ปูนลอฟท์ขัดมัน

มุมหลังบ้านออกแบบให้เป็นพื้นที่ซักล้าง บริเวณรอบๆบ้านเทพื้นปูนง่ายต่อการทำความสะอาดและใช้เป็นทางเดิน

เป็นแบบบ้านหลังเล็กที่ออกแบบได้น่าอยู่ หลังเล็กกะทัดรัด ใช้งบประมาณในการก่อสร้างแค่เพียง 84,000 บาท เหมาะสำหรับสร้างเป็นที่อยู่อาศัยหรือสร้างเป็นบ้านพักผ่อนในสวน สำหรับใครที่อยากมีบ้านสไตล์นี้หรือสนใจนำไปเป็นแนวทางในการออกแบบบ้าน สามารถติดต่อได้ตามข้อมูลด้านล่างได้เลยค่ะ สำหรับผู้เขียนนั้นไม่ได้รับสร้างบ้านหรือออกแบบบ้าน เพียงแต่นำเสนอไอเดียการสร้างบ้านให้กับสมาชิกและท่านผู้สนใจเท่านั้นค่ะ

ขอขอบคุณข้อมูล : เฟซบุ๊ก Bigaod Apichat