บ้านโมเดิร์นลอฟท์ ขนาดกะทัดรัด งบ 170000

เป็นอีกแบบบ้านสไตล์โมเดิร์นลอฟท์หลังสวยๆท่ามกลางธรรมชาติ ถูกล้อมรอบด้วยสวนปาล์มที่มีพื้นที่กว้าง ไม่ว่าจะมองไปทางไหนก็จะเห็นแต่ต้นปาล์ม และในช่วงฤดูหนาวจะมองเห็นหมอกลงในตอนเช้า ซึ่งเป็นภาพบรรยากาศที่หาชมได้ยากในปัจจุบันนี้ นอกจากนั้นยังได้สัมผัสกับอากาศหนาวเย็นในทุกวัน

บ้านหลังนี้ออกแบบเป็นบ้านชั้นเดียวสไตล์โมเดิร์นลอฟท์ ถูกล้อมรอบด้วยพื้นที่ธรรมชาติ ตัวบ้านโดดเด่นด้วยผนังปูนเปลือย ด้านบนมีบล็อกช่องลมเพื่อให้อากาศถ่ายเทได้สะดวก ส่วนหน้าบ้านมีม้านั่งปูนสำหรับนั่งพักผ่อน และชื่นชมบรรยากาศเย็นสบายกลางสวน

สำหรับหลังคาบ้านเป็นแบบทรงเพิงแหงน มุงด้วยเมทัลชีทที่มีฉนวนป้องกันความร้อน ซึ่งเป็นบ้านของคุณ ปราณี บุญคำ ใช้งบประมาณในการก่อสร้างอยู่ที่ 170,000 บาท

ภายในบ้านตกแต่งผนังด้วยปูนเปลือย ปูพื้นด้วยกระเบื้องโทนสีขาว หน้าต่างเป็นบานไม้พร้อมติดตั้งเหล็กดัดอย่างสวยงาม

ทางเจ้าของบ้านได้บอกว่า “เช้านี้หมอกลงในสวนของฉัน บ้านสวนหลังนี้ไม่มีทีวี ไม่มีตู้เย็น ไม่มีเครื่องซักผ้า ไม่มีเครื่องอำนวยสะดวกอะไรเลย แต่มีสัญญาณอินเตอร์เน็ต !!ว้าว”

จะเห็นได้ว่า เป็นอีกหนึ่งไอเดียบ้านหลังเล็กกลางสวน ที่มีบรรยากาศเย็นสบาย รายล้อมไปด้วยธรรมชาติที่อุดมสมบรูณ์ หากใครผ่านมาเห็นบอกได้เลย ต้องหลงรักในบ้านหลังนี้กันอย่างแน่นอน และหลงรักความเป็นธรรมชาติของที่นี้

ขอบคุณข้อมูล : คุณ ปราณี บุญคำ