แบบบ้านชั้นเดียวงบประหยัด 1 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ งบ 160000

กำลังได้รับความนิยมเป็นอย่างมากในปัจจุบัน กับการสร้างบ้านขนาดกะทัดรัด ไม่หรูหราใหญ่โต หลังพอดีกับความต้องการ อย่างเช่นบ้านที่เรานำเสนอให้ชมวันนี้ เป็นบ้านหลังเล็กๆสไตล์โมเดิร์น ตกแต่งเรียบง่าย ราคาประหยัด ใช้งบประมาณในการก่อสร้างเพียง 160,000 บาท ขนาดพื้นที่ใช้สอย 58 ตารางเมตร ประกอบไปด้วย 1 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ พร้อมระเบียงหน้าบ้าน เราไปชมรายละเอียดของบ้านกันเลยค่ะ

ลักษณะของบ้านหลังนี้เป็นบ้านชั้นเดียวสไตล์โมเดิร์น ตัวบ้านตกแต่งโทนสีเทาตัดกับขอบฐานล่างสีเทาเข้ม หลังคาทรงเพิงแหงนมุงด้วยเมทัลชีท ผนังใต้หลังคากรุด้วยไม้ฝาสีเทาเข้ม หน้าบ้านมีระเบียงขนาดพอเหมาะ ประตูและหน้าต่างเป็นกระจกบานเลื่อนวงกบสีขาว

ระเบียงหน้าบ้านปูพื้นด้วยกระเบื้องโทนสีเทาอ่อน ล้อมรอบเขตระเบียงด้วยด้วยม้านั่งรูปตัวแอล เหมาะสำหรับนั่งเล่นพักผ่อน หรือต้อนรับแขกที่มาเยือน ตกแต่งฝ้าเพดานระเบียงเป็นฝ้าแบบเรียบสีขาว เสาหน้าบ้านติดโคมไฟสวยงาม

มุมด้านหลังของบ้านออกแบบให้มีประตูเพิ่มอีกหนึ่งบาน เพื่อให้สะดวกต่อการเข้าออกภายในบ้าน และยังช่วยให้อากาศภายในบ้านถ่ายเทได้สะดวก พื้นที่หลังบ้านสามารถใช้เป็นพื้นที่ซักล้างได้

บริเวณรอบๆบ้านเทพื้นปูนคอนกรีตเพื่อใช้เป็นทางเดินและสะดวกต่อการทำความสะอาด พื้นที่ข้างบ้านเป็นพื้นที่ว่างสามารถปลูกไม้ดอกไม้ประดับหรือปลูกพืชผักสวนครัวได้

ในส่วนของห้องโถงภายในบ้านมีขนาดพอเหมาะ ตกแต่งห้องโทนสีขาวดูสบายตา ติดตั้งหน้าต่างกระจกบานเลื่อนรอบด้านเพื่อให้อากาศในบ้านถ่ายเทได้สะดวก ตกแต่งฝ้าเพดานเป็นฝ้าแบบหลุมพร้อมติดโคมไฟดาวน์ไลท์ ช่วยให้ห้องดูอบอุ่นน่าพักผ่อน

ห้องครัวออกแบบกะทัดรัด โดยการก่อเคาน์เตอร์ครัวติดผนัง กรุด้วยกระเบื้องโทนสีน้ำตาล ด้านบนเคาน์เตอร์ติดตั้งซิ้งสำหรับล้างจาน ด้านล่างเป็นชั้นวางอุปกรณ์เครื่องครัว

ห้องน้ำขนาดพอเหมาะ ผนังครึ่งหนึ่งกรุด้วยกระเบื้องโทนสีขาว อีกครึ่งหนึ่งตกแต่งสไตล์ลอฟท์พร้อมติดบล็อกแก้วใสช่วยให้ห้องน้ำดูสวยทันสมัยและรับแสงจากภายนอก มีเครื่องสุขภัณฑ์ครบครันพร้อมใช้งาน

บ้านหลังนี้ออกแบบได้เรียบง่ายน่าอยู่ ขนาดกะทัดรัด ราคาประหยัดเหมาะสำหรับคนงบน้อย ใช้งบประมาณในการก่อสร้างเพียง 160,000 บาท ซึ่งงบประมาณในการการสร้างบ้านแต่ละหลังขึ้นอยู่กับปัจจัยหลายๆอย่าง เช่น ราคาวัสดุ ขนาดของบ้าน ทำเลที่ตั้งและค่าแรงช่างแต่ละพื้นที่ สำหรับใครที่สนใจแบบบ้านหลังนี้ สามารถติดต่อได้ตามข้อมูลด้านล่างได้เลยค่ะ สำหรับผู้เขียนไม่ได้รับออกแบบหรือสร้างบ้านแต่อย่างใด เพียงแต่นำเสนอไอเดียการสร้างบ้านเพื่อเป็นแนวทางในการสร้างบ้านให้กับทุกคนค่ะ

ขอขอบคุณข้อมูล: เฟซบุ๊ก Anuwat Chairat