แบบบ้านโมเดิร์นกลางทุ่งนา 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ งบ 420000

แบบบ้านที่เรามานำเสนอให้ชมวันนี้ เป็นแบบบ้านชั้นเดียวสไตล์โมเดิร์นโทนสีเทา ขนาดพอเหมาะ ตกแต่งเรียบง่ายน่าอยู่ บรรยากาศหลังบ้านล้อมรอบด้วยวิวทุ่งนาเขียวขจี ขนาดของบ้านประกอบไปด้วย 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ 1 ห้องโถง 1 ห้องครัว พร้อมเฉลียงหน้าบ้าน งบก่อสร้างประมาณ 420,000 บาท (ค่าของ 270,000 บาท ค่าแรงช่าง 150,000 บาท ) ใช้ระยะเวลาในการสร้างเพียง 1 เดือนเท่านั้น เจ้าของบ้านหลังนี้คือคุณเฟซบุ๊ก Jintana Yuarjin รายละเอียดจะเป็นอย่างไรไปชมกันเลยค่ะ

ลักษณะของบ้านหลังนี้เป็นบ้านชั้นเดียวยกพื้นสูงเล็กน้อย หลังคาทรงเพิงแหงน มุงด้วยเมทัลชีทสีเขียวอมฟ้า ตกแต่งฝ้าเพดานใต้ชายคาแบบเรียบสีขาว ผนังใต้หลังคากรุด้วยไม้ฝาสีส้มสดใส ผนังภายนอกบ้านฉาบเรียบตกแต่งโทนสีเทาตัดขอบฐานด้านล่างด้วยโทนสีเทาเข้ม หน้าต่างเป็นแบบกระจกอลูมิเนียมวงกบสีขาว ประตูบ้านเป็นกระจกผสมผสานกับไม้จริงดูมีเสน่ห์

ด้านหน้าประตูบ้านต่อเติมหลังคายื่นออกมาเป็นพื้นที่เฉลียงขนาดพอเหมาะ ปูพื้นด้วยกระเบื้องโทนสีเทาขาวสวยงาม เสาหน้าบ้านติดตั้งโคมไฟรูปแบบโมเดิร์นสวยงามทันสมัยเพื่อให้แสงส่องสว่างในยามค่ำคืน

ห้องโถงภายในบ้านออกแบบเรียบง่าย ผนังห้องฉาบเรียบตกแต่งผนังโทนสีเขียวอ่อน พื้นปูด้วยกระเบื้องโทนสีน้ำตาล ตกแต่งฝ้าเพดานเป็นฝ้าแบบเรียบสีขาวพร้อมติดโคมไฟดาวน์ไลท์ดูทันสมัย ประตูบ้านบานใหญ่ช่วยให้อากาศภายในบ้านถ่ายเทได้สะดวก

ห้องนอนตกแต่งผนังโทนสีเขียว ปูพื้นห้องด้วยกระเบื้องโทนสีน้ำตาล ติดตั้งหน้าต่างกระจกรอบด้านมองเห็นวิวทิวทัศน์นอกบ้านได้อย่างชัดเจนและยังทำให้บรรยากาศภายในห้องนอนปลอดโปร่ง นอนหลับพักผ่อนได้อย่างเต็มที่

ห้องครัวมีการออกแบบเคาน์เตอร์ครัวติดผนัง พร้อมติดซิ้งค์ล้างจานด้านบน ด้านล่างเคาน์เตอร์เป็นตู้สำหรับเก็บของ ผนังห้องครัวครึ่งหนึ่งเป็นปูน อีกครึ่งหนึ่งเป็นไม้ระแนงช่วยให้อากาศระบายได้ดีเวลาประกอบอาหารและยังช่วยให้ห้องครัวมีบรรยากาศโล่งโปร่ง

ห้องน้ำขนาดพอเหมาะ ปูพื้นด้วยกระเบื้องโทนสีน้ำตาล มีหน้าต่างเล็กๆเพื่อระบายอากาศในห้องน้ำ ผนังห้องกรุด้วยกระเบื้องสีขาวและกระเบื้องลวดลายสวยงาม ติดตั้งเครื่องสุขภัณฑ์พร้อมใช้งาน

มุมหลังบ้านออกแบบให้มีประตูอีกบานหนึ่ง บริเวณรอบๆบ้านเทปูนซีเมนต์เพื่อให้ทำความสะอาดได้ง่ายและใช้เป็นทางเดิน

บ้านหลังนี้ออกแบบได้กะทัดรัด ตกแต่งเรียบง่ายน่าอยู่ ใช้งบประมาณในการก่อสร้างเพียง 420,000 บาท ซึ่งงบประมาณในการการสร้างบ้านแต่ละหลังขึ้นอยู่กับปัจจัยหลายๆอย่าง เช่น ราคาวัสดุ ค่าแรงช่างแต่ละพื้นที่ ทางผู้เขียนขอขอบคุณเจ้าของบ้านคุณเฟซบุ๊ก Jintana Yuarjin ที่ได้แบ่งปันข้อมูลเป็นไอเดียการสร้างๆบ้านให้กับทุกคน สำหรับใครที่สนใจแบบบ้านสไตล์นี้ สามารถติดต่อได้ตามข้อมูลด้านล่างได้เลยค่ะ ทั้งนี้ผู้เขียนไม่ได้รับออกแบบหรือสร้างบ้านแต่อย่างใด เพียงแค่นำเสนอแบบบ้านให้เพื่อเป็นไอเดียให้กับทุกคนเท่านั้นค่ะ

ขอบคุณข้อมูล : เฟซบุ๊ก Jintana Yuarjin